Giá vàng giảm khi Fed báo hiệu một đợt tăng lãi suất sớm hơn dự kiến

Giá vàng giảm khi Fed báo hiệu một đợt tăng lãi suất sớm hơn dự kiến

Giá vàng trượt dốc trong giao dịch đầy biến động vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ báo hiệu một đợt tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​và nới lỏng mua trái phiếu vào giữa năm sau.

Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.767,38 USD / ounce vào lúc 1943 GMT, trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,03% lên 1.778,80 USD.

Giá vàng giảm

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết việc giảm bớt lượng mua trái phiếu có thể được thực hiện vào giữa năm 2022 sau một tuyên bố từ ngân hàng trung ương cũng báo hiệu việc tăng lãi suất có thể diễn ra nhanh hơn dự kiến.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures ở Chicago cho biết: “Khá mơ hồ trước khi Powell vạch ra mốc thời gian để cắt giảm và sự rõ ràng mà anh ấy trình bày đang đè nặng lên vàng”.

Điều làm ảnh hưởng tích cực đến vàng là Fed đã không bắt đầu giảm bớt ngay lập tức và họ vẫn rất ôn hòa trong tuyên bố của mình, Streible nói.

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát cao hơn, nhưng việc Fed tăng lãi suất sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng miếng vì điều đó sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không có năng suất.

Sau các nhận xét, đồng đô la cũng tăng so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ở những nơi khác, palladium tăng 5,9% lên 2.017,94 USD / ounce, được thiết lập cho ngày tốt nhất kể từ tháng 5 năm 2020, trong khi bạch kim tăng 4,4% lên 995,27 USD.

Palladium

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty môi giới OANDA, cho biết: “Có niềm tin rằng bạch kim và palladium đã bị bán quá mức và lo ngại rằng câu chuyện giảm tốc của Trung Quốc do cuộc khủng hoảng Evergrande gây ra đã quá trớn.”

Các nhà phân tích cho biết, tình trạng thiếu chip gây ảnh hưởng đến sản xuất xe càng kéo dài thì sự phục hồi của palađi càng yếu.

Bạc tăng 0,9% lên 22,67 USD / ounce.

Dương Đào

Recent Posts

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng nền tảng sao chép giao dịch WeCopyTrade

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính số, các nhà đầu…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 19/04 giảm do triển vọng lãi suất của Mỹ

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/04, giá dầu giảm do dữ liệu…

3 ngày ago

S&P 500 giảm 5 phiên liên tiếp, ghi nhận chuỗi giảm dài nhất từ tháng 10

S&P 500 đóng cửa giảm điểm ngày thứ năm liên tiếp vào thứ Năm (18/4),…

3 ngày ago

Tại sao bạn nên chọn giao dịch quỹ cấp vốn WeMasterTrade?

WeMasterTrade là một chương trình giao dịch quỹ cấp vốn và đào tạo cho các…

4 ngày ago

WeMasterTrade là gì? Tìm hiểu chi tiết về chương trình giao dịch quỹ cấp vốn WeMasterTrade

Trong thế giới giao dịch ngoại hối ngày càng cạnh tranh, việc tiếp cận với…

4 ngày ago