Starbucks đứng đầu ước tính thu nhập ngay cả khi sự phục hồi của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng

Hôm thứ ba, Starbucks đã báo cáo rằng doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ của họ đã giảm 5% trong quý đầu tiên sau khi một loạt các trường hợp Covid-19 mới dẫn đến các hạn chế ăn uống khắc nghiệt hơn.

Starbucks đứng đầu ước tính thu nhập ngay cả khi sự phục hồi của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng

Công ty cũng thông báo rằng COO Roz Brewer sẽ rời Starbucks vào cuối tháng hai. Một số nguồn tin cho biết rằng cô ấy sẽ trở thành giám đốc điều hành của Walgreens. Trách nhiệm của cô ấy sẽ được phân chia cho các thành viên khác trong đội ngũ lãnh đạo hiện tại của Starbucks.

Starbucks đứng đầu ước tính thu nhập tăng

Cổ phiếu giảm khoảng 1% trong giao dịch kéo dài.

Dưới đây là những gì công ty báo cáo vào ngày 27 tháng 12:

  • Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 61 xu, đã điều chỉnh, so với 55 xu dự kiến
  • Doanh thu: 6,75 tỷ USD so với 6,93 tỷ USD dự kiến

Công ty đã báo cáo thu nhập ròng trong quý tài chính đầu tiên là 622,2 triệu USD, tương đương 53 cent / cổ phiếu, giảm so với 885,7 triệu USD, hay 74 cent / cổ phiếu, một năm trước đó.

Loại trừ các mặt hàng, gã khổng lồ cà phê kiếm được 61 xu trên mỗi cổ phiếu, cao nhất là 55 xu trên mỗi cổ phiếu mà các nhà phân tích được Refinitiv khảo sát dự kiến.

Doanh thu thuần giảm 5% xuống 6,75 tỷ USD, thấp hơn kỳ vọng 6,93 tỷ USD. Trên toàn thế giới, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 5%. Công ty đã thấy ít giao dịch hơn 19% trong quý, nhưng lượng vé trung bình tăng 17%. 

Tại Mỹ, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 5%. Sự phục hồi của công ty tại thị trường nội địa đã bị cản trở bởi một đợt tăng đột biến các trường hợp Covid-19 khi nhiệt độ ngày càng lạnh hơn. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng chỉ giảm 3% trong tháng 10 nhưng đã giảm xuống 8% vào tháng 12.

Về mặt tích cực, số lượng thành viên Starbucks Rewards hoạt động trong 90 ngày qua đã tăng 15% lên 21,8 triệu người. Các đơn đặt hàng di động đại diện cho một phần tư giao dịch, tăng từ 17% trước cuộc khủng hoảng.

Giám đốc điều hành Kevin Johnson cho biết công ty đã có một kỳ nghỉ lễ “rất mạnh”. Số lần kích hoạt thẻ quà tặng của Starbucks đã vượt quá dự đoán của công ty. Ông gọi Ailen Cream Cold Brew là một “món khoái khẩu mới trong kỳ nghỉ”. Thức uống được ra mắt vào năm 2019 và tiếp nối thành công của Pumpkin Cream Cold Brew, đã vượt qua Pumpkin Spice Latte để trở thành thức uống bán chạy nhất trong thực đơn mùa thu.

Starbucks

Tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Starbucks, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng lần đầu tiên chuyển biến tích cực kể từ khi cuộc khủng hoảng sức khỏe bắt đầu. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng của nó tăng 5%, mặc dù giao dịch vẫn giảm so với cùng thời điểm một năm trước.

Công ty đã mở 278 quán cà phê net mới trong quý và hiện có gần 33.000 địa điểm.

Quý tới, Starbucks dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự ở Mỹ từ 5% đến 10%. Theo các giám đốc điều hành, doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự trong tháng giêng dự kiến ​​sẽ chuyển biến tích cực sau khi tháng 12 đi xuống. Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp đôi. Công ty dự kiến ​​kiếm được từ 36 xu đến 41 xu trên mỗi cổ phiếu. Dự kiến ​​thu nhập trên mỗi cổ phiếu từ 45 xu đến 50 xu trên cơ sở đã điều chỉnh.

Công ty cũng nâng cao triển vọng về thu nhập năm tài chính 2021 của mình. Hiện tại, họ dự kiến ​​thu nhập trên mỗi cổ phiếu từ 2,42 đô la đến 2,62 đô la, tăng so với dự báo trước đó là 2,34 đô la đến 2,54 đô la.

Giám đốc tài chính Pat Grismer cho biết Starbucks sẽ đưa ra một bản cập nhật toàn diện về triển vọng cho năm tài chính khi hãng báo cáo thu nhập quý tới. 

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

11 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

14 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

14 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

15 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago