Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần khi đồng đô la kéo dài đà tăng

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần khi đồng đô la kéo dài đà tăng

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Tư do sức mạnh của đồng đô la và lợi tức kho bạc Mỹ cao hơn đã vượt qua sự thúc đẩy đối với vàng, do lo ngại sâu sắc hơn về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giá vàng giảm

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.792,27 USD / ounce vào lúc 1:49 chiều giờ EDT, giảm xuống 1.781,30 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 26/8. Vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% ở mức 1.793,5 USD.

Lo lắng về sự chậm lại do ảnh hưởng của biến thể Delta trong tăng trưởng kinh tế đã làm ảnh hưởng đến chứng khoán trong tuần này, nhưng dòng chảy vào vàng đã bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu vững chắc hơn và sự gia tăng của đồng đô la đã khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Societe Generale cho biết: “Mức tăng hạn chế của vàng trong năm 2021 mặc dù tỷ lệ thấp và lạm phát cao không phải là điềm báo tốt cho triển vọng của nó và chúng tôi thấy giá vàng đạt mức trung bình 1.750 USD vào năm 2022 khi dòng đầu tư giảm hơn nữa,”.

Chủ tịch Ngân hàng Fed New York John Williams hôm thứ Tư cho biết Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu giảm tốc độ mua tài sản vào cuối năm nay nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục cải thiện.

Các nhà đầu tư cũng chú ý đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm để biết những gợi ý về việc liệu nó có thể thu hồi hỗ trợ kinh tế hay không.

Vàng không có lợi suất có xu hướng tăng giá trong môi trường lãi suất thấp, trong khi một số nhà đầu tư cũng coi kim loại này như một hàng rào chống lại lạm phát cao hơn có thể tuân theo các biện pháp kích thích.

Bạc giảm

Ở những nơi khác, bạc giảm 1,2% xuống 24,02 USD / ounce, bạch kim giảm 1,7% xuống 981,77 USD và palladium giảm 4,8% xuống 2.259,23 USD.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago