Triển vọng đô la Mỹ: Biến động ngoại hối sẽ tăng khi thanh khoản trở lại

Đô la Mỹ đã có một khởi đầu khó khăn cho đến quý 2/2021. Chỉ số DXY rộng hơn đã giảm 0,7% để giao dịch trở lại gần mức giá 92,50 khi áp lực mua bằng Đô la Mỹ bắt đầu tiêu tan. Sức mạnh đồng đô la Mỹ giảm dần đã giúp hành động giá EUR / USD và GBP / USD tăng nhanh hơn. Các cặp tiền tệ chính khác như USD / JPY và USD / CAD cũng đã tận dụng tương tự với đồng Đô la Mỹ mềm hơn.

Điều thú vị là Đồng bạc xanh đã phải đối mặt với những sóng gió trong vài phiên gần đây bất chấp dữ liệu kinh tế nóng hổi, ​​như bảng lương phi nông nghiệp tăng 916 nghìn hay chỉ số PMI Dịch vụ ISM đạt mức đọc cao nhất trong kỷ lục.

Chưa kể, hợp đồng tương lai của Eurodollar hiện đã được Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất hoàn toàn vào tháng 12 năm 2022. Điều này có thể cung cấp cho những người đầu cơ bằng Đô la Mỹ cơ hội để xóa bỏ sự suy yếu gần đây – đặc biệt nếu thanh khoản thị trường trở lại đầy đủ sau thứ sáu tuần thánh và lễ Phục sinh mở ra, theo xu hướng tăng đang thịnh hành.

DXY – Biều đồ giá chỉ số Đô la Mỹ: Khung giờ hàng ngày (04 tháng 12 năm 2020 đến ngày 05 tháng 4 năm 2021)

BIỂU ĐỒ GIÁ CHỈ SỐ ĐÔ LA MỸ

Những nhà đầu cơ giá lên bằng Đô la Mỹ có thể tìm cách bảo vệ vùng hỗ trợ kỹ thuật này xung quanh mức giá 92,50, được đánh dấu bởi đường trung bình động đơn giản 200 ngày theo xu hướng tăng dần.

Khu vực nổi tiềm năng này cũng được củng cố bởi sự hỗ trợ trước đó đã được hỗ trợ từ mức cao ngày 09 tháng 3. Các nỗ lực phục hồi có thể thấy dải Bollinger Band phía trên đi vào trọng tâm. Tuy nhiên, nếu một đợt đẩy giá sâu hơn của đô la Mỹ thành hiện thực, thì tay cầm 91,00 có thể hoạt động trở lại.

Triển vọng giá USD – DOLLAR Mỹ được ảnh hưởng đến khả năng giao dịch khối lượng

Triển vọng giá USD – DOLLAR Mỹ

Điều đó nói rằng, sự biến động tiền tệ dự kiến ​​sẽ tăng tốc vào phiên giao dịch ngày thứ ba dựa trên các kết quả đo biến động ngụ ý của Đô la Mỹ qua đêm. Không chỉ có các chỉ số biến động ngụ ý qua đêm được đánh dấu cao hơn sau khi kỳ nghỉ tạm lắng, họ còn giao dịch trên mức trung bình 20 ngày tương ứng của họ đối với hầu hết các phần.

Hành động giá AUD / USD dự kiến ​​sẽ là một trong những yếu tố chính hoạt động tích cực nhất vào thứ ba với mức biến động ngụ ý qua đêm là 11,6%. Khả năng biến động Aussie-Dollar tăng cao có thể trùng hợp với rủi ro sự kiện do quyết định tỷ giá RBA sắp tới sẽ được phát hành vào ngày 06 tháng 4 lúc 4:30 GMT.

 

Dương Đào

Recent Posts

Giá vàng ngày 13/05: vàng thế giới giảm nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng sáng hôm nay tiếp đà giảm mạnh, lùi sâu về mốc 88,5 triệu…

52 phút ago

Thị trường tiền tệ ổn định chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ

Các loại tiền tệ chính ổn định vào thứ Hai (13/5) với đồng USD củng…

1 giờ ago

Vàng (XAU/USD) hướng tới mức kháng cự tiếp theo?

Vàng (XAU/USD) đang kiểm tra khu vực quan trọng dài hạn và có thể đang…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu tăng nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Trung Quốc

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/05, giá dầu tăng khi các dữ…

3 ngày ago

Phân tích mô hình vai và đầu của dầu thô WTI (USOIL)

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi mô hình…

4 ngày ago