Categories: Đánh giá sàn BO

Review sàn Bittrex: Có nên giao dịch tại đây?

Sau sự thành công của Bitcoin và sự ra đời sau đó của nhiều loại altcoin, làm cho giao dịch tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, các nhà giao dịch phải vất vả để tìm ra một sàn giao dịch an toàn và cũng dễ sử dụng. Sàn Bittrex có thể là một lựa chọn tốt cho các nhà giao dịch.

Sàn Bittrex không chỉ chưa bao giờ bị tấn công mà còn có trụ sở tại Hoa Kỳ, về bản chất, sàn làm cho việc sử dụng an toàn hơn các nền tảng khác.

Nhưng thực sự sàn Bittrex có uy tín không? Quan trọng hơn, nền tảng có xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn không? Cách sử dụng Bittrex như thế nào? Trong bài đánh giá Bittrex chuyên sâu này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Sàn Bittrex là gì?

Bittrex là một sàn giao dịch tiền điện tử của Hoa Kỳ được ra mắt vào năm 2014. Với trụ sở chính tại Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ, Bittrex cũng có văn phòng tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. 

Bill Shihara, Richie Lai, Ryan Hentz và Rami Kawach là những người sáng lập ra sàn môi giới này. Bittrex được báo cáo đã đạt được khoảng năm trăm nghìn người dùng vào tháng 12 năm 2017.

Sàn Bittrex là gì

Cho đến nay, công ty đã duy trì danh tiếng xuất sắc về bảo mật vững chắc và thực thi nhanh chóng, và do đó được coi là một trong ba sàn giao dịch hàng đầu trên thế giới hiện nay, là một trong những sàn giao dịch nhanh nhất và an toàn nhất trong ngành.

Vào năm 2019, công ty đứng sau sàn Bittrex đã mở rộng hoạt động của mình thông qua Chương trình Đối tác và ra mắt Bittrex Global để phục vụ cộng đồng tiền điện tử quốc tế. Bittrex Global cung cấp các tính năng, giới hạn và phí giao dịch hơi khác nhau. 

Như vậy bạn đã hiểu rõ về sàn Bittrex là gì, sàn Bittrex của nước nào rồi phải không, để biết thêm một số điều kiện giao dịch mà bên họ cung cấp như thế nào thì cùng đọc phần tiếp theo bên dưới nhé.

Điều kiện giao dịch tại sàn Bittrex – cách đăng ký sàn Bittrex

Đạo luật bảo mật ngân hàng yêu cầu thu thập dữ liệu cá nhân để công ty có thể hoàn thành xác minh khách hàng của bạn.

Bạn phải gửi các tài liệu sau cho sàn Bittrex trước khi có thể sử dụng nền tảng:

  • Giấy tờ chứng minh địa chỉ của quốc gia cư trú như hóa đơn điện, nước,…dùng để xác thực Bittrex
  • Bản sao ID, hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác. Đây cũng là bằng chứng về độ tuổi, bạn phải từ 18 tuổi trở lên để sử dụng Bittrex.
  • Một hình ảnh rõ nét khuôn mặt bạn để xác minh tài khoản Bittrex.

Chỉ sau khi bạn đã gửi đầy đủ các tài liệu này và được xác minh xét duyệt, bạn mới được phép gửi tiền, giao dịch và rút tiền trên nền tảng. Điều quan trọng cần lưu ý là các tài khoản công ty phải trải qua quá trình kiểm tra lý lịch nghiêm ngặt hơn.

Tài khoản Bittrex khi đăng ký Bittrex

Không phải tất cả các tài khoản Bittrex đều có giới hạn giống nhau. Các loại tài khoản công ty chia thành ba loại: tài khoản mới, tài khoản cơ bản và tài khoản nâng cao.

Tài khoản mới là tài khoản chưa được xác minh và trong khi người dùng có thể gửi tiền, nhưng họ không thể rút chúng. Tài khoản cơ bản được cho phép rút tiền hàng ngày là 4 BTC.

Mặt khác, các tài khoản nâng cao có giới hạn rút 100 Bitcoin hàng ngày. Tuy nhiên, người dùng có tài khoản nâng cao phải bật xác thực hai yếu tố.

Bất kể loại tài khoản nào, công ty tính phí người tạo và người thu tiền trên tất cả các giao dịch, tùy thuộc vào khối lượng giao dịch trong 30 ngày. Mức phí cao hơn một chút so với mức trung bình, nhưng vì công ty không tính bất kỳ khoản phí nào đối với tiền gửi và rút tiền nên chi phí sẽ được cân bằng.

Bittrex com Review qua nền tảng giao dịch – cách tạo tài khoản Bittrex

Một trong những điều tốt nhất về nền tảng này là giao diện của sàn Bittrex là gọn gàng và giúp giao dịch thuận tiện. Trên trang tổng quan, bạn sẽ tìm thấy danh sách các thị trường giao dịch được hỗ trợ cùng với tổng quan về giá cả, khối lượng và phần trăm thay đổi về giá trong 24 giờ qua.

Nền tảng giao dịch

Mặc dù sàn giao dịch không hỗ trợ giao dịch ký quỹ, nhưng bạn có thể đặt lệnh thị trường, lệnh giới hạn và lệnh giới hạn bậc thang. Bạn cũng có tùy chọn để đặt các đơn đặt hàng ngay lập tức hoặc hủy bỏ, các đơn đặt hàng có giới hạn dừng và các đơn đặt hàng chưa hoàn thành.

Nhưng điều tốt nhất về nền tảng là tốc độ của nó. Bạn không chỉ có thể đặt lệnh nhanh chóng mà còn có thể gửi và rút tiền ngay lập tức nhờ hệ thống giám sát tự động.

Tiền điện tử được hỗ trợ

Là một nền tảng giao dịch tiền điện tử, Bittrex chuyên về giao dịch tiền điện tử. Sàn giao dịch có hơn 190 loại tiền điện tử để khách hàng giao dịch. Nền tảng này cũng cung cấp hơn 284 cặp giao dịch, trong đó Bitcoin và Tether có nhiều nhất.

Kể từ năm 2021, sàn giao dịch cho phép giao dịch tiền tệ fiat hoặc tiền với sự hỗ trợ của chính phủ, chẳng hạn như USD. Trước khi thay đổi chính sách, người dùng có thể giao dịch bằng USDT (US Dollar Tether), trong đó 1 USDT tương đương với 1 USD.

Giao dịch tại Hoa Kỳ thông qua Bittrex được phép ở tất cả các tiểu bang ngoại trừ Hawaii, Louisiana, Nevada, Nebraska, Tennessee, New York, Connecticut và Vermont. Bittrex Global, có trụ sở tại Liechtenstein, cho phép giao dịch quốc tế từ các quốc gia khác ngoại trừ Triều Tiên, Syria, khu vực Crimean, Iran và Cuba.

Các tài khoản Bittrex không thể giao dịch bằng USD có thể thực hiện các giao dịch bằng USDT hoặc các loại tiền ổn định khác.

Tài khoản Demo

Tài khoản demo là một trong những lợi thế cho các nhà giao dịch khi muốn đầu tư vào tiền điện tử. Các tài khoản này cho phép người dùng thử nghiệm các chiến lược giao dịch mà không cần sử dụng tiền trong tài khoản thực của họ.

Trong khi một số sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp tính năng này cho khách hàng của họ, sàn Bittrex thì không. 

Tuy nhiên, vì Bittrex tính phí tỷ lệ phần trăm cố định cho mỗi giao dịch, bạn có thể giao dịch với số tiền ít nhất là 10 đô la và thử nghiệm các chiến lược của mình. Bạn cũng có thể mua các phần nhỏ của một loại tiền tệ và giao dịch theo cách này ban đầu sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm thực tế.

Phí giao dịch tại sàn Bittrex

Phí giao dịch trên Bittrex có thể khác nhau giữa các nhà giao dịch, tùy thuộc vào khối lượng giao dịch trong 30 ngày của họ. Sàn giao dịch tuân theo mô hình phí của nhà sản xuất và người mua và tính theo tỷ lệ phần trăm.

Phí cho các nhà tạo lập thị trường dao động từ 0,00% đến 0,75% và tỷ lệ nghịch với khối lượng giao dịch. Tương tự, phí giao dịch cho người tham gia thị trường dao động trong khoảng 0,05% đến 0,75%. Bạn cũng có thể xem phí cho các khối lượng giao dịch khác nhau bên dưới.

Phí giao dịch Bittrex

Rút và gửi tiền vào sàn Bittrex

Có hai cách chính để thêm thanh toán vào tài khoản Bitrex của bạn: bằng đô la Mỹ hoặc thông qua bitcoin hay một loại altcoin khác. Ngoài các khoản phí mà chúng tôi đã đề cập, không có thông tin về phí trong vấn đề này. Sàn tuyên bố rõ ràng là không có phí cho nạp tiền vào Bittrex bằng chuyển khoản ngân hàng và bất kỳ khoản phí nào sẽ thuộc về phía ngân hàng.

Thời gian nạp tiền từ tài khoản ngân hàng trong nước mất từ ​​1-2 ngày và quốc tế mất 5-10 ngày để giải quyết. Lưu ý rằng sàn Bittrex không có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với blockchain và họ không thể làm cho chúng hoạt động nhanh hơn, vì vậy điều đó cũng không ảnh hưởng đến họ.

Số tiền gửi tối thiểu sàn Bittrex yêu cầu tùy thuộc vào các altcoin, với nhiều loại tiền cần tối thiểu 0,1. Mức tối thiểu cho đô la Mỹ là $ 50. 

Bạn có thể rút FIAT thông qua chuyển khoản ngân hàng và có thể mất đến mười ngày để giao dịch được thực hiện. Số tiền tối thiểu để rút là $ 50 và sàn giao dịch không tính bất kỳ khoản phí nào cho những lần rút tiền này

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phải trả phí cho ngân hàng của mình, tùy thuộc vào chính sách của họ. Đảm bảo kiểm tra với ngân hàng của bạn trước khi gửi bất kỳ yêu cầu rút tiền nào.

Các tính năng bảo mật tại sàn Bittrex

Là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử an toàn nhất trên thị trường, bảo mật là ưu tiên hàng đầu của sàn Bittrex. Những kẻ tấn công mạng đã đánh cắp hàng triệu USD từ các sàn giao dịch tiền điện tử, ngoại trừ Bittrex, chưa từng có lần nào sàn bittrex sập. Nền tảng sử dụng một số biện pháp bảo mật để ngăn chặn hành vi trộm cắp và gian lận.

Vì trụ sở chính đặt tại Seattle, nên sàn giao dịch tuân thủ chặt chẽ các luật của Hoa Kỳ quản lý hoạt động giao dịch tiền tệ, bao gồm các chương trình liên bang về chống rửa tiền. Mục đích của các chương trình này là ngăn chặn tội phạm tài chính và gian lận.

Các tính năng bảo mật tại sàn Bittrex

Ngoài việc tuân thủ luật liên bang, nhóm Bittrex còn sử dụng kho lạnh để giảm nguy cơ bị hack và bảo vệ tiền của khách hàng. Với kho lạnh, tới 90% tiền tệ của sàn giao dịch là ngoại tuyến, nơi những kẻ tấn công mạng không thể truy cập.

Một lớp bảo mật khác trong sàn giao dịch là xác thực hai yếu tố. Thực hiện bước này là không bắt buộc đối với chủ tài khoản, nhưng người dùng được khuyến khích khóa tài khoản của họ chống lại việc sử dụng trái phép. Để hoàn tất giao dịch với 2FA, khách hàng phải cung cấp hai loại thông tin, chẳng hạn như mật khẩu và mã riêng biệt.

Sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex cũng yêu cầu người dùng phê duyệt mọi địa chỉ IP mới mà họ sử dụng để đăng nhập vào nền tảng thông qua xác nhận qua email. Bạn có thể ủy quyền cho nền tảng về các địa chỉ IP đã được phê duyệt trước của mình thông qua tính năng Danh sách trắng IP của họ. Danh sách trắng IP cho phép bạn thực hiện các giao dịch hoặc rút tiền chỉ từ các địa chỉ IP trong danh sách đó.

Kết luận

Sàn Bittrex là một sàn giao dịch chất lượng cao đã ra đời được một thời gian. Sàn giao dịch đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua và là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu trên thế giới.

Sàn Bittrex có thể không cung cấp các dịch vụ như giao dịch ký quỹ, nhưng nó vẫn là một sàn giao dịch tuyệt vời cho người mới và các nhà giao dịch thích giao dịch không có đòn bẩy. Các tính năng mua và bán trực tiếp là những gì làm cho sàn Bittrex trở thành một sàn giao dịch lý tưởng cho những người mới làm quen với không gian tiền điện tử.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

8 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

8 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

8 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

9 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago