Thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương giao dịch trái chiều

Thị trường chứng khoán châu Á Thái Bình Dương giao dịch trái chiều

Các thị trường chứng khoán châu Á Thái Bình Dương giao dịch trái chiều vào thứ năm, bất chấp kết thúc tương đối mạnh mẽ trên Phố Wall qua đêm sau khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ thông qua gói cứu trợ coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la.

Thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương

Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương trong đó cổ phiếu của Úc giảm khi ASX 200 được giao dịch giảm 0,6%, với hầu hết các ngành đều chìm trong sắc đỏ. Chỉ số phụ tài chính có tỷ trọng lớn mất 0,59% trong khi ngành nguyên vật liệu giảm 1,29%. Cổ phiếu của các công ty khai thác lớn Rio Tinto, Fortescue và BHP lần lượt giảm 1,23%, 1,77% và 2,73%, trong khi cổ phiếu ngân hàng cũng giảm theo.

Các chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 0,33% trong khi chỉ số Topix thêm 0,16%. Thị trường Nhật Bản trong những phiên gần đây đã phải vật lộn để giữ được đà tăng.

Tại Hàn Quốc, Kospi tăng 1,21%, nổi bật bởi các tên tuổi công nghệ. Cổ phiếu của Samsung tăng 1,11%, SK Hynix tăng 3,38% và LG Electronics tăng 2,46%. Ở những nơi khác, chỉ số Kosdaq tăng 0,76%.

Tại Mỹ, việc thông qua gói kích thích kinh tế mới đã thúc đẩy các nhà đầu tư săn đón các cổ phiếu sẽ được phục hồi nhanh hơn từ đại dịch. Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng hơn 400 điểm trong khi lợi suất trái phiếu giảm.

Tổng thống Joe Biden hy vọng sẽ ký dự luật cứu trợ vào thứ sáu.

Các nhà đầu tư sẽ chuyển trọng tâm sang châu Âu, nơi Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ họp vào thứ năm. Các quan chức của ECB trong những tuần gần đây đã mô tả việc tăng lợi suất trái phiếu là “sự thắt chặt không có cơ sở” và một tình huống cần được theo dõi chặt chẽ.

“Để đối phó với lợi suất trái phiếu tăng, chúng tôi kỳ vọng nó sẽ báo hiệu sự sẵn sàng đẩy mạnh các biện pháp can thiệp trái phiếu hàng tuần nếu cần thiết và sử dụng toàn bộ phong bì Chương trình Mua khẩn cấp Đại dịch (1,85 triệu EUR) và hơn thế nữa nếu được yêu cầu,” các nhà phân tích tại ANZ Research viết trong một ghi chú sáng thứ Năm.

Các nhà phân tích cho biết: “ECB cũng sẽ giảm bớt sức mạnh tạm thời trong lạm phát khu vực đồng euro, tập trung vào triển vọng trung hạn”.

Tiền tệ và dầu mỏ

Thị trường tiền tệ

Trên thị trường tiền tệ, đô la Mỹ lần cuối giao dịch ở mức 91,823 so với các đồng tiền khác, rút ​​khỏi mức trên 92,00 đạt được trước đó trong các tuần.

Các đồng yên Nhật Bản trao tay tại 108,42 đôla mỗi trong khi đồng đô la Úc giao dịch gần phẳng tại $ 0,7729.

Giá dầu phục hồi qua đêm và tăng vào thứ năm trong giờ giao dịch tại châu Á. Dầu thô Mỹ tăng 0,51% lên 64,77 USD. Một số nhà phân tích cho biết mức tăng qua đêm của dầu đến sau khi kho dự trữ xăng của Mỹ giảm mạnh vào tuần trước.

Vivek Dhar – nhà phân tích khai thác và hàng hóa tại Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Sự sụt giảm trong kho dự trữ xăng của Mỹ trong hai tuần qua là mức giảm kỷ lục trong hai tuần lớn nhất”. Sự sụt giảm diễn ra do “hoạt động của nhà máy lọc dầu của Mỹ vẫn chưa trở lại bình thường sau đợt đóng băng sâu ở Texas vào tháng trước.”

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago