Mỹ cung cấp cho Ukraine nhiều bệ phóng tên lửa hơn

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Ba rằng Washington sẽ cung cấp cho Kyiv 625 triệu đô la hỗ trợ an ninh mới, bao gồm các bệ phóng của Hệ thống Tên lửa Cơ động Cao (HIMARS), Nhà Trắng cho biết.

Biden đã tham gia cuộc gọi của Phó Tổng thống Kamala Harris, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố. Tổng thống nhấn mạnh rằng Washington sẽ không bao giờ công nhận việc Nga sáp nhập lãnh thổ Ukraine.

Biden “cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine vì nước này tự bảo vệ mình khỏi sự xâm lược của Nga trong thời gian cần thiết”, tuyên bố cho biết.

Gói này là gói viện trợ đầu tiên kể từ khi Nga tuyên bố sáp nhập lãnh thổ Ukraine gần đây nhất và là Cơ quan thu hồi vốn của Tổng thống (PDA) thứ hai kể từ khi Ukraine đạt được lợi nhuận trên chiến trường lớn vào giữa tháng 9.

Mỹ cung cấp cho Ukraine nhiều bệ phóng tên lửa hơn

Việc Nga tuyên bố sáp nhập vào tuần trước theo sau cái mà nước này gọi là trưng cầu dân ý ở các khu vực bị chiếm đóng của Ukraine. Các chính phủ phương Tây và Kyiv cho biết các cuộc bỏ phiếu vi phạm luật pháp quốc tế và mang tính cưỡng chế và không mang tính đại diện.

Bộ Ngoại giao cho biết trong một thông cáo, gói này bao gồm 4 bệ phóng HIMARS và các tên lửa đi kèm, 32 khẩu pháo với 75.000 viên đạn, 200 phương tiện được bảo vệ chống mìn (MRAP) và mìn sát thương Claymore.

Xem ngay:

Được chế tạo bởi Lockheed Martin Corp (NYSE: LMT ), độ chính xác và tầm bắn xa hơn của bệ phóng HIMARS đã cho phép Kyiv giảm lợi thế pháo binh của Nga.

“Những diễn biến gần đây từ cuộc trưng cầu giả mạo của Nga và nỗ lực sáp nhập với những tiết lộ mới về sự tàn bạo đối với dân thường trên lãnh thổ Ukraine trước đây do Nga kiểm soát chỉ củng cố quyết tâm của chúng tôi”, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, Mỹ đã công bố gói vũ khí trị giá 1,1 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm 18 hệ thống phóng HIMARS, đạn dược đi kèm, nhiều loại hệ thống máy bay không người lái và hệ thống radar.

Mỹ cung cấp cho Ukraine nhiều bệ phóng tên lửa hơn

Nhưng gói viện trợ tuần trước được tài trợ bởi Sáng kiến ​​Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), nghĩa là chính phủ phải mua vũ khí từ các ngành công nghiệp, thay vì rút chúng khỏi kho vũ khí hiện có của Mỹ.

Hoa Kỳ hiện đã cam kết cung cấp 20 bệ phóng HIMARS cho Ukraine bằng cách sử dụng PDA.

Thông báo này sẽ đánh dấu khoản hỗ trợ an ninh trị giá hơn 16,8 tỷ USD của Mỹ kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

9 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

13 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

13 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

14 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago