Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn 2%

Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn 2%

Chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn vào thứ hai, khi các nhà đầu tư toàn cầu theo dõi tiến độ hướng tới dự luật cứu trợ Covid của Mỹ trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng.

Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đóng cửa tăng 2,2%, trong đó các ngân hàng tăng thêm 3,7% để dẫn đầu mức tăng khi hầu hết các ngành và chỉ số chính đều tăng. Chỉ số DAX của Đức tăng 3,3% và đạt mức cao mới trong ngày.

Chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn

Phố Wall cũng chứng kiến ​​một đợt phục hồi hôm thứ hai sau khi giám đốc quỹ đầu cơ David Tepper cho biết mức tăng nhanh chóng gần đây được thiết lập để ổn định và khó có thể giảm giá đối với chứng khoán.

Hợp đồng tương lai của Mỹ đã đi về phía nam trong những giờ đầu trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, với lo ngại rằng các ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách sớm hơn dự kiến. Điểm chuẩn Mỹ kỳ hạn 10 năm năng suất Kho bạc vượt trên 1,6% hôm thứ hai.

Các động thái này được đưa ra sau khi Thượng viện thông qua dự luật kích thích và cứu trợ kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la vào thứ bảy, mở đường cho việc gia hạn trợ cấp thất nghiệp, một đợt kiểm tra kích thích khác và viện trợ cho chính quyền các bang và địa phương.

Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát sẽ thông qua dự luật vào cuối tuần này. Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ ký thành luật trước khi các chương trình viện trợ thất nghiệp hết hạn vào ngày 14/3.

Giá dầu cũng là tiêu điểm hôm thứ Hai sau khi tăng mạnh trong giờ giao dịch tại châu Á, nhưng cả dầu thô Brent và dầu thô Mỹ kỳ hạn điều chỉnh ở mức lần lượt là 68,84 USD và 65,64 USD / thùng vào buổi chiều tại Châu Âu.

Sự gia tăng diễn ra sau khi Ả Rập Xê-út nói rằng các cơ sở dầu mỏ của họ đã bị tên lửa và máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào chủ nhật. Một phát ngôn viên của quân đội Houthi đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công. Tuần trước, OPEC và các đồng minh sản xuất dầu của họ cho biết nhóm sẽ duy trì sản lượng phần lớn ổn định cho đến tháng 4.

Các ngân hàng đã có một đợt tăng điểm hôm thứ hai, với ABN Amro và Banco de Sabadell tăng hơn 7% trong khi Deutsche Bank và Commerzbank tăng hơn 4%.

Các nhà điều hành trung tâm thương mại Klepierre và URW lần lượt tăng 8% và 8,9%, trong khi nhà điều hành du lịch Carnival cũng tăng 8%. Tập đoàn giáo dục Pearson của Anh đã tăng 5,9% để dẫn đầu Stoxx 600 sau khi công bố chiến lược hướng đến người tiêu dùng mới.

Pearson

Ở cuối chỉ số blue chip châu Âu, cổ phiếu của Games Workshop và Hellofresh giảm hơn 5%.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

13 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

17 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

17 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

17 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

18 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago