Chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 tăng sau dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ

Chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 tăng sau dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ

Chỉ số công nghiệp Dow Jones cộng 54,77 điểm, tương đương 0,15%, lên 36.142,22. S&P 500 tăng 0,39% lên 4.700,90 và Nasdaq Composite tăng 0,76% lên 15.973,86.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm thứ Ba sau báo cáo doanh số bán lẻ tháng 10 mạnh mẽ và kết quả quý III tốt hơn mong đợi từ Home Depot và Walmart cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn đang tăng chi tiêu ngay cả khi giá cả tăng.

Các số liệu bán lẻ mới nhất cho tháng 10 cho thấy người tiêu dùng đang tăng chi tiêu của họ, với doanh số bán hàng tăng vọt 1,7%. Con số đó so với mức tăng 0,8% trong tháng trước. Báo cáo cho thấy sức mạnh rộng rãi trong một số danh mục từ ô tô đến đồ thể thao. Doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 10,2% so với một năm trước. Mức tăng này đến ngay cả khi giá tiêu dùng tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mức lạm phát chưa từng có kể từ những năm 1990.

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng

Home Depot là cổ phiếu tăng mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones cho đến nay, tăng 5,7% sau khi kết quả ước tính đứng đầu và doanh thu thuần tăng 9,8% trong quý trước. Nhà bán lẻ đồ cải thiện nhà cũng cho biết doanh số bán hàng trong quý IV tài chính đã theo dõi cao hơn so với quý trước, cho thấy khả năng kết thúc năm cuối năm mạnh mẽ.

Trong một dấu hiệu khác về sức mạnh của người tiêu dùng, Walmart đã báo cáo thu nhập và doanh thu quý thứ ba trên mỗi cổ phiếu cao hơn nhiều so với ước tính và doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự ở Mỹ tăng 9,2%, không bao gồm nhiên liệu. Cổ phiếu đã giảm 2,5% và là một nhân tố giảm điểm lớn trong chỉ số Dow.

Sam Stovall, trưởng chiến lược gia đầu tư tại CFRA Research, nói với CNBC ở một mức độ nào đó, các nhà đầu tư kỳ vọng lợi nhuận bán lẻ sẽ tăng mạnh.

“Vào đầu tháng 11, sự tùy ý của người tiêu dùng đã quay trở lại bốn lĩnh vực hàng đầu trong S&P,” ông nói. “Vì vậy, các nhà đầu tư đặt nhiều hy vọng vào thu nhập sẽ được báo cáo cho Home Depot và Walmart, cũng như dữ liệu doanh số bán lẻ của chính nó. Theo một nghĩa nào đó, họ dự đoán rằng điều này sẽ xảy ra, rằng chúng ta sẽ thấy một sức mạnh tiếp tục, doanh số bán lẻ tiếp tục phục hồi. ”

Cổ phiếu của gã khổng lồ bán lẻ Lowe’s cũng tăng 4,2% trong khi cổ phiếu Target tăng 1,1%. Cả hai công ty dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả hàng quý vào thứ Tư.

Cổ phiếu Tesla tăng 4%, phục hồi toàn bộ số lỗ kể từ hôm thứ Hai, sau khi CEO Elon Musk bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu vào tuần trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe điện đã giảm 15,4% trong tuần đó, mức tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

EV Lucid

Trong khi đó, cổ phiếu của công ty khởi nghiệp EV Lucid tăng 23,7% sau khi các giám đốc điều hành nói với các nhà đầu tư rằng lượng đặt chỗ cho những chiếc xe đầu tiên của hãng đã tăng và kế hoạch sản xuất năm 2022 vẫn đang được thực hiện. Điều đó đã đẩy vốn hóa thị trường của nó lên khoảng 89 tỷ đô la, vượt qua mức của Ford. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với Tesla, đạt 1 nghìn tỷ USD trong năm nay.

Các thị trường đã trải qua một ngày giao dịch không ổn định vào thứ Hai, cuối cùng đã kết thúc thấp hơn một chút so với mức trung bình chính khi các nhà đầu tư tiếp tục phân tích dữ liệu kinh tế từ tuần trước làm dấy lên lo ngại về lạm phát gia tăng.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

22 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago