Dự báo Đô la Mỹ: Tiếp tục đột phá DXY – USD / JPY vẫn còn trong tam giác

Triển vọng đô la Mỹ

  • Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) đang giữ gần mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020, chủ yếu là do đồng Euro yếu hơn.
  • Những căng thẳng về nguồn vốn đang thay thế dòng chảy lo ngại rủi ro, giúp nâng cao tỷ giá USD / JPY trong một môi trường có thể sẽ thuận lợi cho đồng Yên Nhật mạnh hơn.
  • Chỉ số Tâm lý Khách hàng IG cho thấy rằng USD / JPY có xu hướng tăng giá trong ngắn hạn.

    Triển vọng đô la Mỹ

Các biện pháp trừng phạt và dầu mỏ

Thị trường hiện đang cực kỳ biến động và vì lý do chính đáng. Trong khi hành động giá sáng nay dường như giống nhau hơn – giá dầu thô cao hơn, giá vàng cao hơn , đồng Euro yếu hơn, mức thấp mới trong kho dự trữ – các báo cáo trong 30 phút qua đã đưa ra một số điều đáng tiếc: Ukraine không còn tìm cách gia nhập NATO, đó là một trong những điều kiện của Nga để chấm dứt cuộc bao vây của mình.

Tin tức không khủng khiếp này – những dấu hiệu cho thấy một cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine có thể xuất hiện – có thể mang lại sự phục hồi nhẹ nhõm, giải trừ một số hoảng loạn và sợ hãi được đưa vào thị trường hàng hóa và ngoại hối. Nhưng những gì đang xảy ra với Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) là một câu chuyện nhiều khía cạnh, vượt ra ngoài khuôn khổ của các tiêu đề mới nhất.

Có hai lý do chính khiến đồng Đô la Mỹ giảm giá tốt, và một nơi trú ẩn an toàn khác, đồng Yên Nhật, thì không. Chỉ số DXY phần lớn được cấu thành bởi đồng Euro, chiếm 57,6% tổng tỷ trọng. Việc Nga xâm lược Ukraine gây ra một mối đe dọa đáng kể đối với quỹ đạo kinh tế châu Âu trong ngắn hạn, và các lệnh trừng phạt được áp dụng đã tạo ra một cuộc khủng hoảng thanh khoản gây khó khăn cho các ngân hàng châu Âu.

Các biện pháp trừng phạt và dầu mỏ

Trong bối cảnh giá cả hàng hóa tăng – có nghĩa là lạm phát sẽ bám chặt hơn ở mức cao – điều đó có nghĩa là khoảng cách rộng giữa các ngân hàng trung ương đã xuất hiện: Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiến tới với nhiều đợt tăng lãi suất liên tiếp, trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ phải cung cấp kích cầu trong thời gian dài hơn dự đoán trước đây .

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thanh khoản là một phần lớn của câu chuyện, với những căng thẳng về nguồn vốn nổi lên mạnh mẽ trong tuần qua. Tùy thuộc vào biện pháp bạn sử dụng – FRA-OIS hoặc hoán đổi cơ sở tiền tệ – chúng tôi đang thấy những căng thẳng cấp vốn nghiêm trọng nhất trên thị trường tài chính kể từ những ngày đầu của đại dịch COVID-19. Nhu cầu giữa các tổ chức tài chính đối với Đô la Mỹ đã tăng cao hơn, giúp đẩy Chỉ số DXY lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Tại sao đồng Yên Nhật không nổi lên như một người chiến thắng trong một môi trường được xác định bởi lợi suất kho bạc Mỹ giảm, thị trường chứng khoán Mỹ yếu hơn và giá vàng tăng? Một lời giải thích có thể là điều gì đang xảy ra với giá dầu. Nhật Bản nhập khẩu hơn 90% năng lượng từ nước ngoài, và giá dầu tăng mạnh sẽ làm xói mòn các điều khoản thương mại của Nhật Bản; Các nhà nhập khẩu Nhật Bản hiện sẽ phải đổi nhiều Yên sang Đô la Mỹ để đáp ứng nhu cầu năng lượng của họ.

Phân tích kỹ thuật chỉ số giá DXY

Khung thời gian hàng ngày từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022

Biểu đồ hàng ngày từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022

Chỉ số DXY đang trên đà vững chắc về mặt kỹ thuật, đã tăng mạnh trên đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của nó, theo thứ tự tăng giá đầy đủ. MACD hàng ngày đang tăng khi nằm trên đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày đang giữ trong vùng quá mua. Ngay cả khi Chỉ số DXY trải qua một đợt giảm giá ngắn từ đây, bảng dường như được thiết lập để đồng bạc xanh chạy trên 100,00 trong thời gian rất gần. Quan điểm này sẽ được xem xét lại khi chỉ số DXY giảm xuống dưới đường 5 EMA hàng ngày, đã được giữ như hỗ trợ trên cơ sở đóng cửa kể từ ngày 18 tháng 2.

TimeFrame hàng ngày từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022

hàng ngày từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022

Mức tăng của chỉ số DXY không chuyển thành sự đột phá về tỷ giá USD / JPY, mặc dù cặp tỷ giá này cũng không mang lại động thái giảm giá. Theo một nghĩa nào đó, chuyển động s ideways bắt nguồn từ tháng 10 vẫn tiếp tục. Cuối cùng, một tam giác đối xứng có thể hình thành từ cuối tháng 11, trong bối cảnh của động thái trước đó, sẽ tìm kiếm độ phân giải cao hơn. Một sự đột phá trên 116,50 là đáng chú ý.

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá USD / JPY ngày 8 tháng 3 năm 2022

USD / JPY: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 32,95% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 2,03-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 14,44% so với ngày hôm qua và giảm 23,22% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 21,95% so với ngày hôm qua và cao hơn 12,51% so với tuần trước.

Dự báo tỷ giá USD / JPY ngày 8 tháng 3 năm 2022

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy giá USD / JPY có thể tiếp tục tăng.

Các nhà giao dịch tiếp tục bán ròng so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta xu hướng giao dịch trái ngược với tỷ giá USD / JPY-tăng giá mạnh hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

2 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

3 ngày ago