Trung Quốc dẫn đầu sự phục hồi của các nền kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ dẫn đầu sự phục hồi của các nền kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương trong năm nay, nhưng nhiều quốc gia sẽ ghi nhận mức tăng trưởng dưới mức khi họ phải vật lộn để thoát khỏi đại dịch coronavirus, theo dự báo mới của Ngân hàng Thế giới công bố hôm thứ Sáu.

Trung Quốc dẫn đầu sự phục hồi của các nền kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương

Bản cập nhật kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương mới nhất của Ngân hàng Thế giới dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 8,1% vào năm 2021, so với 2,3% của năm trước, tạo ra mức mở rộng 7,4% trên toàn khu vực, tăng từ 1,2% vào năm 2020.

Nền kinh tế Đông Á

Nếu không tính Trung Quốc, nền kinh tế lớn nhất khu vực cho đến nay, tăng trưởng sẽ chỉ ở mức 4,4% ở Đông Á và Thái Bình Dương, một sự cải thiện so với mức giảm 3,7% của năm trước nhưng vẫn dưới mức trung bình dài hạn.

Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế nổi bật khác với tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​là 6,6%, tăng từ 2,9%. Trung Quốc và Việt Nam nằm trong số tương đối ít quốc gia chỉ bị ảnh hưởng nhẹ bởi đại dịch và không rơi vào suy thoái vào năm 2020.

Ngân hàng Thế giới cho biết: “Giống như Hydra, quái vật nhiều đầu trong thần thoại Hy Lạp, COVID-19 đang tỏ ra khó bị trấn áp ngay cả một năm sau khi trường hợp đầu tiên được xác nhận ở Vũ Hán.

Họ lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế cho các quốc gia-quốc gia riêng lẻ “sẽ phụ thuộc vào việc chứa coronavirus mới, khả năng của họ để tận dụng sự hồi sinh của thương mại quốc tế, và năng lực của các chính phủ trong việc hỗ trợ tài khóa và tiền tệ ”.

Ngân hàng Thế giới

Báo cáo cho biết: “Sự phục hồi kinh tế toàn cầu, được hỗ trợ một phần bởi sự kích thích đáng kể của Hoa Kỳ, sẽ hồi sinh thương mại hàng hóa và có thể tạo ra một động lực bên ngoài cho tăng trưởng trung bình khoảng 1 điểm phần trăm. Nhưng du lịch toàn cầu dự kiến ​​sẽ vẫn ở dưới mức trước đại dịch cho đến năm 2023 và trì hoãn sự phục hồi kinh tế ở các nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch.”

Ngân hàng Thế giới cho biết “các chiến dịch tiêm chủng thành công và kiểm soát sớm đại dịch, cùng với cải cách chính sách đáng kể và phổ biến công nghệ mới” có thể dẫn đến tăng trưởng tốt hơn mong đợi.

Tuy nhiên, việc ức chế chậm COVID-19 có thể dẫn đến hoạt động kinh tế tồi tệ hơn dự đoán, làm tăng nguy cơ xuất hiện các biến thể mới có khả năng lây nhiễm, gây chết người và kháng với các loại vắc xin hiện có hơn.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago