Giá vàng lơ lửng trên mức thấp nhất năm 2023 khi sự không chắc chắn của Fed vẫn còn

Giá vàng lơ lửng ở một biên độ hẹp vào thứ Ba sau khi phục hồi nhẹ từ mức yếu nhất trong năm nay, do lo ngại về lãi suất tăng và dự đoán về các số liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này khiến các nhà giao dịch chủ yếu đứng ngoài cuộc.

Kim loại màu vàng đánh dấu 4 tuần giảm liên tiếp do lạm phát ở Mỹ nóng hơn dự kiến ​​và các dấu hiệu phục hồi kinh tế ở nước này làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có đủ dư địa kinh tế để tiếp tục tăng lãi suất.

Vàng giao ngay không đổi ở mức 1.817,51 USD/ounce, trong khi vàng giao sau giảm nhẹ xuống 1.824,20 USD/ounce vào lúc 20:55 ET (01:55 GMT). Cả hai công cụ đều phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Hai.

Giá vàng lơ lửng ở một biên độ hẹp

Trọng tâm của tuần này là các chỉ số về Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Hoa Kỳ cho tháng 2, dự kiến ​​sẽ cho thấy hoạt động kinh tế sẽ giảm bớt khi nền kinh tế lớn nhất thế giới phải vật lộn với lạm phát cao và lãi suất tăng.

Tuy nhiên, Fed đã báo hiệu rằng họ đang tìm cách hạ nhiệt tăng trưởng hơn nữa trước khi có thể xem xét tạm dừng tốc độ tăng lãi suất. Trong khi phần lớn các nhà giao dịch đang định giá ngân hàng trung ương sẽ tăng 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 3, thì một nhóm nhỏ đang định vị cho việc quay trở lại mức tăng 50 điểm cơ bản, do lạm phát gần đây không ổn định.

Xem ngay:

Lãi suất tăng là tín hiệu xấu cho thị trường kim loại, do chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lãi. Giao dịch này đã làm giảm giá kim loại vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ gây áp lực lên thị trường trong thời gian tới.

Các kim loại quý khác di chuyển trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Ba. Bạch kim tương lai tăng 0,2% lên 942,70 USD/ounce, trong khi bạc tương lai giảm 0,4% xuống 20,715 USD/ounce.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm nhẹ nhưng giữ ở biên độ hẹp do các thương nhân chờ đợi dữ liệu hoạt động kinh doanh chính của Trung Quốc trong tuần này.

Đồng kỳ hạn giảm 0,2% xuống 4,0018 USD/pound và được giao dịch ngay trên mức thấp gần hai tháng.

Giá vàng lơ lửng trên mức thấp nhất

Dữ liệu PMI của Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ cho thấy sự phục hồi kinh tế tại quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới vẫn còn hỗn hợp cho đến tháng Hai.

Trong khi lĩnh vực dịch vụ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hơn nữa từ mức thấp nhất vào năm 2022, thì lĩnh vực sản xuất dự kiến ​​sẽ tiếp tục bị thu hẹp.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

11 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

15 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

15 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

16 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago