Giới thiệu về mô hình nến Three Black Crows là gì?

Nến Three Black Crows là một mô hình được sử dụng trong phân tích kỹ thuật để dự đoán sự đảo ngược của xu hướng tăng. Three Black Crows xảy ra khi lực giảm trở nên lớn hơn lực tăng trong ba ngày liên tiếp.

Sau khi mô hình giảm giá này được xác định trong biểu đồ kỹ thuật, cơ hội để thực hiện một vị thế bán ngắn hạn để đạt được lợi thế khi đảo chiều xu hướng tăng.

Mô hình nến Three Black Crows là gì?

Nến Three Black Crows hay còn gọi là nến ba con quạ đen là một mô hình đảo chiều giảm giá bao gồm ba thanh nến dài giảm giá liên tiếp có xu hướng đi xuống giống như một cầu thang.

Mô hình này hình thành ở đỉnh của một xu hướng tăng và cho thấy sự đảo chiều mạnh mẽ của giá tài sản. Xu hướng giảm liên tục cho thấy sức mạnh của phe gấu và họ hiện đang nắm quyền kiểm soát tài sản.

Mô hình nến Three Black Crows

Mỗi một trong ba thân nến phải là những thân nến giảm giá có thân dài và giá mở cửa của mỗi thanh nến phải thấp hơn giá mở cửa của thân nến trước đó. Mức mở cửa của một cây nến cao hơn một chút hoặc gần bằng mức với mức đóng cửa của cây nến trước đó.

Một mẫu đối diện với ba con quạ đen được gọi là ba quân trắng. Đây là sự hình thành đảo chiều tăng giá xảy ra trong một xu hướng giảm mạnh và báo hiệu sự thay đổi hướng. Như với sự hình thành giảm giá, ba quân trắng bao gồm ba nến tăng liên tiếp, với mỗi nến đóng cửa cao hơn nến trước.

Mô hình nến 3 con quạ đen trông như thế nào

Ba con quạ đen được xác định là ba chân nến đỏ (hoặc đen) liên tiếp trong đó mỗi thanh nến mở thấp hơn thanh mở trước đó.

Mô hình ba con quạ đen trông như thế nào

Dưới đây là các điều kiện phải được đáp ứng để mẫu hình thành:

  • Phải có ba chân nến âm
  • Cả ba sẽ đóng ở phần tư thấp hơn của phạm vi.
  • Bấc phía trên không được cao lắm

Vì vậy, đối với một tín hiệu hợp lệ, giá mở của mỗi thanh nến phải thấp hơn giá mở cuối cùng và giá đóng cửa phải thấp hơn giá đóng cửa của thanh nến cuối cùng. Mô hình phải hình thành tại hoặc gần đỉnh biểu đồ để thanh đầu tiên tạo mức cao gần đây.

Lý do hình thành nến Three Black Crows

Mô hình 3 con quạ đen hình thành trong một xu hướng tăng, thường cho thấy sự kết thúc của một đợt tăng giá trên thị trường. Nến Three Black Crows hình thành khi những con gấu vượt qua những con bò trong ba phiên giao dịch liên tiếp. Nói tóm lại, nến Three Black Crows là một dấu hiệu mạnh mẽ về sự đảo ngược xu hướng giảm giá.

Sau khi thị trường tăng mạnh trong một thời gian, những người đầu cơ giá lên sẽ nới lỏng sự kìm kẹp của họ và cho phép những người đầu cơ giá xuống có một số niềm vui do đó đưa giá xuống thấp hơn. Mô hình này cho các nhà giao dịch biết rằng xu hướng giảm giá đang đến gần và giá dự kiến ​​sẽ thấp hơn trong các phiên sắp tới.

Ví dụ, trong biểu đồ trên, phe gấu đã đẩy giá xuống thấp hơn trong ba phiên thành công khiến các thanh màu đỏ được hình thành. Đây là nền tảng của mô hình nến Three Black Crows.

Mỗi cây nến mở ra trong thân nến trước đó, mặc dù nó không bắt buộc. Nến đầu tiên xuất hiện trong xu hướng tăng và hai nến tiếp theo hình thành trong xu hướng giảm.

Nến Three Black Crows cũng có thể hình thành gần Doji – một hình thành nến thiếu quyết đoán thể hiện sự do dự của thị trường trước sự đảo ngược xu hướng. Cũng cần nhắc lại rằng mô hình này có thể xuất hiện theo xu hướng giảm giá hoặc tăng giá.

Trong một xu hướng giảm giá, ba con quạ đen sẽ thường xuất hiện trong các cuộc biểu tình giảm giá hoặc các đợt tăng giá ngắn.

Ví dụ về mẫu nến Three Black Crows

Nến Three Black Crows

Như được thấy trong hình minh họa bên dưới, mô hình ba con quạ đen xuất hiện sau một xu hướng tăng mạnh và báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng giảm mới.

Ngoài việc báo hiệu rằng xu hướng đang thay đổi, nến Three Black Crows cũng xác nhận rằng hành động giá đang thay đổi hướng. Điều này là do hình dạng của mô hình này vì Three Black Crows bao gồm ba ngọn nến.

Mặc dù đây là một lợi thế của sự hình thành này so với các mô hình đảo chiều khác, nhưng điểm yếu rõ ràng là ba cây nến thực hiện hành động giá rất xa so với mức thấp / cao gần đây. Điều này làm cho việc giao dịch từ quan điểm chấp nhận rủi ro trở nên khó khăn hơn.

Cách giao dịch với Three Black Crows

Như đã đề cập trước đó, mô hình ba con quạ đen mở ra xu hướng giảm giá trên thị trường. Khi bạn đã phát hiện đâu là mô hình ba con quạ đen, bạn cần chú ý đến chiều dài của chân nến.

Nến thứ hai và thứ ba nên có kích thước xấp xỉ bằng nhau, để xác nhận rằng phe gấu hoàn toàn kiểm soát. Nếu ngọn nến thứ ba rõ ràng nhỏ hơn những cây khác, đây là dấu hiệu của sự suy yếu và mô hình này không hữu ích.

Mô hình bắt đầu phát triển khi xu hướng tăng trở nên cạn kiệt. Điều này cho thấy một xu hướng giảm mạnh đang hình thành và bạn nên vào một vị thế bán.

Mẹo để giao dịch mô hình Three Black Crows

Lý tưởng nhất là bạn muốn nhập sau khi mẫu đã hình thành trên một pullback nhỏ. Như bạn có thể thấy trong biểu đồ phía trên, mô hình Three Black Crows hình thành sau đó có hai nến hợp nhất trước khi tiếp tục thấp hơn.

Các điểm dừng phải ở phía trên đầu của mẫu với ý tưởng bắt đầu ngắt bên dưới mẫu biểu đồ. Đây có thể là một sự thoái lui đối với đường trung bình động hoặc một số mức hỗ trợ khác.

Kết luận

Mô hình nến Three Black Crows thuộc về họ biểu đồ hình nến Nhật Bản hiện đang được các nhà giao dịch sử dụng rộng rãi trong ngày để dự đoán các thay đổi xu hướng và lập kế hoạch vào hoặc ra các vị trí thị trường.

Tuy nhiên, giống như các mô hình nến khác, mô hình ba con quạ đen có nhược điểm. Do đó, các nhà giao dịch nên sử dụng kết hợp với các chỉ báo kỹ thuật khác và các mẫu biểu đồ để xác nhận sự đảo chiều.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago