Giá vàng ngày 08/01: vàng thế giới tăng nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng tại thị trường trong nước sáng hôm nay ghi nhận giảm. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm vào tuần đầu tiên của năm vì dữ liệu kinh tế Mỹ trái chiều.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước sáng ngày 8/1 giảm trong khoảng 300.000 – 500.000 đồng/lượng. 

Cụ thể, Công ty VBĐQ Sài Gòn và Tập đoàn Doji cùng điều chỉnh giá vàng giảm 500.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua bán. 

Tương tự, doanh nghiệp Phú Quý niêm yết giá vàng SJC mua vào giảm 500.000 đồng/lượng  và giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Cùng thời điểm khảo sát, cả hai chiều giao dịch đều đi ngang không đổi tại hệ thống PNJ. 

Tại thời điểm khảo sát, giá trần mua vào của vàng miếng SJC ở mốc 72,5 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra của vàng miếng SJC ở mốc 75,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng tăng nhẹ trong phiên sáng thứ Hai (8/1) sau khi giảm vào tuần đầu tiên của năm 2024 vì dữ liệu kinh tế trái chiều tại Mỹ. 

Vào lúc 7h24 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay gần như đi ngang ở mức 2.044,8 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 2 tăng 0,12% lên 2.051,95 USD. 

Vàng đã mất hơn 0,8% vào tuần trước sau khi báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp chỉ ra thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh mẽ. 

Theo một số nhà phân tích, thị trường vẫn rơi vào tình trạng giằng co khi các nhà đầu tư cố gắng dự đoán động thái tiếp theo của Fed. Các thị trường đang đặt cược 68% khả năng Fed giảm lãi suất đầu tiên tại cuộc họp tháng 3.

Tuy nhiên, một số nhà kinh tế cho rằng sau số liệu việc làm tháng 12, khó có khả năng Fed sẵn sàng hạ lãi suất vào đầu năm mới. Dữ liệu việc làm mới nhất cho thấy 216.000 việc làm đã được tạo ra vào tháng trước.

Các nhà phân tích tại TD Securities nhận định báo cáo việc làm củng cố quan điểm rằng Fed có thể sẽ tiếp tục đẩy lùi việc giảm lãi suất cho đến khi tín hiệu trở nên rõ ràng hơn.

Đồng thời, ông Philip Streible, giám đốc phòng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết kỳ vọng hạ lãi suất vẫn tăng cao vì một số nhà phân tích tin rằng báo cáo việc làm mới nhất cho thấy những rạn nứt trên thị trường lao động bắt đầu xuất hiện.

Ông Streible nói thêm rằng với việc giảm lãi suất vào tháng 3 vẫn được xem xét, vàng sẽ được hỗ trợ tốt trên ngưỡng 2.000 USD/ounce nhưng ông không chắc liệu có đủ động lực để đẩy giá lên trên 2.050 USD/ounce hay không.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

5 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

9 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

9 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

10 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago