Dự báo đồng Yên Nhật: USD / JPY theo dõi dữ liệu GDP của Nhật Bản để bắt đầu giao dịch tại Châu Á Thái Bình Dương

  • Yên Nhật theo dõi tăng trưởng GDP quý 2 khi tuần giao dịch APAC bắt đầu
  • Đô la Mỹ quay cuồng sau khi niềm tin của người tiêu dùng giảm xuống mức đặt cược tăng lãi suất
  • USD / JPY vi phạm SMA 100 ngày sau khi đồng Yên Nhật tăng vào thứ sáu

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ hai

Tỷ giá USD / JPY đã giảm hơn 0,50% vào tuần trước sau khi các nhà giao dịch bán đồng Đô la Mỹ sau một báo cáo về niềm tin của người tiêu dùng. Điều đó có lợi cho dòng chảy trú ẩn an toàn của Yên Nhật. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan giảm mạnh xuống 70,2, mức thấp nhất kể từ năm 2011.

Các nhà phân tích kỳ vọng thước đo tâm lý sẽ vượt qua mức 81,2. Dữ liệu đã khiến thị trường choáng váng và khiến Đồng bạc xanh giảm mạnh so với hầu hết các đồng bạc khác. Cơ chế cơ bản làm giảm giá USD là sự quay trở lại trong việc đặt cược tăng lãi suất của Fed. Cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC tháng 6 năm 2022 đã giảm từ 21,3% xuống 16,1% theo dữ liệu.

Dự báo tăng lãi suất của Fed

Ở những nơi khác, biên độ kinh tế trong thời gian còn lại của phiên hôm nay là thưa thớt. Các thị trường ở Ấn Độ sẽ đóng cửa một phần trong kỳ nghỉ Tết Parsi. Các sàn giao dịch ở Hàn Quốc, bao gồm cả KOSPI, cũng sẽ đóng cửa cho Ngày Giải phóng. Điều này có thể dẫn đến thanh khoản giao dịch thấp hơn, giả sử không có sự kiện tin tức có tác động cao nào phát triển. Thay vào đó, các nhà giao dịch có thể sẽ để mắt đến một bộ dữ liệu kinh tế Trung Quốc dự kiến ​​công bố vào cuối tuần này, bao gồm dữ liệu sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và thất nghiệp.

Nói về Trung Quốc, trung tâm kinh tế lớn đang chứng kiến ​​các đợt bùng phát Covid lẻ tẻ nhưng nhất quán, có khả năng được thúc đẩy bởi biến thể Delta có khả năng lây truyền cao. Trung Quốc tiếp tục thực hiện một cách tiếp cận nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bùng phát. Nhiều đến mức cảng Ningbo-Zhoushan đã chứng kiến ​​một trong những bến cảng của nó đóng cửa sau khi một công nhân xét nghiệm dương tính với Covid.

Trong khi các chuyến hàng đang được chuyển hướng, việc đóng cửa nhà ga có thể làm tăng thêm một số công việc tồn đọng tại cảng. Các nhà chức trách Trung Quốc chưa công bố lịch trình mở cửa trở lại cho nhà ga này.

Triển vọng kỹ thuật Yên Nhật USD / JPY

Sức mạnh của đồng Yên Nhật đã tăng nhanh vào cuối tuần trước, với tỷ giá USD / JPY phá vỡ dưới mức Trung bình động đơn giản 100 ngày của nó. Xu hướng giảm dường như đã giảm bớt một lần ở mức thoái lui Fibonacci 61,8% từ động thái tháng 5 đến tháng 7. Nhược điểm hơn nữa sẽ chứng kiến ​​mức Fib 78,6% chuyển thành tiêu điểm, trùng với mức thấp nhất của tháng 8. Ngoài ra, những con bò đực USD / JPY có thể cố gắng lấy lại đường SMA 100 ngày khi phục hồi.

Biểu đồ hàng ngày USD / JPY

Biểu đồ hàng ngày Yên Nhật USD JPY

 

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago