Phân tích kỹ thuật đồng bảng Anh: Tỷ giá EUR / GBP, GBP / JPY, GBP / USD

Triển vọng đồng Bảng Anh

  • Đồng Bảng Anh một lần nữa mất đà nhanh chóng khi những lo ngại về năng lượng đang quay trở lại nền tảng.
  • Mặc dù đã bỏ xa mức thấp hàng năm sau sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Anh vào tuần trước, Bảng Anh vẫn ở vị trí yếu về mặt kỹ thuật.
  • Những thay đổi gần đây trong định vị của nhà giao dịch r etail gợi ý sự thiên vị hỗn hợp cho từng tỷ giá EUR / GBP , GBP / JPY và GBP / USD .

Bất chấp những nỗ lực can thiệp của Ngân hàng Trung ương Anh vào tuần trước, đồng Bảng Anh đang bắt đầu suy yếu một lần nữa. Rõ ràng hơn, thông báo QE đột ngột của BOE đã giải tỏa rất nhiều áp lực đã gây ra sau tuyên bố ngân sách nhỏ của chính phủ Truss; hiện tại, sự sụp đổ của hệ thống lương hưu ở Anh dường như đã được ngăn chặn.

Nhưng Vương quốc Anh vẫn đang phải đối mặt với tình hình kinh tế rất khó khăn. Trong vài tháng qua , chúng tôi đã nhấn mạnh nguy cơ lạm phát đình trệ ngày càng tăng đối với nền kinh tế Vương quốc Anh, và đến lượt là đồng Bảng Anh. Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, lạm phát cao trong nhiều thập kỷ và nền kinh tế đang suy thoái tạo nên một sự pha trộn khó chịu khiến các nhà hoạch định chính sách của Vương quốc Anh không có nhiều lựa chọn tốt.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá GBP / USD: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 6 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đồng bảng Anh: Biểu đồ hàng ngày tỷ giá GBP / USD

Sau khi thiết lập mức thấp nhất hàng năm và mọi thời đại vào tuần trước, tỷ giá GBP / USD đã có một sự phục hồi ấn tượng. Nhưng cuộc biểu tình dường như đã mất đi hơi nước, với cặp tiền quay trở lại dưới mức thoái lui Fibonacci 23,6% từ phạm vi thấp nhất năm 2021/2022. Tương tự như vậy, động lượng đang bắt đầu di chuyển. Tỷ giá GBP / USD đang trở lại dưới đường EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, mặc dù đường bao EMA chưa theo thứ tự giảm giá. Đường MACD hàng ngày tăng cao hơn bên dưới đường tín hiệu của nó đang mờ dần, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang trên đỉnh của việc rơi ra khỏi vùng quá bán. Như đã xảy ra kể từ giữa tháng Bảy , “tư duy ‘bán cuộc biểu tình’ vẫn phù hợp.”

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá GBP / USD (Ngày 6 tháng 10 năm 2022)

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá GBP / USD

GBP / USD: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 52,71% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài là 1,11-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 7,13% so với ngày hôm qua và thấp hơn 17,08% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng không đổi so với ngày hôm qua và cao hơn 31,79% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá GBP / USD có thể tiếp tục giảm.

Vị trí dài hơn so với ngày hôm qua nhưng ít dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch GBP / USD hỗn hợp hơn.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá GBP / JPY: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đồng bảng Anh: Biểu đồ hàng ngày tỷ giá GBP / JPY

Tỷ giá GBP / JPY đã giảm nhanh chóng trong nửa cuối tuần, lấy lại mức tăng đã thấy vào thứ Hai và thứ Ba. Trong khi xung lượng vẫn còn trong xu hướng tăng giá, nó đang nhanh chóng mờ đi. Nếu một đợt pullback đáng kể hơn xảy ra, nó có khả năng sẽ lùi xuống dưới mức thoái lui Fibonacci 50% của mức thấp nhất năm 2015/2020 vào khoảng 159,94, đóng vai trò là hỗ trợ từ tháng 6 đến cuối tháng 9. Việc quay trở lại mức thấp hàng năm dưới 149,00 – đã đạt được và đảo ngược trong vòng chưa đầy hai tuần – dường như không còn khả thi trong thời gian tới.

Xem thêm:

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá GBP / JPY (Ngày 6 tháng 10 năm 2022)

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá GBP / JPY

 

GBP / JPY: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 30,47% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch ngắn và dài là 2,28-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 33,96% so với ngày hôm qua và thấp hơn 21,55% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng giảm 0,92% so với ngày hôm qua và cao hơn 42,11% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy giá GBP / JPY có thể tiếp tục tăng.

Vị thế ít thiếu hụt hơn so với ngày hôm qua nhưng lại thiếu hụt nhiều hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch GBP / JPY hỗn hợp hơn.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá EUR / GBP: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đồng bảng Anh: Biểu đồ hàng ngày tỷ giá EUR / GBP

 

Tỷ giá EUR / GBP đang bắt đầu tăng cao hơn một lần nữa, cố gắng xóa đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất năm 2008 và 2016. Giống như các đồng GBP-chéo khác, cặp tỷ giá này không có một giai điệu nhất quán giữa các chỉ báo động lượng của nó do sự đảo chiều rõ rệt được thấy sau thông báo QE của BOE vào tuần trước. Điều đó nói lên rằng, những hạt giống này sẽ được trồng để tạo ra một cây đu khác cao hơn trong thời gian tới. Mức kháng cự nằm trên 0,8851 (mức thoái lui Fibonacci 50% của mức cao / 2022 thấp nhất năm 2020) và gần 0,9004 (đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất năm 2008 và 2017 cũng như mức thoái lui Fibonacci 61,8% của mức cao / 2022 thấp nhất năm 2020) .

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá EUR / GBP (Ngày 6 tháng 10 năm 2022)

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá EUR / GBP

 

EUR / GBP: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 52,45% nhà giao dịch mua ròng với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài là 1,10-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 1,59% so với ngày hôm qua và cao hơn 39,64% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 4,07% so với ngày hôm qua và thấp hơn 14,85% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá EUR / GBP có thể tiếp tục giảm.

Vị trí ít dài hơn so với ngày hôm qua nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch EUR / GBP hỗn hợp hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

14 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

18 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

19 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

19 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

20 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago