AUD / USD tăng cao khi thiệt hại đường ống dẫn nước của Nga

Đô la Úc, AUD / USD, dầu, Nga, hàng hóa, tâm lý thị trường – Điểm trao đổi

  • Đô la Úc tăng so với USD sau khi giá dầu tăng do các vấn đề về đường ống
  • Dữ liệu PMI tháng 3 cho thấy sự phục hồi kinh tế của Úc đang tăng cường
  • AUD / USD chứng kiến ​​Golden Cross tiềm năng hoạt động sau hành động tăng giá

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ năm

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương có thể giảm trong ngày hôm nay sau khi tâm lý thị trường suy giảm qua đêm trên Phố Wall . Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) giảm 1,29% tại New York. Giá dầu thô WTI và dầu thô Brent tăng mạnh làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế khi xung đột ở Ukraine gia tăng. Chỉ số DXY của Đô la Mỹ tăng, chủ yếu do đồng Euro suy yếu. Tuy nhiên, đồng Đô la Úc liên quan đến hàng hóa đã cố gắng tăng cao hơn.

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương

Giá dầu tăng là do một đường ống dẫn dầu của Nga đến Biển Đen. Nga nói rằng việc sửa chữa đường ống bị hư hỏng có thể mất 1 triệu thùng mỗi ngày. Chevron, một công ty dầu mỏ của Mỹ sở hữu cổ phần trong đường ống, viện dẫn những khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng vật liệu để thực hiện các sửa chữa cần thiết do tình hình thị trường. Nga nói rằng có thể mất nhiều tháng để hoàn thành những sửa chữa đó. Các đồng tiền liên quan đến dầu mỏ như đồng Real của Brazil và đồng Đô la Canada được hưởng lợi từ động thái cơ bản.

Tuy nhiên, không chỉ dầu tăng trong một đêm. Đồng , nhôm và niken tăng giá bất chấp đồng Đô la Mỹ mạnh hơn. Điều đó đã giúp đẩy kỳ vọng lạm phát lên cao hơn, với tỷ lệ hòa vốn 2 năm của Mỹ tăng lên gần 5%. Điều đó đã giúp đẩy giá vàng và bạc lên cao hơn. USD / JPY cũng cố gắng ghi nhận một mức tăng hàng ngày khác. Đồng Yên đang ở điểm yếu nhất so với Đô la Mỹ kể từ tháng 2 năm 2016 và nhiều nhà phân tích tin rằng đồng nội tệ của Nhật Bản có thể giảm hơn nữa khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ thái độ ôn hòa so với Cục Dự trữ Liên bang ngày càng hiếu chiến.

AUD / USD tăng cao

Cùng với việc giá cả hàng hóa tăng, đồng Đô la Úc có thể được hưởng lợi từ dữ liệu kinh tế sáng nay. Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) tháng 3 đã tăng lên 57,3 từ 57,0 và thành phần dịch vụ tăng lên 57,9 từ 57,4, theo Markit Economics. Nền kinh tế Úc dường như đang phục hồi mạnh mẽ khi đất nước tiến xa khỏi các đợt khóa cửa Covid có hiệu lực trong phần lớn năm 2021. Phần còn lại của phiên APAC hôm nay khá nhẹ nhàng, với dữ liệu PMI của Nhật Bản sẽ được công bố vào lúc 00: 30 giờ GMT.

Dự báo kỹ thuật AUD / USD

AUD / USD có vẻ được thiết lập để thách thức mức cao nhất tháng 10 năm 2021 trong thời gian tới sau khi giá đẩy lên mức cao nhất năm 2022 mới qua đêm. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và bộ dao động MACD báo hiệu động lượng mạnh, cùng với Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày đang tăng. Đường SMA đó đang trên đà vượt lên trên đường SMA 200 ngày sau hành động giá tăng trong tuần qua. Điều đó sẽ tạo ra một tín hiệu tăng giá cao nếu sự giao nhau của SMA xảy ra, thường được gọi là Golden Cross.

AUD / USD biểu đồ hàng ngày

AUD / USD biểu đồ hàng ngày
Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

13 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

16 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

16 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

17 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago