Nasdaq kết thúc ở mức cao kỷ lục khi các công ty Big Tech quay trở lại

Nasdaq kết thúc ở mức cao kỷ lục khi các công ty Big Tech quay trở lại

Nasdaq kết thúc ở mức cao kỷ lục vào thứ Ba, được nâng lên bởi Amazon, Microsoft và các công ty công nghệ hàng đầu khác khi các nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang các cổ phiếu tăng trưởng.

Nasdaq

Microsoft (MSFT.O) tăng 1,1% và giá trị thị trường chứng khoán của nó trong thời gian ngắn lần đầu tiên đạt 2 nghìn tỷ đô la, trong khi Apple (AAPL.O), Facebook (FB.O) và Amazon (AMZN.O) cũng tăng hơn 1%. mỗi.

Amazon có tổng doanh số bán hàng trực tuyến hơn 5,6 tỷ đô la tại Hoa Kỳ vào ngày đầu tiên của sự kiện khuyến mại Prime.

Trong khi đó, trong một cuộc điều trần trước quốc hội, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã tái khẳng định ý định của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ là khuyến khích sự phục hồi “rộng rãi và bao trùm” của thị trường việc làm và không tăng lãi suất quá nhanh chỉ vì lo ngại lạm phát sắp tới.

Chỉ số tăng trưởng S&P (.IGX) đã tăng gần 2% kể từ trước khi Fed dự kiến ​​tăng lãi suất vào thứ Tư tuần trước, so với mức giảm gần 2% của chỉ số giá trị.

9 trong số 11 chỉ số chính của ngành S&P tăng, trong đó tiêu dùng (.SPLRC) và công nghệ (.SPLRCT) là những cổ phiếu tăng mạnh nhất, mỗi chỉ số tăng khoảng 1%.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 0,2% lên 33.945,58, trong khi S&P 500 (.SPX) tăng 0,51% lên 4.246,44.

Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 0,79% lên 14.253,27.

GameStop (GME.N) đã tăng 10% sau khi nhà bán lẻ trò chơi điện tử này cho biết họ đã huy động được hơn 1 tỷ đô la trong đợt chào bán cổ phiếu mới nhất của mình, thu thêm tiền mặt nhờ sự tăng giá cổ phiếu do Reddit thúc đẩy trong năm nay.

Twitter (TWTR.N) đã kết thúc cao hơn gần 3% sau khi cho biết họ sẽ tìm kiếm các ứng dụng từ người dùng để thử nghiệm các tính năng đăng ký nội dung mới, vì nền tảng xã hội này hoạt động để xây dựng nhiều cách kiếm tiền hơn cho người dùng.

Twitter

Moderna Inc (MRNA.O) tăng 6,3% sau khi Liên minh châu Âu quyết định đưa ra một lựa chọn theo hợp đồng cung cấp với nhà sản xuất thuốc cho phép khối đặt hàng 150 triệu vắc xin COVID-19 bổ sung.

Splunk Inc (SPLK.O) tăng hơn 11% sau khi nhà sản xuất phần mềm phân tích dữ liệu cho biết công ty cổ phần tư nhân Silver Lake đã đầu tư 1 tỷ đô la vào các ghi chú cấp cao có thể chuyển đổi của công ty.

S&P 500 công bố 28 mức cao nhất trong 52 tuần và 1 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 78 mức cao mới và 56 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Mỹ là 9,5 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 11,1 tỷ trong 20 ngày giao dịch gần nhất.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago