Giá dầu tương lai leo thang khi lo ngại về nguồn cung kéo dài

Giá dầu tương lai leo thang

Giá dầu giao sau đã mở rộng mức tăng vào sáng thứ Năm, sau khi tăng mạnh trong phần đầu tuần, do các thương nhân cân nhắc nguồn cung bị gián đoạn bổ sung sau các báo cáo về thiệt hại do bão tại một hệ thống cảng xuất khẩu lớn trên Biển Đen.

Dầu Brent kỳ hạn tăng khoảng 1,06 USD, tương đương 0,9%, lên 122,66 USD / thùng và giá dầu Brent kỳ hạn ở Tây Texas tăng khoảng 79 cent, tương đương 0,7%, lên 115,68 USD / thùng vào lúc 00h51 GMT. Giá giao sau của Mỹ mở đầu phiên giảm nhẹ.

Giá dầu tương lai leo thang

Cả hai hợp đồng đều tăng mạnh trong tuần này, với giá dầu Brent tương lai tăng hơn 14 USD / thùng, tương đương 13%, kể từ thứ Hai và WTI tăng hơn 10 USD / thùng, tương đương 10%, trong khoảng thời gian đó do lo ngại về gián đoạn nguồn cung gia tăng cùng với tác động của việc Nga xâm lược Ukraine.

Thị trường dầu đã tăng hơn 5% vào thứ Tư sau báo cáo rằng xuất khẩu dầu thô từ cảng của Hiệp hội Đường ống Caspian (CPC) của Kazakhstan đã hoàn toàn tạm dừng sau thiệt hại do bão. Phó Thủ tướng Nga cho biết nguồn cung dầu có thể bị ngừng trong hai tháng.

Đường ống CPC vận chuyển khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày chủ yếu là dầu thô của Kazakhstan đến một cảng trên bờ Biển Đen của Nga.

Cũng thúc đẩy hợp đồng tương lai là sự sụt giảm hàng tồn kho của Mỹ. Dự trữ tại Mỹ giảm 2,5 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ giảm 4,2 triệu thùng, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ. Những người tham gia thị trường dự kiến ​​nguồn cung sẽ tăng khiêm tốn.

Số liệu của EIA

Giá dầu tương lai leo thang

Theo số liệu của EIA, sản lượng dầu của Mỹ vẫn giữ nguyên ở mức 11,6 triệu thùng / ngày.

Edward Moya, một nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, viết trong một ghi chú: “Thị trường dầu đang rất thắt chặt và sản lượng của Mỹ vẫn ổn định và khi kho dự trữ tiếp tục giảm, giá dầu chỉ còn một con đường để đi”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Biden sẽ họp với các đồng minh NATO vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga về các hành động của nước này ở Ukraine, mà Moscow gọi là một “hoạt động đặc biệt”.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

2 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

3 ngày ago