Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm sau khi tăng kỷ lục vào tháng 11

Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm sau khi tăng kỷ lục vào tháng 11

Thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm hôm thứ hai, khép lại một tháng có sự tăng lên kỷ lục nhờ vào triển vọng phục hồi kinh tế khi có vắc xin Coivd-19 vào năm tới và các biện pháp kích thích khác của ngân hàng trung ương. Những điều này đã làm lu mờ những lo ngại ngay lập tức về đại dịch coronavirus vẫn đang gia tăng.

Bước nhảy vọt kỷ lục 12,6% của tháng 11 đã làm tăng thêm khoảng 6,7 nghìn tỷ đô la – tương đương 155 triệu đô la một phút – vào giá trị cổ phiếu thế giới.

Đồng thời, dầu, hàng hóa công nghiệp và các tài sản rủi ro khác đã tăng mạnh, với các đồng tiền của thị trường mới nổi công bố mức tăng lớn nhất trong gần hai năm. Trong khi các nơi trú ẩn an toàn như đồng đô la và vàng giảm.

Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm

Elwin de Groot, người đứng đầu chiến lược vĩ mô của Rabobank cho biết: “Đó là một tháng rất, rất mạnh mẽ đối với thị trường, đặc biệt không chỉ về mặt vốn chủ sở hữu mà còn về mặt thu nhập cố định.

Những phát triển tích cực về vắc xin và khả năng nhanh chóng được triển khai là động lực chính để tăng trưởng kinh tế trở lại.

“Thị trường này vẫn được hỗ trợ rất nhiều bởi tính thanh khoản từ các ngân hàng trung ương,” De Groot nói. Với việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​cung cấp nhiều biện pháp kích thích hơn vào tháng tới.

Chỉ số chứng khoán trên toàn cầu của MSCI giảm 0,94% sau sự sụt giảm trên diện rộng ở châu Á và châu Âu. Nhiều thị trường châu Âu đã kết thúc tháng có kết quả tốt nhất từ ​​trước đến nay, với Pháp tăng 21% và Ý gần 26%. Ở Nhật Bản đã có sự tăng trưởng chứng khoán tốt nhất kể từ năm 1994 khi chỉ số Nikkei nhảy vọt 15%.

Tại Phố Wall, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 271,73 điểm, tương đương 0,91% xuống 29.638,64, S&P 500 mất 16,72 điểm, tương đương 0,46%, xuống 3.621,63 và Nasdaq Composite giảm 7,11 điểm, tương đương 0,06% xuống 12.198,74.

Shane Oliver, người đứng đầu chiến lược đầu tư tại AMP Capital cho biết: “Các thị trường đang bị mua quá mức và có nguy cơ tạm dừng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, hiện tại chúng ta đang ở trong thời điểm mạnh mẽ theo mùa trong năm và các nhà đầu tư vẫn chưa đánh giá hết tiềm năng phục hồi rất mạnh trong năm tới về tăng trưởng và lợi nhuận khi các chính kích thích kinh tế kết hợp với vắc xin.”

Một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc đã tăng vượt qua dự báo trong tháng 11, trong khi ngân hàng trung ương của nước này gây bất ngờ với việc hỗ trợ thêm các khoản vay giá rẻ để thúc đẩy tâm lý có doanh nghiệp.

Moderna cung cấp tin tức về liều lượng vắc-xin thường xuyên vào thứ hai, cho biết họ đang xin cấp phép sử dụng khẩn cấp từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và sự chấp thuận có điều kiện từ Liên minh Châu Âu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell điều trần trước Quốc hội vào thứ ba trong bối cảnh suy đoán về các chính sách tiếp theo tại cuộc họp của Fed vào giữa tháng 12.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

Chỉ số đô la tăng 0,286%, leo từ mức thấp được thấy lần cuối vào giữa năm 2018.

Vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.776,24 USD / ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,38% xuống 1.775,10 USD / ounce.

Ngược lại, dầu mỏ đã được hưởng lợi gần 30% từ triển vọng phục hồi nhu cầu nếu vắc xin cho phép việc đi lại và vận chuyển tiếp tục vào năm tới.

Một số hoạt động chốt lời được đặt ra vào thứ hai trước cuộc họp OPEC + để quyết định xem liệu nhóm các nhà sản xuất có gia hạn cắt giảm sản lượng lớn hay không.

Dầu thô Mỹ giảm 0,81% xuống 45,16 USD / thùng và dầu Brent ở mức 47,59 USD, giảm 1,22% trong ngày.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

15 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

19 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

19 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

20 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

20 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago