Chứng khoán châu Á giữ ổn định cảnh giác trước lạm phát

Chứng khoán châu Á bắt đầu tuần trong tâm trạng trầm lắng sau khi Phố Wall giành được chuỗi thắng, trong khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ và mùa báo cáo doanh nghiệp.

Căng thẳng địa chính trị cũng được chú ý khi sự gián đoạn ở Biển Đỏ làm tăng giá dầu và chi phí vận chuyển ở châu Âu, trong khi xung đột giữa Israel với Hamas có nguy cơ lan sang Lebanon.

Có nhiều tin tức hứa hẹn hơn từ chính quyền Washington khi các nhà lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ đã đồng ý về một thỏa thuận chi tiêu trị giá 1,6 nghìn tỷ USD nhằm ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa một phần.

Hành động ban đầu được thực hiện thận trọng với chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI hầu như không thay đổi, đã giảm 2,5% vào tuần trước.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ, mặc dù hợp đồng tương lai giao dịch ở mức 33.490 so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu là 33.377. Chỉ số này được củng cố bởi sự sụt giảm của đồng yên khi đồng USD tăng mạnh.

Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq đều tăng 0,1% trong đầu phiên giao dịch.

S&P 500 đã mất 1,5% trong tuần trước để phá vỡ chuỗi tăng kéo dài 9 tuần, đây là chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 1989. Mức tăng 24% của chỉ số này vào năm ngoái có nghĩa là định giá có vẻ hơi bị kéo dài nên đang ảnh hưởng nhiều đến mùa báo cáo kết quả.

Các ngân hàng lớn bao gồm JPMorgan Chase và Citigroup bắt đầu đợt báo cáo dồn dập vào thứ Sáu tuần này với hy vọng cao về lợi nhuận khả quan.

Dự báo đồng thuận là lợi nhuận của S&P 500 đã tăng 3% trong năm và Goldman Sachs nhận thấy rủi ro về kết quả thậm chí còn cao hơn.

Goldman cho biết trong một ghi chú: “Tiêu chuẩn trước kết quả quý 4 cao hơn so với các quý gần đây, nhưng chúng tôi kỳ vọng các công ty thuộc S&P 500 nói chung sẽ vượt qua dự báo của các nhà phân tích”.

Hợp đồng tương lai đang định giá khoảng 134 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ vào năm tới, so với biểu đồ chấm của Fed là 75 điểm cơ bản.

Dự báo CPI cơ bản của Hoa Kỳ sẽ tăng 0,2% trong tháng 12, kéo lạm phát hàng năm xuống 3,8% và thấp nhất kể từ giữa năm 2021.

Các nhà phân tích tại TD Securities dự đoán mức tăng chỉ 0,1% do lực cản lớn từ giá ô tô đã qua sử dụng và giá thuê chậm lại.

Có ít nhất bốn diễn giả của Fed có mặt trong danh sách tuần này để đưa ra quan điểm của họ, trong đó Chủ tịch Fed New York John Williams có thể sẽ là người có ảnh hưởng nhất.

Dữ liệu lạm phát từ Trung Quốc và Nhật Bản cũng sẽ được công bố trong tuần này, khi các nhà phân tích đang tìm kiếm tình trạng giảm phát để giảm bớt tác động ở Trung Quốc.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

5 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

9 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

9 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

10 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago