ANZ công bố mua lại 1,3 tỷ USD cổ phần

Tập đoàn ANZ hôm thứ Ba (07/05) đã công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu mới trị giá 2 tỷ đô la Úc (1,32 tỷ USD) sau khi thu nhập tiền mặt nửa đầu năm của ngân hàng phần lớn đáp ứng được ước tính của các nhà phân tích, nhưng cho thấy mối lo ngại của họ về những thách thức trong nền kinh tế Úc và toàn cầu.

Lợi nhuận tiền mặt giảm 7% xuống 3,55 tỷ đô la Úc (2,35 tỷ USD) trong sáu tháng kết thúc vào ngày 31/3, chỉ cao hơn một chút so với ước tính đồng thuận của Visible Alpha do UBS tổng hợp là 3,54 tỷ đô la Úc.

Giám đốc điều hành ANZ Shayne Elliott cho biết: “Môi trường trong nước và quốc tế dự kiến ​​sẽ vẫn còn nhiều thách thức trong thời gian còn lại của năm nay”.

Cổ phiếu ANZ giảm 2,3% trong thời gian đầu phiên giao dịch, kém hiệu quả so với thị trường rộng lớn hơn.

Với chương trình mua lại mới của mình, ANZ cũng theo kịp các đối thủ lớn hơn là National Australia Bank và Westpac để hoàn trả vốn cho các cổ đông mặc dù lợi nhuận giảm sút do bảng cân đối kế toán của công ty vẫn hỗ trợ.

ANZ cũng đã hoàn tất việc bán một phần cổ phần của mình tại AmBank của Malaysia, giải phóng vốn trị giá 668 triệu đô la Úc để góp phần mua lại, ông Elliott cho biết.

Ngân hàng đã tận dụng doanh thu cao hơn từ nền tảng thanh toán tổ chức xử lý các giao dịch xuyên biên giới khi tiếp tục chuyển trọng tâm ra khỏi lĩnh vực thế chấp truyền thống.

Hoạt động kinh doanh tổ chức đã ghi nhận lợi nhuận tiền mặt là 1,52 tỷ đô la Úc trong sáu tháng, cao hơn 12% so với nửa năm kết thúc vào tháng 9/2023. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh bán lẻ đã giảm 9% liên tiếp xuống còn 794 triệu đô la Úc trong nửa năm.

Các nhà phân tích của UBS viết: “Hoạt động kinh doanh tổ chức của ANZ tiếp tục là nền tảng đầu tư hấp dẫn và là yếu tố tạo sự khác biệt, trong khi hoạt động mua lại, tích hợp ngân hàng Suncorp và triển vọng hoàn vốn hơn nữa là những tín hiệu tích cực hơn nữa”.

ANZ, công ty mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng Suncorp trị giá 4,9 tỷ đô la Úc (3,24 tỷ USD) đã được Tòa án Cạnh tranh Úc chấp thuận bất chấp những lo ngại về cạnh tranh, cho biết việc chuẩn bị sáp nhập đơn vị này là “rất tiến triển”.

Các ngân hàng Úc đã để tỷ suất lợi nhuận giảm trong năm qua khi họ phải vật lộn để cạnh tranh trong thị trường cho vay mua nhà căng thẳng, dẫn đến việc ngân hàng cho vay công bố tỷ suất lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm là 1,56%, giảm 19 điểm cơ bản.

Nó tuyên bố mức cổ tức tạm thời là 83 xu Úc mỗi cổ phiếu, tăng từ mức 81 xu Úc một năm trước đó.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

20 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

23 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

23 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

1 ngày ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago