Dự đoán các loại tiền điện tử khác sẽ còn tăng mạnh hơn Bitcoin

Dự đoán các loại tiền điện tử khác sẽ còn tăng mạnh hơn Bitcoin

Sự gia tăng mạnh mẽ của Bitcoin có vẻ mang tính đầu cơ quá mức. Tuy nhiên, Bitcoin đã thực sự làm tụt hậu mức tăng đối với một số loại tiền điện tử khác.

Trong khi Bitcoin đã tăng 15% trong tuần qua để đạt mức cao nhất mọi thời đại chỉ dưới 20.000 đô la, Ethereum – tiền điện tử lớn thứ hai sau Bitcoin – tăng hơn 20% trong bảy ngày qua.

Trong khi đó, XRP, tiền điện tử lớn thứ ba, đã tăng gần 25%. Litecoin, Polkadot, Cardano và Stellar, tất cả đều nằm trong số hàng chục loại tiền điện tử lớn nhất hàng đầu, cũng đã đạt được lợi nhuận lớn hơn Bitcoin.

Greg King, Giám đốc điều hành của Osprey Funds, một công ty đầu tư vào tiền tệ kỹ thuật số cho biết: “Một phần của những gì đang diễn ra là phép toán đơn giản. Các đồng tiền nhỏ hơn có thể có tỷ lệ phần trăm di chuyển lớn hơn và có rất nhiều đồng tiền khác mà mọi người có thể đầu tư vào”.

Giá trị hiện tại của tất cả Bitcoin đang lưu hành là khoảng 360 tỷ USD. Giá trị của Ethereum là 70 tỷ đô la trong khi của XRP là khoảng 30 tỷ đô la. Litecoin, lớn thứ năm, có giá trị dưới 6 tỷ đô la.

King nói: “Sẽ rất hợp lý khi các nhà đầu tư có một danh mục đầu tư dài hạn với Bitcoin, Ethereum và sở hữu một danh mục gồm một số loại còn lại để giao dịch.

Tỷ giá thấp và đồng đô la yếu hơn là xu hướng tăng giá cho tất cả các loại tiền điện tử

Dự đoán các loại tiền điện tử khác sẽ tăng mạnh hơn Bitcoin

Nhưng những đồng tiền nhỏ hơn này ở một mức độ nhất định đang tạo ra sự cường điệu đã nâng Bitcoin lên một kỷ lục mới. Bitcoin đã được hưởng lợi từ đồng đô la yếu hơn và kỳ vọng rằng một thời gian dài của lãi suất siêu thấp cuối cùng sẽ tạo ra lạm phát. Điều đó làm tăng sức hấp dẫn của một loại tiền kỹ thuật số.

Brad Garlinghouse – Giám đốc điều hành của Ripple, công ty đã tung ra XRP, cho biết: “Một điều mà tôi nghĩ rằng bạn sẽ ngày càng hiểu rằng khi bạn chỉ đầu tư vào một tài sản, bạn sẽ có rủi ro tập trung.”

Garlinghouse nói thêm: “Đa dạng hóa vấn đề. Đa dạng hóa làm giảm rủi ro”.

Đặt cược ngoài bitcoin

Các chuyên gia khác đồng ý rằng các nhà đầu tư không thể chỉ đặt cược vào Bitcoin.

Rachid Ajaja – Giám đốc điều hành và người sáng lập AllianceBlock, cho biết: “Tôi có thể thấy một viễn cảnh mà Ethereum trở nên tiềm năng vượt trội so với Bitcoin trong năm tới.”

Nicholas Pelecanos – người đứng đầu bộ phận giao dịch tại công ty blockchain NEM, đã lưu ý ví dụ về Ethereum hiện đang giao dịch quanh mức 615 đô la, thấp hơn 50% so với mức cao nhất mọi thời đại trên 1.400 đô la từ đầu năm 2018.

Ông nói: “Ngày càng có nhiều nhu cầu hơn từ các nhà quản lý tài chính chính thống về tiền điện tử và câu hỏi lớn là giá trị tương đối của những Altcoin này so với Bitcoin là bao nhiêu”. “Có lẽ Ethereum sẽ có nhiều lợi thế hơn so với Bitcoin.”

Guy Hirsch – giám đốc điều hành tại Mỹ của eToro, một công ty môi giới và giao dịch, nói thêm rằng gần đây đã có nhiều sự quan tâm hơn đối với Ethereum và XRP vì chúng đã được “công nhận và tín nhiệm nhiều hơn”.

Ethereum và XRP

Một số loại tiền điện tử thậm chí còn nhỏ hơn cũng có thể tăng cao hơn nữa. Các mã thông báo kỹ thuật số như VeChain, Terra và Compound đều đã tăng hơn 25% chỉ trong tuần qua.

Don Guo, Giám đốc điều hành của Broctagon Fintech Group, cho biết trong một email gửi tới CNN Business: “Tất cả các Altcoin lớn đều bắt đầu dưới dạng tiền xu nhỏ. “Nếu thị trường tiền điện tử đang có xu hướng đi lên, chúng tôi nhận thấy rằng nhiều nhà đầu tư nhỏ thực sự hướng tới việc đầu tư vào các đồng tiền nhỏ hơn với hy vọng những đồng tiền này tăng lên nhanh chóng.”

Đây có thể là một dấu hiệu lành mạnh cho thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn. Nó tương tự như cách các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán nhận ra rằng họ cần đầu tư vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ chứ không chỉ các công nghệ khổng lồ đang thống trị như S&P 500 và Nasdaq.

Denis Vinokourov, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số Bequant, cho biết: “Thị trường tiền điện tử có nhiều thứ hơn Bitcoin, giống như thị trường chứng khoán có nhiều thứ hơn chứ không chỉ có Apple”.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago