Bitcoin đang hướng đến một sự thúc đẩy lên mức cao mới hàng năm

Việc áp dụng dần Bitcoin và tiền điện tử nói chung, bởi một số tổ chức tài chính và công ty nổi tiếng đã vẽ ra một triển vọng dài hạn khá lạc quan cho không gian tài sản kỹ thuật số.

Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ đô la vào Bitcoin và đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử phổ biến như một hình thức thanh toán, trong khi Ngân hàng New York Mellon tuyên bố rằng họ sẽ coi tài sản anti-fiat giống như bất kỳ tài sản tài chính nào khác.

Visa là công ty đa quốc gia mới nhất nắm lấy công nghệ blockchain, với việc công ty thông báo mạng lưới thanh toán của mình sẽ sử dụng một đồng tiền ổn định được hỗ trợ bởi đô la Mỹ để giải quyết các giao dịch qua Ethereum.

Những phát triển này có thể đóng vai trò là bàn đạp cho các loại tiền điện tử rộng rãi tăng cao hơn trong những tháng tới. Thật vậy, đồng tiền gốc của Ripple, XRP, đã tăng hơn 94% trong ba ngày qua và đẩy lùi trên mức 1 đô la lần đầu tiên kể từ đầu năm 2018.

Động thái này dường như có liên quan đến tiến trình trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra của Ripple với SEC, với việc thị trường cổ vũ khả năng của công ty trong việc đảm bảo các email riêng tư của họ được biên tập lại khỏi hồ sơ công khai.

XRP đã phục hồi tất cả những gì đã mất kể từ khi tin tức về vụ kiện SEC nổ ra vào tháng 12 năm 2020, dẫn đến tài sản kỹ thuật số giảm hơn 75% chỉ trong một ngày. Một loạt các chỉ báo kỹ thuật tăng giá cho thấy rằng thời kỳ sức mạnh gần đây này có thể sẽ tồn tại trong những tuần tới.

Biểu đồ hàng ngày của RIPPLE (XRP / USD) – Tăng dần điểm phá vỡ tam giác để tăng thêm

Biểu đồ hàng ngày của RIPPLE

Triển vọng kỹ thuật cho XRP có vẻ tăng giá rõ ràng, khi giá xác nhận sự phá vỡ mặt trên của mô hình Tam giác tăng dần và vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý chính ở mức 1.000.

Với việc chỉ báo RSI tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 và độ dốc của tất cả sáu đường trung bình động đáng chú ý là rất mạnh, đường đi của mức kháng cự ít nhất dường như bị lệch nhiều về phía tăng.

Điều đó đang được nói rằng, việc không đạt được chỗ đứng vững chắc trên mức Fibonacci 127,2% (1.1099) có thể mở ra cơ hội cho sự thoái lui trong ngắn hạn về mức hỗ trợ trước đây đã quay lại kháng cự ở mức cao nhất năm 2020 (0,7800). Tuy nhiên, một sự điều chỉnh sâu dường như tương đối khó xảy ra khi có nhiều tín hiệu kỹ thuật tăng giá được hiển thị.

Cuối cùng, mức đóng cửa hàng ngày trên 1.1100 là cần thiết để tăng cường áp lực mua và đưa động thái được đo lường ngụ ý của Tam giác tăng dần (1.1974) vào ngưỡng.

Biểu đồ hàng ngày của BITCOIN (BTC / USD) – Vừa củng cố mức cao kỷ lục

Biểu đồ hàng ngày của BITCOIN

Giá Bitcoin đang tiếp tục củng cố trong một phạm vi chặt chẽ giữa Fibonacci 61,8% (61298) và 34-EMA (55455), sau khi không thể vượt qua mức cao kỷ lục được thiết lập vào giữa tháng 3 (61699).

Việc xếp chồng lên đường trung bình động tăng, kết hợp với các chỉ báo RSI và MACD theo dõi chắc chắn trên các điểm trung tính tương ứng của chúng, cho thấy rằng có thể sẽ đạt được mức tăng thêm nữa.

Mức đóng cửa hàng ngày trên 61.300 có thể sẽ báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng chính và đưa Fibonacci 100% (72503) vào hoạt động.

Tuy nhiên, nếu mức kháng cự này vẫn còn nguyên vẹn, thì sự thoái lui đối với đường 55-EMA xác định xu hướng (52505) có thể xuất hiện.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago