Lợi tức trái phiếu khu vực Euro được đẩy cao hơn do định giá lại tỷ giá toàn cầu

Lợi tức trái phiếu khu vực Euro được đẩy cao hơn do định giá lại tỷ giá toàn cầu

Lợi tức trái phiếu khu vực đồng Euro tăng vào thứ hai khi việc định giá lại kỳ vọng lãi suất trên toàn cầu đã đẩy chi phí đi vay trong khối đồng tiền chung trở lại mức cao nhất trong nhiều tháng gần đây.

Những bình luận gần đây từ các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu bao gồm Giám đốc ECB Christine Lagarde đã xoa dịu lo ngại trên thị trường nợ rằng ngân hàng trung ương có khả năng sớm thắt chặt chính sách khi đối mặt với lạm phát cao hơn.

Lợi tức trái phiếu khu vực đồng Euro tăng

Nhưng một sự thay đổi từ các ngân hàng trung ương lớn khác như Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Anh khiến các nhà đầu tư đặt cược cho việc tăng lãi suất sớm tiếp tục chi phối các động thái thị trường và đưa vào trái phiếu khu vực đồng euro.

Các thị trường tiền tệ hiện hoàn toàn đánh giá mức tăng lãi suất 10 điểm cơ bản từ ECB vào tháng 10 năm 2022, một động thái mà các nhà phân tích cho rằng là không có cơ sở với dự báo lạm phát của ECB.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey đã đưa sự thay đổi trở lại trọng tâm vào chủ nhật, khi ông nói rằng ngân hàng trung ương Anh đang chuẩn bị tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng coronavirus khi rủi ro lạm phát gia tăng. Sản lượng mạ vàng của Anh tăng.

Trái phiếu khu vực đồng euro theo sau và lợi suất 10 năm của Đức, điểm chuẩn cho khu vực đồng euro, đã tăng 2 điểm cơ bản ở mức -0,147% vào lúc 15h19 GMT, tăng trở lại mức cao nhất kể từ tháng 5 đạt mức -0,085% vào tuần trước.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 5 năm của Đức tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020 ở mức -0,445% và lần cuối tăng gần 6 bps trong mức tăng lợi suất hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 2 năm nay.

Chiến lược gia lãi suất Rainer Guntermann của ngân hàng Commerzbank cho biết: “Những lỗi lầm có vẻ vẫn còn giằng xé giữa những bình luận nhẹ nhàng của ECB và những điều chỉnh giảm giá đang diễn ra ở Mỹ và Anh.

Lợi tức trái phiếu chính phủ Ý kỳ hạn 10 năm tăng hơn 3 bps lên 0,9%, sau khi chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 5 ở mức 0,954%. Mức chênh lệch mà họ trả cho các công ty cùng ngành ở Đức đạt mức cao nhất trong 10 ngày ở mức 106 bps.

Các thước đo thị trường về kỳ vọng lạm phát cũng tăng, với thước đo khu vực đồng euro quan trọng tăng lên 1,122%, cao nhất kể từ tháng 9 năm 2014.

Tờ Financial Times đưa tin, ECB dự kiến ​​sẽ thảo luận về việc thúc đẩy mua các khoản nợ siêu quốc gia – bao gồm cả khoản nợ mà Liên minh châu Âu đang phát hành để hỗ trợ quỹ thu hồi coronavirus lên tới 800 tỷ euro.

Ngân hàng Đầu tư Châu Âu

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu từ EU và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu – bên vay siêu quốc gia quan trọng khác của khối – hầu hết đều cao hơn trong ngày, phù hợp với những động thái trên thị trường trái phiếu chính phủ.

Hôm thứ Hai, nhà hoạch định chính sách ECB và thống đốc ngân hàng trung ương Ý Ignazio Visco cho biết giá hàng hóa cao hơn và sự gián đoạn nguồn cung đang đẩy lạm phát trong khu vực đồng euro lên là tạm thời nhưng có thể kéo dài sang năm sau.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago