Các quỹ đầu cơ lớn đã mua cổ phần Didi trước khi công ty này bị công bố điều tra

Các quỹ đầu cơ lớn đã mua cổ phần Didi trước khi công ty này bị công bố điều tra

Các quỹ đầu cơ nổi tiếng đã đặt cược lớn vào Didi Global Inc, công ty được niêm yết công khai vào tháng 6 ngay trước khi các nhà quản lý Trung Quốc thông báo điều tra về công ty dịch vụ gọi xe và giá cổ phiếu của nó đã giảm mạnh.

Quỹ nhà nước Temasek của Singapore đã mua 33 triệu Biên lai lưu ký Mỹ (ADR) ở Didi, trong khi T. Rowe Associates đã mua 10,2 triệu ADR ở công ty Trung Quốc, hồ sơ đến ngày 30 tháng 6.

Didi Global Inc

Tiger Global Management LLC và Adage Capital Partners có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng tiết lộ số cổ phần đáng kể trong Didi. Quỹ của tỷ phú George Soros đã mua 2,72 triệu ADR của Didi.

Hồ sơ cung cấp thêm thông tin chi tiết về một số nhà đầu tư toàn cầu, những người có khả năng bị mất giá đột ngột của công ty.

Didi đã huy động được 4,4 tỷ đô la trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ vào ngày 30 tháng 6, bán được 316,8 triệu ADR. Vào ngày 2 tháng 7, cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc cho biết họ đang thăm dò công ty, khiến cổ phiếu của Didi lao dốc. Cổ phiếu của chúng đã giảm hơn 40% so với khi ra mắt.

Trong quý này, Temasek cũng tăng cổ phần của mình trong Tập đoàn Giáo dục TAL và nắm giữ 1,7 triệu ADR trong Tập đoàn Giáo dục và Công nghệ Phương Đông Mới, hai công ty Trung Quốc niêm yết khác của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi cuộc đàn áp quy định của Bắc Kinh.

Hồ sơ “13F” mà các quỹ đầu cơ phải nộp hàng quý cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch không tiết lộ ngày mua được thực hiện. Họ đưa ra một ảnh chụp nhanh về việc nắm giữ cổ phiếu của các nhà quản lý quỹ tính đến ngày 30 tháng 6.

Điều đó khiến không rõ chính xác thời điểm các nhà đầu tư mua cổ phần của Didi và liệu họ kiếm được hay mất tiền.

Một số nhà đầu tư dường như tỏ ra khó chịu với các cổ phiếu Trung Quốc khác, và quyết định từ bỏ cổ phiếu của họ trong các công ty công nghệ khổng lồ của Trung Quốc trong quý.

Alibaba

Appaloosa LP có trụ sở tại Hoa Kỳ đã cắt giảm hơn một nửa cổ phần 1,1 triệu ADS của mình trong Alibaba của Trung Quốc, hồ sơ hôm thứ Hai cho thấy. Soros Fund Management đã giải thể cổ phần của mình tại Baidu Inc và Tencent Music Entertainment, theo hồ sơ hôm thứ Sáu.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago