Giá vàng ngày 19/02: vàng SJC giảm mạnh sáng ngày vía Thần Tài

Giá vàng tại thị trường trong nước hôm nay ngày 19/2 điều chỉnh giảm. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục tăng dù áp lực lạm phát gia tăng đã khiến kim loại quý giảm vào tuần trước.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước sáng 19/2 giảm mạnh tại các cửa hàng kinh doanh trên cả nước mặc dù hôm nay là ngày vía Thần Tài.

Theo đó, giá vàng SJC giảm 700.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra tại Công ty VBĐQ Sài Gòn. 

Tập đoàn Doji điều chỉnh giá mua giảm 750.000 đồng/lượng và giá bán giảm 150.000 đồng/lượng so với phiên trước. 

Doanh nghiệp Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC giảm cao nhất 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều bán. 

Tương tự, hệ thống PNJ điều chỉnh giảm 800.000 đồng/lượng (mua vào) và giảm 400.000 đồng/lượng (bán ra). 

Tại thời điểm khảo sát, giá trần mua vào của vàng miếng SJC ở mốc 75,8 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra của vàng miếng SJC ở mốc 78,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng đã tăng trong phiên sáng thứ Hai (19/2) dù áp lực lạm phát gia tăng đã khiến kim loại quý giảm vào tuần trước, nhưng vẫn giữ được mức hỗ trợ quan trọng.

Vào 7h26 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,14% lên mức 2.016 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tháng 4 cũng tăng 0,3% lên 2.029,95 USD. 

Mặc dù vàng có tuần giảm thứ hai liên tiếp, nhưng đã thoát khỏi mức thấp nhất vào cuối tuần trước sau khi giữ được ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Các nhà phân tích lưu ý rằng vàng đã gặp khó khăn khi giá sản xuất và tiêu dùng nóng hơn dự kiến, ​​buộc các nhà đầu tư phải lùi thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Fed.

Thị trường hiện chỉ dự đoán 10% cơ hội hạ lãi suất trong tháng 3, đồng thời thị trường cho rằng 33% khả năng xảy ra động thái trong tháng 5, theo công cụ FedWatch CME. Tuy nhiên, vẫn có những kỳ vọng vững chắc rằng Fed có thể bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 6.

Ông Ole Hansen, trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết mặc dù vàng có thể chịu áp lực bán tiếp trong thời gian tới nhưng vẫn lạc quan trong dài hạn.

Bất chấp rủi ro giá thấp hơn, nhu cầu vật chất mạnh mẽ ở châu Á sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng cho đến khi các nhà đầu tư vào cuộc để đẩy giá lên cao hơn. 

Trong khi đó, Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho biết không kỳ vọng giá vàng sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới vì thị trường vẫn bị cuốn vào cuộc giằng co giữa quan điểm hạ lãi suất và giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn. 

Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Hai (19/2) để kỷ niệm Ngày Tổng thống.

Tâm điểm của các nhà đầu tư trong tuần này sẽ là biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư (21/2). 

Quinn

Recent Posts

Giá vàng ngày 13/05: vàng thế giới giảm nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng sáng hôm nay tiếp đà giảm mạnh, lùi sâu về mốc 88,5 triệu…

20 giờ ago

Thị trường tiền tệ ổn định chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ

Các loại tiền tệ chính ổn định vào thứ Hai (13/5) với đồng USD củng…

21 giờ ago

Vàng (XAU/USD) hướng tới mức kháng cự tiếp theo?

Vàng (XAU/USD) đang kiểm tra khu vực quan trọng dài hạn và có thể đang…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago

Giá dầu tăng nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Trung Quốc

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/05, giá dầu tăng khi các dữ…

4 ngày ago

Phân tích mô hình vai và đầu của dầu thô WTI (USOIL)

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi mô hình…

5 ngày ago