Amazon huy động trái phiếu bền vững trị giá 1 tỷ đô la

Amazon huy động trái phiếu bền vững trị giá 1 tỷ đô la cho các nguyên nhân khí hậu, xã hội

Amazon.com Inc (AMZN.O) đã phát hành trái phiếu bền vững đầu tiên vào thứ Hai, huy động được 1 tỷ đô la để đầu tư vào năng lượng tái tạo, giao thông sạch, các tòa nhà xanh hơn và nhà ở giá cả phải chăng.

Amazon huy động trái phiếu bền vững

Công ty lớn nhất thế giới tham gia danh sách ngày càng tăng các công ty phát hành nợ khai thác thị trường trái phiếu xanh và bền vững, vốn đang trở nên căng thẳng khi các nhà quản lý tài sản chịu áp lực từ các nhà đầu tư của họ trong việc thúc đẩy các nguyên nhân về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

Phát hành trái phiếu xanh toàn cầu đạt mức cao kỷ lục 270 tỷ USD vào cuối năm 2020 và có thể đạt 450 tỷ USD trong năm nay, theo Climate Bonds Initiative.

Số tiền huy động được thông qua trái phiếu bền vững chỉ là một phần nhỏ trong tổng số nợ mà Amazon đã phát hành vào thứ Hai – khoảng 18,5 tỷ USD. Công ty cho biết họ là một phần của Khung trái phiếu bền vững mới và sẽ được chi cho các dự án mới và hiện có.

Các dự án bao gồm mua lại xe điện cho các đội vận tải, cũng như xe đạp điện tử và các phương tiện giao hàng thay thế chạy bằng điện khác. Khuôn khổ cũng trích dẫn các dự án xây dựng bền vững, như sử dụng hệ thống sưởi ấm và làm mát hoàn toàn bằng điện chạy bằng năng lượng tái tạo tại trụ sở mới của công ty ở Arlington, Virginia.

Amazon cũng nói rằng họ có thể sử dụng các quỹ này để đầu tư cổ phần tư nhân vào giao thông sạch và các tòa nhà không carbon.

Amazon đã cam kết đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2040 và cung cấp năng lượng cho tất cả các hoạt động của mình bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030, cũng như tăng cơ hội cho các nhóm ít được đại diện trong lực lượng lao động của mình.

Trái phiếu xanh toàn cầu

Quyết định huy động tiền để tài trợ cho các dự án xã hội được đưa ra bởi Amazon trước những lời chỉ trích về cách đối xử với công nhân của họ khi hoạt động kinh doanh của họ bùng nổ trong đại dịch COVID-19.

Ngoài việc bị buộc tội vì thực hành kém an toàn và sức khỏe trong những tháng đầu của đại dịch, Amazon cũng bị chỉ trích vì sa thải trái phép công nhân và ép buộc nhân viên không thành lập công đoàn tại một trong những địa điểm của họ. Tuy nhiên, Amazon đã phủ nhận những cáo buộc này

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

7 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

10 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

10 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

11 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago