Robinhood đóng cửa ở mức 34,82 đô la trong lần đầu ra mắt thị trường chứng khoán

Robinhood đóng cửa ở mức 34,82 đô la trong lần đầu ra mắt thị trường chứng khoán

Cổ phiếu của Robinhood Markets Inc (HOOD.O) đóng cửa thấp hơn 8% ở mức 34,82 USD / cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên, do nhiều nhà đầu tư đã sử dụng ứng dụng giao dịch phổ biến để tham gia vào cổ phiếu “meme” của năm nay với giao dịch tần suất lớn nên đã bỏ qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) này.

Robinhood Markets Inc

Chỉ có 16 trong số 99 công ty niêm yết tại Mỹ trị giá ít nhất 10 tỷ USD khi niêm yết cổ phiếu đã giảm giá vào ngày đầu tiên, theo Dealogic, người có dữ liệu từ năm 1995.

“Một năm trước, chúng tôi đã giao dịch cổ phiếu với giá 15 đô la một cổ phiếu. Và giao dịch gần đây nhất của chúng tôi vào đầu tháng 6 là 55 đô la một cổ phiếu (trên thị trường tư nhân), ”Glen Anderson – chủ tịch của Rainmaker Securities, một nền tảng giao dịch thứ cấp cho cổ phiếu tư nhân trước khi IPO, cho biết. Anderson cho biết họ đã giao dịch khoảng 200 triệu USD cổ phiếu Robinhood trên thị trường tư nhân vào năm ngoái.

Giao diện dễ sử dụng của Robinhood đã khiến nó trở thành một hit trong số các nhà đầu tư trẻ giao dịch tại nhà trên tiền điện tử và cổ phiếu như GameStop Corp (GME.N) trong đại dịch COVID-19.

Một số nhà đầu tư IPO vẫn đứng ngoài lề, viện lý do lo ngại về mức định giá cao ngất ngưởng của nó, nguy cơ các cơ quan quản lý đàn áp hoạt động kinh doanh của Robinhood và kéo dài sự tức giận với việc công ty áp đặt các hạn chế giao dịch khi cổ phiếu meme bùng phát vào tháng Giêng.

Trong một động thái bất thường, Robinhood cho biết họ sẽ dành từ 20% đến 35% cổ phần cho người dùng của mình.

Cổ phiếu của Robinhood

Nhiều IPO được hưởng lợi từ việc loại trừ các nhà đầu tư bán lẻ, những người cuối cùng thúc đẩy doanh số giao dịch ngày đầu tiên bằng cách mua cổ phiếu trên thị trường mở. Bằng cách để nhiều nhà đầu tư bán lẻ tham gia vào dự án IPO, Robinhood đã khiến các nhà đầu tư ít có khả năng thu được lợi nhuận lớn trong ngày đầu tiên. Reena Aggarwal, giáo sư tài chính tại Đại học Georgetown cho biết: “Thị trường tin rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ giữ được lâu hơn, và các nhà đầu tư bán lẻ có nhiều khả năng bán nhanh hơn”. Cổ phiếu Robinhood có giá 38 USD trong đợt IPO.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

7 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

10 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

10 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

11 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago