Thị trường châu Âu giảm nhẹ vào phiên đóng cửa hôm qua

Thị trường châu Âu đóng cửa giảm nhẹ vào thứ tư sau khi các nhà lập pháp Anh thông qua thỏa thuận thương mại Brexit và các nhà đầu tư phản ứng với những phát triển tích cực hơn nữa về vắc xin Covid.

Thị trường châu Âu giảm nhẹ vào phiên đóng cửa sau khi thỏa thuận thương mại Brexit được thông qua

Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu kết thúc giảm 0,34%, với hầu hết các ngành và sàn chính đều giảm.

Chỉ số FTSE 100 của London đã giảm 0,7% mặc dù vắc-xin coronavirus được phát triển bởi Đại học Oxford và  AstraZeneca  được phép sử dụng khẩn cấp ở Anh

Thị trường châu Âu giảm nhẹ sau khi thỏa thuận thương mại Brexit thông qua

Thông báo này đánh dấu một bước nữa trong cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch và sẽ cho phép Vương quốc Anh mở rộng đáng kể chương trình tiêm chủng Covid-19 bắt đầu vào tháng 12. Cho đến nay, vắc xin Pfizer – BioNTech đã được tiêm cho 600.000 người ở Anh, theo thống kê của chính phủ. Cổ phiếu của AstraZeneca đóng cửa giảm nhẹ vào thứ tư.

Các thị trường châu Âu đang chống lại một xu hướng mờ nhạt được thấy trong các đối tác toàn cầu của họ vào thứ tư thì chứng khoán ở châu Á – Thái Bình Dương đã biến động trái chiều trong giao dịch qua đêm sau khi các chỉ số chính ở Phố Wall ghi lại chuỗi thắng nhiều ngày. Trong khi đó, đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Theo thông báo của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, tăng trưởng GDP năm 2019 của Trung Quốc đã được điều chỉnh xuống 6,0%. Con số này so với tốc độ tăng trưởng trước khi sửa đổi năm 2019 là 6,1%.

Trong khi đó, chỉ số chứng khoán tương lai Mỹ tăng nhẹ khi thị trường cố gắng vươn đến mức cao kỷ lục trước đó. Các mức trung bình chính đóng cửa thấp hơn vào thứ ba, từ bỏ mức tăng sớm đã đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục vào lúc mở cửa. Các nhà lập pháp ở Washington tiếp tục không đồng ý về các khoản thanh toán trực tiếp cho người Mỹ nằm trong gói kích thích kinh tế trong bối cảnh đại dịch coronavirus đang diễn ra.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã chặn nỗ lực của lãnh đạo Thượng viện Chuck Schumer để theo dõi nhanh dự luật được Hạ viện thông qua vào cuối ngày thứ hai, điều này sẽ tăng séc lên 2.000 đô la từ 600 đô la. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết, các khoản thanh toán kích thích có thể được thực hiện sớm nhất là vào tối thứ ba

Các khoản cứu trợ Covid-19

Tổng thống Donald Trump đã ủng hộ các khoản thanh toán cao hơn và hôm thứ ba đã nói trong một tweet rằng động thái này sẽ được chấp thuận “CÀNG SỚM CÀNG TỐT và 600 USD LÀ KHÔNG ĐỦ! ”

Các nhà lập pháp ở Anh hôm thứ tư đã thông qua thỏa thuận thương mại hậu Brexit mà các nhà đàm phán đạt được vào đêm Giáng sinh.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago