Microsoft tham gia khoản đầu tư mới trị giá 2 tỷ USD vào công ty xe hơi tự lái của GM

Microsoft đã tham gia đầu tư 2 tỷ USD vào Cruise – công ty sản xuất xe hơi tự lái thuộc sở hữu của GM.

Khoản đầu tư, được công bố hôm thứ Ba, đưa tổng giá trị của Cruise lên 30 tỷ USD – Cruise và Microsoft cho biết.

Microsoft ( MSFT ) tham gia cùng Honda ( HMC ), đã là nhà đầu tư và đối tác lớn của Cruise, và các nhà đầu tư tổ chức khác nhau trong tổng vốn đầu tư cổ phần trị giá 2 tỷ đô la. Các công ty không tiết lộ mức độ lớn của một phần đầu tư mà Microsoft đang thực hiện hoặc bao nhiêu cổ phần trong Cruise mà Microsoft sẽ nhận được từ khoản đầu tư của mình. Tuy nhiên, người phát ngôn của Cruise xác nhận rằng General Motors sẽ giữ lại phần lớn cổ phần.

Microsoft đã tham gia đầu tư 2 tỷ USD vào Cruise

Cruise và GM ( GM ) cũng sẽ sử dụng nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft để giúp phát triển phương tiện và dịch vụ – các công ty cho biết thêm.

Microsoft tham gia cùng các công ty công nghệ khác đã mạo hiểm vào lĩnh vực xe tự lái. Apple đã báo cáo khởi động lại kế hoạch để tạo ra xe điện tự lái riêng của mình. 

Cruise được thành lập vào năm 2013 và được GM mua lại vào năm 2016 với số tiền không được tiết lộ. Chủ tịch hiện tại của công ty, Dan Ammann, từng là chủ tịch của GM cho đến khi gia nhập Cruise vào năm 2018.

Các giám đốc điều hành GM cho biết vào năm 2017 rằng họ kỳ vọng một ngày nào đó dịch vụ taxi không người lái sẽ trở thành một ngành kinh doanh lớn hơn và có lợi hơn so với việc bán xe trực tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, họ cũng dự kiến ​​Cruise sẽ sẵn sàng phục vụ khách hàng trả tiền vào cuối năm 2019.

Honda lần đầu tiên hợp tác với GM trong lĩnh vực Cruise vào năm 2018, sau đó thông báo rằng họ sẽ đầu tư 2 tỷ USD trong 12 năm. Ngoài ra, một phát ngôn viên của Cruise cho biết sự tham gia của Honda trong vòng đầu tư mới nhất này là Honda đã làm việc với GM để phát triển một chiếc xe tự lái có mục đích, được gọi là Origin dành cho những thứ như taxi và dịch vụ giao hàng.

Chúng không có vô lăng hoặc bàn đạp và được thiết kế để hoạt động hoàn toàn mà không cần người lái. GM đã thông báo vào mùa thu năm ngoái rằng loại xe này sẽ được chế tạo tại Nhà máy Zero của GM , trước đây là Detroit-Hamtramck Assembly, một nhà máy ở Michigan đang được sửa đổi để chỉ chế tạo xe điện.

Cruise sẽ cần sự miễn trừ của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia để vận hành Origin vì chúng không có các bộ phận giống xe hơi truyền thống như vô lăng.

Cruise

Công ty đã sử dụng những chiếc Chevrolet Bolt EV được sửa đổi để kiểm tra công nghệ của mình và gần đây đã bắt đầu thử nghiệm những chiếc xe hơi ở San Francisco mà không có người lái bên trong xe. Trước đây, những chiếc xe ô tô luôn có người ngồi ở ghế lái để điều khiển.

Cho đến nay, công ty đã không đạt được những dự tính của mình. Vào năm 2017, GM cho biết họ sẽ sản xuất hàng loạt xe điện tự hành hoàn toàn vào cuối năm 2019. Hãng cũng đã công bố kế hoạch vào năm 2017 để thử nghiệm xe tự lái ở thành phố New York, nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Toàn bộ lĩnh vực xe tự lái đã phải vật lộn để tồn tại với sự cường điệu đã thống trị phần lớn trong thập kỷ. Các công ty đang nhận ra thách thức to lớn trong việc chế tạo một chiếc xe tự lái hoạt động được, và sau đó chứng minh với các cơ quan quản lý rằng chúng an toàn.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago