Walmart quyết định thành lập công ty khởi nghiệp fintech

Walmart cho biết hôm thứ hai rằng họ đang tạo ra một công ty khởi nghiệp fintech với Ribbit Capital, một trong những công ty đầu tư mạo hiểm đứng sau Robinhood.

Walmart quyết định thành lập công ty khởi nghiệp fintech

Nhà bán lẻ lớn này không chia sẻ tên của công ty mới hoặc cho biết khi nào các dịch vụ của họ sẽ có sẵn. Họ chỉ cho biết sẽ phát triển các sản phẩm tài chính độc đáo và giá cả phải chăng cho nhân viên và khách hàng của Walmart.

Cổ phiếu của Walmart đã tăng 1,5% theo tin tức này trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm thứ hai. Vốn hóa thị trường của Walmart là 416,7 tỷ USD.

Công ty khởi nghiệp fintech sẽ do Walmart sở hữu phần lớn và hội đồng quản trị của công ty sẽ bao gồm một số giám đốc điều hành công ty, bao gồm Giám đốc tài chính Brett Biggs và Giám đốc điều hành Walmart US John Furner. Walmart cho biết họ cũng sẽ bổ nhiệm các chuyên gia trong ngành độc lập vào hội đồng quản trị và có thể mua lại hoặc hợp tác với các công ty fintech khác.

Furner cho biết: “Trong nhiều năm, hàng triệu khách hàng đã đặt niềm tin vào Walmart để họ không chỉ tiết kiệm tiền khi mua sắm với chúng tôi mà còn giúp họ quản lý nhu cầu tài chính của mình. Và họ đã nói rõ rằng họ muốn nhiều hơn từ chúng tôi trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.”

Walmart sẽ thành lập công ty khởi nghiệp fintech

Với hơn 4.700 cửa hàng trên toàn quốc, Walmart tương tác với hàng triệu khách hàng mỗi năm – bao gồm một số người không sử dụng các dịch vụ của ngân hàng hoặc cố vấn tài chính.

Theo Cục Dự trữ Liên bang, 6% người trưởng thành không có tài khoản séc, tiết kiệm hoặc tài khoản thị trường tiền tệ. Khoảng 16% là “ngân hàng thiếu”, nghĩa là họ có tài khoản ngân hàng nhưng cũng sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính thay thế, như lệnh chuyển tiền. Những người Mỹ này có nhiều khả năng chuyển sang các giải pháp ngắn hạn, chẳng hạn như tiệm cầm đồ hoặc cho vay ngắn hạn, có thể dẫn đến các khoản phí bổ sung hoặc phí lãi suất cao.

Walmart đã cung cấp một số dịch vụ tài chính cho khách hàng. Ví dụ như Walmart MoneyCard – một thẻ ghi nợ trả trước mà khách hàng có thể nạp bằng tiền và sử dụng để mua hàng. Thẻ có một số tính năng khuyến khích quản lý tiền hoặc trợ giúp những người có thể có lịch sử tín dụng khó khăn, chẳng hạn như không có thấu chi hoặc phí hàng tháng và không yêu cầu số dư tối thiểu.

Walmart MoneyCard

Nhà bán lẻ cũng cung cấp các kế hoạch thanh toán thay thế cho những khách hàng có ngân sách eo hẹp, chẳng hạn như layaway và Affirm, một công ty fintech cho phép khách hàng mua một mặt hàng trực tuyến ngay lập tức và trả góp.

Người đồng sở hữu công ty mới của Walmart – Ribbit Capital, có lịch sử đầu tư vào các công ty fintech. Danh mục đầu tư của ông bao gồm Affirm, Robinhood, một công ty khởi nghiệp đầu tư miễn phí; và Credit Karma, một công ty cung cấp các công cụ thân thiện với người tiêu dùng như kiểm tra điểm tín dụng miễn phí.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

8 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

8 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

9 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago