Hy vọng hòa bình ở Ukraine giữ cho đồng Euro nổi lên

Đồng đô la đã được giữ vững vào thứ Tư khi hy vọng về một bước đột phá trong các cuộc đàm phán hòa bình Nga-Ukraine đã nâng đồng Euro lên, trong khi đồng yên chịu áp lực ổn định ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng gấp đôi nỗ lực giảm lợi suất trái phiếu .

Đồng euro, bị vùi dập trong những tuần gần đây do lo ngại về suy thoái kinh tế từ chiến tranh ở Ukraine và lo lắng về nguy cơ xung đột lan sang phía tây, đã chạm mức cao nhất trong hai tuần là 1,1137 USD trong một đêm, trước khi ổn định trở lại mức 1,1091 USD ở châu Á.

Hy vọng hòa bình ở Ukraine giữ cho đồng Euro nổi lên

Đồng tiền chung cũng đã vượt qua mức trung bình động 200 ngày của nó trên bảng Anh để đạt mức cao nhất trong ba tháng là 84,81 pence, trong khi đồng rúp của Nga tăng lên mức cao nhất trong một tháng là 83,50 so với đồng đô la.

Nga đã hứa giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập trong một dấu hiệu tiến triển tại các cuộc đàm phán trực tiếp ở Istanbul.

Các quan chức Mỹ đã dội một gáo nước lạnh vào hy vọng về một thỏa thuận bằng cách cảnh báo mối đe dọa đối với Kyiv vẫn chưa kết thúc.

Chiến lược gia Joe Capurso của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) cho biết: “Ít nhất thì hai bên đang nói chuyện .

Ông nói: “Tin tốt dự kiến ​​về cuộc chiến sẽ mang lại lợi ích cho đồng euro hơn bất kỳ đồng tiền nào khác trong bối cảnh châu Âu gần xung đột và phụ thuộc vào năng lượng của Nga”.

Tâm trạng cũng tỏ ra hữu ích đối với các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro như đô la Úc và New Zealand. Họ đã vững chắc ngay dưới mức đỉnh gần đây trong giao dịch buổi sáng, với đồng Aussie ở mức 0,7512 đô la và kiwi ở mức 0,6946 đô la. [AUD /]

Đồng won của Hàn Quốc, giống như đồng Euro đã bị vùi dập bởi giá dầu nhảy vọt kể từ khi chiến tranh bắt đầu chỉ hơn một tháng trước, đã ghi lại phiên giao dịch tốt nhất trong hai năm chỉ qua một đêm.

Hy vọng hòa bình ở Ukraine giữ cho đồng Euro nổi lên

Đồng yên, trong khi đó, đang đấu tranh để tìm mức sàn xung quanh 123 đô la.

Nó đang đi đúng hướng cho tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11 năm 2016, với mức lỗ khoảng 7% đối với đồng đô la do ngân hàng trung ương Nhật Bản đã tăng gấp đôi theo lập trường ôn hòa của mình trong khi phần còn lại của thế giới quay sang diều hâu.

BOJ, đã cam kết mua trái phiếu không giới hạn trong 4 ngày để giữ lợi suất 10 năm dưới mức trần 0,25%, đã tăng cường nỗ lực bằng cách mở rộng mua theo đường cong theo cả hai hướng.

Lợi tức trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm cuối cùng đã giảm một chút xuống 0,225%, mặc dù đồng yên giữ ổn định ở mức 122,66 mỗi đô la.

Sophia Ng, một nhà phân tích tại MUFG Bank ở Singapore, cho biết: “Rủi ro vẫn nghiêng về phía tăng đối với USD / JPY ngày hôm nay. Mốc 125.00 sẽ tiếp tục là mức kháng cự tốt”.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

8 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

12 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

12 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

13 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

13 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago