Các công ty khai thác tiền điện tử ngừng kinh doanh tại Trung Quốc

Các công ty khai thác tiền điện tử ngừng kinh doanh tại Trung Quốc sau cuộc đàn áp của Bắc Kinh, bitcoin lao dốc

Các nhà khai thác tiền điện tử, bao gồm cả Huobi Mall và BTC.TOP, đang tạm ngừng hoạt động tại Trung Quốc sau khi Bắc Kinh tăng cường nỗ lực trấn áp hoạt động khai thác và giao dịch bitcoin, khiến đồng tiền kỹ thuật số này lao dốc.

Tiền điện tử lao dốc

Một ủy ban của Hội đồng Nhà nước do Phó Thủ tướng Liu He dẫn đầu đã công bố cuộc đàn áp vào cuối ngày thứ Sáu – lần đầu tiên hội đồng nhắm mục tiêu vào hoạt động khai thác tiền ảo, một doanh nghiệp lớn ở Trung Quốc chiếm tới 70% nguồn cung tiền điện tử trên thế giới.

Bitcoin đã giảm mạnh sau động thái mới nhất của Trung Quốc và hiện đã giảm gần 50% so với mức cao nhất mọi thời đại. Mức giảm tới 17% vào Chủ nhật, trước khi giảm một số khoản lỗ và là phiên giao dịch cuối cùng ổn định ở châu Á.

Huobi Mall, một phần của sàn giao dịch tiền điện tử Huobi, cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày Chủ nhật rằng tất cả các hoạt động kinh doanh lưu ký của họ đã bị đình chỉ.

“Trong khi đó, chúng tôi đang liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài, để mở đường cho việc xuất khẩu các giàn khai thác trong tương lai”, Huobi Mall cho biết thông qua cộng đồng Telegram chính thức của mình và yêu cầu khách hàng “đừng lo lắng và bình tĩnh.”

BTC.TOP, một nhóm khai thác tiền điện tử, cũng đã thông báo về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của mình với lý do rủi ro về quy định.

Các nhóm khai thác tiền điện tử tạm ngừng kinh doanh tại Trung Quốc

Người sáng lập Jiang Zhuoer cho biết trong một bài đăng trên blog vi mô qua Weibo rằng trong tương lai, BTC.TOP sẽ chủ yếu tiến hành hoạt động kinh doanh khai thác tiền điện tử ở Bắc Mỹ.

Ông viết: “Về dài hạn, gần như tất cả các giàn khai thác tiền điện tử của Trung Quốc sẽ được bán ra nước ngoài, vì các cơ quan quản lý Trung Quốc đã ngăn chặn hoạt động khai thác tại quê nhà.

Trung Quốc đã mất vị trí là một trung tâm giao dịch tiền điện tử toàn cầu sau khi Bắc Kinh cấm các sàn giao dịch tiền điện tử vào năm 2017.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago