Giá vàng ổn định sau hai ngày tăng, đồng tăng do đặt cược vào Trung Quốc

Giá vàng ổn định vào thứ Tư sau những tín hiệu hơi trái chiều về chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang, trong khi giá đồng ổn định sau một đợt tăng mạnh khi thị trường đặt cược vào sự phục hồi nhu cầu tại nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc.

Kim loại màu vàng đánh dấu hai ngày tăng nhỏ liên tiếp khi nó phục hồi từ mức thấp gần một tháng chạm vào tuần trước.

Vàng đã chứng kiến ​​một phiên biến động vào thứ Ba sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng ngân hàng trung ương có thể cần tăng lãi suất hơn nữa do sức mạnh của thị trường lao động và lạm phát gia tăng.

Nhưng Powell cũng thừa nhận rằng quá trình “giảm lạm phát” đã bắt đầu và cần phải có sự kiên nhẫn để giá hạ nhiệt. Các thị trường coi đây là bằng chứng cho thấy một số tiến bộ đang được thực hiện để chống lại lạm phát, vốn gây áp lực lên đồng đô la và chứng kiến ​​giá vàng tăng cao hơn vào thứ Ba.

Vàng giao ngay không đổi ở mức 1.873,65 USD/ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.886,00 USD/ounce vào lúc 19:27 ET (00:27 GMT).

Giá vàng ổn định sau hai ngày tăng, đồng tăng do đặt cược vào Trung Quốc

Kim loại màu vàng đã giảm mạnh từ mức cao gần đây vào tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ tăng nóng hơn nhiều so với dự kiến ​​vào tháng Giêng. Kết quả này khiến thị trường tài chính lo ngại rằng Fed có thể tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến ​​trong năm nay.

Tuy nhiên, triển vọng của vàng vẫn tích cực trong năm nay, với việc các nhà giao dịch dự đoán khả năng Fed sẽ đảo ngược quan điểm diều hâu khi tăng trưởng kinh tế Mỹ giảm nhiệt. Một cuộc suy thoái tiềm ẩn cũng được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại màu vàng.

Xem thêm:

Các kim loại quý khác tăng vào thứ Tư. Bạch kim tương lai tăng 0,1% lên 982,90 USD/ounce, trong khi bạc tương lai tăng 0,4% lên 22,275 USD/ounce.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng ổn định sau khi tăng mạnh vào thứ Ba, trong bối cảnh lạc quan mới về sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc, nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Giá vàng ổn định sau hai ngày tăng, đồng tăng do đặt cược vào Trung Quốc

Hợp đồng tương lai đồng cao cấp tăng nhẹ lên 4,0708 USD/pound sau khi tăng gần 1% trong phiên trước đó. Kim loại màu đỏ cũng đã phá vỡ chuỗi giảm giá kéo dài 4 ngày vào thứ Ba.

Sự lạc quan về Trung Quốc dường như đã tràn ra từ các thị trường dầu mỏ, sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo nhu cầu dầu thô của Trung Quốc sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm nay. Dự báo này là tín hiệu tốt cho nhu cầu hàng hóa trong nước sau khi nước này nới lỏng hầu hết các biện pháp hạn chế COVID vào đầu năm nay.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago