Hướng dẫn cách chơi cổ phiếu ảo mới nhất 2023

Bạn muốn thực hành và tìm hiểu về đầu tư? Để tham gia các trader mới phải tìm hiểu về cách chơi cổ phiếu ảo, vì đây là một nền tảng mô phỏng thị trường chứng khoán có sẵn cho phép người dùng có thể trải nghiệm giao dịch như thật. Từ đó có thể cho bạn nắm chắc kỹ năng và đầy đủ kiến thức để tự tin bước vào sàn chứng khoán thực tế. Vậy ưu, nhược điểm và cách chơi cổ phiếu ảo như thế nào thì tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Chơi cổ phiếu ảo là gì? cách chơi chứng khoán ảo

Chơi cổ phiếu ảo là một hình thức giao dịch cổ phiếu trên các sàn chứng khoán ảo trực tuyến và các sàn này mô phỏng hoạt động của các sàn / sở giao dịch chứng khoán như HNX và HOSE.

Tất nhiên, hầu hết các nhà đầu tư chơi cổ phiếu ảo bằng tài khoản chơi chứng khoán demo và quỹ giao dịch ảo miễn phí do các sàn giao dịch trực tuyến cung cấp. Có thể lấy Techcom Securities (TCBS) làm ví dụ.

Chơi cổ phiếu ảo

Các nguyên tắc giao dịch chứng khoán trên thị trường ảo tương tự như trên thị trường thực tế giả sử về thời gian giao dịch, nguyên tắc khớp lệnh, chi phí giao dịch, hoạt động chia cổ tức, … Chơi cổ phiếu ảo có những điểm nổi bật:

  • Không lỗ khi đầu tư: Kết quả lãi / lỗ được hiển thị khi giao dịch cổ phiếu ảo không ảnh hưởng đến túi tiền của nhà đầu tư.
  • Không bị áp lực tâm lý: Nhà đầu tư không bị áp lực, căng thẳng quá lớn trong quá trình đầu tư trên sàn ảo.

Có nên chơi cổ phiếu ảo không? Ưu nhược điểm

Đây là một môi trường ảo, nhưng lại có cái thực. Nếu biết nắm bắt thì thời gian chơi của bạn sẽ không bị lãng phí. Trò chơi ảo giúp bạn hiểu được mình có thực sự phù hợp với lĩnh vực này hay không và nó mang tính chất không bắt buộc. Tuy nhiên, đó là điều vô cùng thiết thực đối với những nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán.Các sinh viên trường kinh doanh cũng có thể thử điều này.
Do đó, bạn sẽ không bị mất tiền và có thêm nhiều kiến ​​thức khi chơi cổ phiếu ảo. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thực hành và tích góp kinh nghiệm. Khi bạn đã đủ vững và sẵn sàng, có thể đi đến sàn giao dịch thực tế.

Chơi chứng khoán ảo có mất tiền không?

Ưu điểm

  • Tích lũy kinh nghiệm: Đây chỉ là một mô phỏng của chứng khoán thật, tiền giao dịch là tiền điện tử. Nhưng bạn có thể có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường. Bởi vì tất cả các hoạt động, thời gian, giao dịch và trải nghiệm tương tự như chứng khoán thực.
  • Hoàn toàn miễn phí: Các nhà giao dịch chỉ tốn tiền vốn, ngoài ra tất cả các chi phí phát sinh khá đều không mất phí, dù chiến lược có thất bại vẫn không mất tiền thật.
  • Tất cả thông tin về chứng khoán đều được cung cấp.
  • Thưởng cuộc thi: sàn giao dịch chứng khoán ảo thường xuyên tổ chức các cuộc thi đua xếp hạng, đồng thời có nhiều giải thưởng hấp dẫn và có giá trị.

Nhược điểm

  • Tâm lý không bị ảnh hưởng: Các nhà đầu tư mạo hiểm và vui vẻ chấp nhận rủi ro vì là miễn phí nên họ không sợ mất bất cứ thứ gì. Áp lực về tiền không mạnh như chứng khoán thực.
  • Không thực tế: Đây là một trao đổi ảo, vì vậy nó không thực tế. Nhưng có điều không thật với cổ phiếu ảo là nó không phản ánh thực tế của thị trường, không cải thiện khả năng học tập, .. Kết quả thu được cũng mang tính chất tham khảo.
  • Lựa nạp tiền: Một số sàn ảo tạo ra không phải vì mục đích lành mạnh cho các nhà giao dịch mà nhằm kích thích các nhà giao dịch nạp tiền thật vào sàn. Tuy nhiên các sàn ảo này không có thật nên các nhà giao dịch cần thận trọng tránh bị lời mời chào nạp tiền lớn.

Cách chơi cổ phiếu ảo

Cũng giống như đầu tư vào tài khoản thực tế, bạn cần mở một tài khoản chứng khoán ảo trên một sàn giao dịch cụ thể, nơi bạn có thể chơi chứng khoán. Dưới đây là cách chơi chứng khoán trên TCBS. Cách chơi cổ phiếu ảo cũng áp dụng tương tự.

Bước 1: Mở tài khoản cổ phiếu ảo

  • Theo link khai báo thông tin cá nhân của bạn trên site: https://tcbs.com.vn/
  • Vui lòng nhập các thông tin theo yêu cầu
  • Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bấm “Mở tài khoản chơi chứng khoán Demo” để hoàn tất việc mở tài khoản chứng khoán ảo.
  • Thông tin chi tiết về người dùng đã đăng nhập và mật khẩu sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký ở trên.
chơi cổ phiếu ảo

 

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản chứng khoán ảo của bạn
Cũng giống như một tài khoản chứng khoán thực, hãy mở sàn giao dịch và đăng nhập sau khi nhận được email thông báo về người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 3: Tìm và mua cổ phiếu yêu thích của bạn
Sau khi đăng ký thành công, hãy làm theo các bước tương tự như bạn làm với tài khoản thật để tìm và mua chứng khoán yêu thích của mình.

Sau khi làm quen, bạn sẽ tìm hiểu quy trình và chức năng chơi chứng khoán bằng tài khoản ảo trên sàn chứng khoán. Như đã đề cập ở trên, bạn có thể mở một tài khoản thực, gửi một khoản tiền nhỏ và đầu tư vào chứng khoán yêu thích của mình. Chỉ gửi thêm tiền sau khi kế hoạch đầu tư ban đầu thành công.

Kết luận

Chơi cổ phiếu ảo không rủi ro và miễn phí nên đây chính là một lợi thế giúp các nhà đầu tư làm quen với môi trường chứng khoán cũng như học hỏi được nhiều kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên một lời khuyên cho các nhà đầu tư không nên quá kích thích và lạm dụng vì có thể ảnh hưởng đến sự thành công trên thị trường thực tế.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago