Top 10 mô hình nến Nhật trong giao dịch forex

Các mô hình nến Nhật Bản là một phương pháp giới thiệu hoạt động giá trong một khung thời gian nhất định. Chúng cung cấp dữ liệu hữu ích, chẳng hạn như tâm lý thị trường hoặc khả năng mô hình nến Nhật đảo chiều trên thị trường bằng cách thể hiện biến động giá với một mục tiêu cụ thể trong tâm trí. Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp 10 mô hình giao dịch nến Nhật hàng đầu.

Mô hình nến Nhật là gì?

Các mô hình nến Nhật Bản là một loại biểu đồ giá hiển thị giá mở cửa, đóng cửa, điểm giá cao -thấp cho từng thời kỳ nhất định. Chúng được tạo ra từ hàng trăm năm trước bởi các nhà cung cấp gạo Nhật Bản. Nó cũng được thúc đẩy giữa các thương nhân phương Tây bởi một người trung gian có tên là Steve Nison trong suốt những năm 1990.

Chiến lược mô hình nến Nhật Bản có cách tiếp cận chủ đạo nhất để phân tích nhanh hoạt động giá ngày nay. Đặc biệt là đối với các nhà giao dịch kỹ thuật. Chúng cung cấp dữ liệu bên ngoài nhiều hơn đáng kể so với biểu đồ đường thông thường. Chúng thể hiện điểm tối đa và tối thiểu, giá mở cửa và giá đóng cửa của thị trường cùng một lúc.

Hơn nữa, biểu đồ Đóng Mở Cao Thấp (HLOC) cho thấy mức độ chi tiết so sánh với các thanh nến. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có xu hướng giúp đỡ tiếp theo, tìm kiếm chúng đơn giản hơn để phân tích nhanh hơn so với HLOC. Chúng có giá trị đánh giá cả hai và xem cái nào phù hợp nhất với bạn, chỉ cần sử dụng chúng để theo dõi các biến động giá trong quá khứ.

Các nhà giao dịch kỹ thuật tìm kiếm chiến lược mô hình nến Nhật Bản để biết gợi ý về vị trí của thị trường. Họ làm điều này bằng cách tìm kiếm các hình dạng dễ thấy thường dẫn đến liên tục hoặc đảo ngược. Chiến lược mô hình nến Nhật Bản có thể sử dụng để phân tích hoạt động giá trong bất kỳ thời điểm nào, từ một giây đến cả năm.

Top 10 mô hình giao dịch nến Nhật Bản hàng đầu

Một số mô hình nến Nhật Bản được coi là dấu hiệu của các động thái có khả năng xảy ra trong tương lai bởi các nhà giao dịch kỹ thuật. Chiến lược mô hình giao dịch mô hình nến Nhật Bản này khám phá những hành vi cụ thể đã thường xuyên đưa ra kết quả chính xác trước đây. Đồng thời, việc thực hiện trong quá khứ không đảm bảo cho sự chuyển động của giá trong tương lai. Những mẫu này có thể hữu ích bất cứ khi nào phát hiện ra những chỗ hở. Dưới đây, chúng tôi đã thảo luận về 10 mô hình nến Nhật Bản hàng đầu.

1. Mô hình Spinning Tops (con quay)

Mô hình nến Nhật bản Spinning Tops

Mô hình con quay được đóng khung khi một chân đèn có bấc dài ở cả trên và dưới thân mỏng. Do đó, thị trường có biên độ giao dịch khá rộng. Tuy nhiên, ít phân biệt giữa mở và đóng của chúng. Không giống như các mẫu hình nến tối đa, chúng thường không tạo ra sự khác biệt nếu một con quay có hình dạng trên một thanh màu đỏ hoặc xanh lá cây. Nên có một thân nhỏ và bấc dài.

Trong một con quay, có sự qua lại giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, những con gấu và những con bò đực đang hạ gục nhau. Các nhà giao dịch kỹ thuật chấp nhận con quay như một dấu hiệu của khuyết tật trong một mô hình đang tiến triển. Nếu thị trường hình thành một đỉnh quay sau một đợt tăng giá dài, tại thời điểm đó, tâm lý tích cực có thể cạn kiệt. Sau đó, sau một xu hướng giảm, tâm lý lạc quan có thể đang lấy lại sức mạnh.

2. Mô hình Marubozu

Mô hình nến Nhật Marubozu

Marubozu có nguồn gốc từ tiếng Nhật có nghĩa là ‘hói’. Nó ngụ ý một chân đèn không có bấc nào cả. Marubozu màu xanh lá cây mở và đóng ở các mức tối thiểu và tối đa riêng biệt. Nếu chúng ta hình dung sự di chuyển bên trong Marubozu màu xanh lá cây, sẽ không có hoạt động giá nào bên trên hoặc bên dưới giá mở và đóng cửa. Điều này làm cho một thân nến màu xanh lá cây hói trở thành một dấu hiệu của tâm lý tăng giá chính xác. Phe bò đã đẩy giá thị trường lên cao hơn với sự phản đối từ phe gấu.

Một Marubozu màu đỏ mở và đóng ở các cấp độ tối đa và tối thiểu của riêng chúng. Nến Marubozu đỏ hoàn toàn ngược lại. Chúng tiết lộ với bạn rằng những con gấu thực tế kiểm soát tuyệt đối một phiên giao dịch. Bằng cách này, xu hướng giảm có thể tiếp tục hoặc xu hướng tăng có thể đảo ngược.

3. Mô hình nến Hammer (Búa)

Mô hình nến Hammer

Nếu thị trường tạo ra một cây búa sau một động thái giảm toàn diện, các nhà giao dịch kỹ thuật chấp nhận rằng chúng có thể sẽ gây ra một đợt phản kháng tăng giá. Bạn có thể phát hiện ra một cái búa bằng bấc dài dưới thân tương đối ngắn, bên trên không có bấc. Phần thân phải ngắn gọn hơn vài lần so với phần dưới bấc. Điều đó cho thấy thị trường đã chạm mức thấp mới trong phiên, nhưng đã bật trở lại và đóng cửa cao hơn rất nhiều. Do đó, trong khi có áp lực bán đáng kể, người mua vẫn tiếp tục đẩy lùi phe bán trước khi đóng cửa.

4. Mô hình Hanging man (Người treo cổ)

Mô hình nến Hanging man

Một người đàn ông treo cổ trông rất giống một cái búa. Sự phân biệt chính là nơi chúng biểu hiện. Trong khi một cái búa xuất hiện sau một thị trường giá xuống, một Hanging man sẽ làm như vậy sau một xu hướng tăng. Chúng được coi là một dấu hiệu cho thấy tâm lý bán đang phát triển chống lại người mua. Do đó, một sự đảo chiều có thể sắp xảy ra. Hanging man màu đỏ thường được coi là một tín hiệu mạnh hơn Hanging man màu xanh lá cây. Tuy nhiên, cả hai đều được coi là những ví dụ giảm giá.

5. Engulfing (Nhấn chìm)

Mô hình nến nhấn chìm

Trong mô hình nến Nhật nhấn chìm, một hình nến nhanh chóng bị theo dõi bởi một hình nến lớn hơn theo cách khác. Trong xu hướng tăng giá, một thân nến màu đỏ bị che khuất bởi màu xanh lá cây ở phía sau chúng. Các nhà giao dịch kỹ thuật có thể chấp nhận điều này như một dấu hiệu cho thấy quan điểm lạc quan đang được giữ vững. Do đó, một động thái quan trọng có thể xảy ra, đặc biệt là nếu xu hướng tăng giá nhận chìm xuất hiện sau một thời gian kết hợp. Một sự nhấn chìm giảm giá xuất hiện khi kết quả sau đó nuốt chửng một hình nến tăng giá. Do đó, giả định phủ định có thể hình thành.

6. Mô hình nến Harami

Mô hình nến Harami

Một harami là một mô hình nến Nhật nhấn chìm ngược. Một hình nến được theo sau bởi một con số rất nhiều theo cách khác. Tên harami có nguồn gốc từ tiếng Nhật để chỉ bà bầu. Do đó, một số người chấp nhận rằng mô hình này trông giống như một người đang mang thai. Trong một harami tăng giá, một cây nến đỏ được theo sau bởi một cây nến xanh nằm bên trong thân của cây nến trong quá khứ. Đây thường được coi là dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc.

Điều ngược lại hoàn toàn xảy ra trong một harami giảm giá. Một thân nến màu xanh lá cây theo sau là một cây nến nhỏ màu đỏ. Trong hai trường hợp, kích thước của thanh tiếp theo được sử dụng để quyết định chất lượng của dấu hiệu.

7. Homing Pigeon (Chim bồ câu)

Mô hình nến Homing Pigeon

Trong lúc đó, một con chim bồ câu đang tăng giá trông giống như một con chim harami. Hai ngọn nến có màu đỏ. Thân nến tiếp theo chứa hoàn toàn bên trong thân nến đầu tiên. Điều này đã được giả định là một dấu hiệu cho thấy một xu hướng tăng có thể sẽ bắt đầu. Các trader đang tìm kiếm mô hình chim bồ câu homing sẽ theo dõi các xu hướng giảm đang làm suy nhược hoặc đang tiếp cận vấn đề trọng tâm của sự trợ giúp. Chim bồ câu homing được coi là ít hữu ích hơn trong các điều kiện đặc biệt dễ bay hơi.

8. Morning Star (Sao mai)

Mô hình nến Morning Star

Một ngôi sao sáng xảy ra khi thị trường chạm vào trạng thái không chắc chắn sau một chuyển động đi xuống toàn diện. Tại thời điểm đó bắt đầu thu lại. Các nhà giao dịch có thể chấp nhận điều này như một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi sẽ chuyển thành một xu hướng tăng lâu dài. Chúng bao gồm ba chân nến:

  • Một chiếc màu đỏ với phần thân khổng lồ là phần của xu hướng giảm.
  • Một cây nến có thân ngắn thường xuyên có đỉnh quay đầu cho thấy phe bò đang tham gia vào phiên giao dịch.
  • Thân nến xanh có thân cao khẳng định rằng sự đảo chiều đã bắt đầu.

9. Evening star (Ngôi sao buổi tối)

Mô hình nến Evening Star

Một ngôi sao buổi tối trái ngược với một ngôi sao buổi sáng. Chúng cho thấy một thị trường tăng giá đạt đến trạng thái không chắc chắn và sau đó bắt đầu thoái lui. Chúng trông tương đương với một ngôi sao buổi sáng. Tuy nhiên, với một thân nến màu xanh lá cây về phía bắt đầu sau một xu hướng tăng mở rộng và một hình nến màu đỏ về cuối. Cả ngôi sao buổi tối và buổi sáng đều có thể được tạo hình với một Doji ở trung tâm. Điều này chứng tỏ thời gian không chắc chắn mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, trong một số trường hợp, giả định là một dấu hiệu cho thấy động thái kết quả sẽ rõ ràng hơn.

10. Three Black Crows (Ba con quạ đen)

Mô hình nến ba con quạ đen

Mô hình nến Nhật Bản ba con quạ đen xuất hiện sau một xu hướng tăng. Chúng bao gồm ba cây nến đỏ dài hơn liên tục và được coi là một dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy thị trường tăng giá kết thúc. Thanh nến tiếp theo phải có một bấc phía dưới ngắn hoặc không tồn tại, và thanh nến thứ ba gần như không có bấc nào theo bất kỳ sự căng thẳng nào của trí tưởng tượng. Một nhà giao dịch kỹ thuật có thể chấp nhận ba con quạ đen như một cơ hội để mở một vị thế bán để cố gắng thu lợi từ đợt giảm giá đi kèm.

Xem thêm:

Cách phân tích mô hình nến Nhật

Để phân tích nến Nhật, bạn sẽ phải tự làm quen với ba thành phần trên mỗi nến. Màu sắc của chúng, thân nến và bấc. Màu sắc của chúng tiết lộ cho bạn hướng di chuyển trong chu kỳ. Phần thân hiển thị mức độ mở và đóng cửa của thị trường. Ngoài ra, bấc của nến hiển thị phạm vi cao/ thấp.

  1. Các chân nến màu xanh lá cây cho thấy chuyển động đi lên và các chân nến màu đỏ đi xuống. Tuy nhiên, thường xuyên, màu trắng (lên) và tối (xuống) được sử dụng để thay thế.
  2. Trên một thanh nến màu xanh lá cây, phần đầu của thân nến đóng và phần thân nến đang mở. Và trên một màu đỏ, điều ngược lại là đúng.
  3. Ngoài ra, trên cả hai chân nến màu đỏ và xanh lá cây, phần đầu của bấc (được gọi là bóng) có điểm tối đa mà thị trường bao gồm các lần truy cập trong khoảng thời gian và phần đáy là ít nhất.

Sử dụng 3 thành phần đó, bạn có thể trở nên quen thuộc với rất nhiều chuyển động của thị trường trong một thời kỳ cụ thể. Phần thân dài trên thân nến màu xanh lá cây cho bạn biết rằng hoạt động giá tăng đáng kể đã xảy ra. Nếu bấc cao hơn nhiều so với phần thân dài, chúng cho thấy rằng đã có một mức độ biến động cao hơn trong khoảng thời gian đó.

Do đó, những con bò đực và những con gấu có thể đã cạnh tranh để giành quyền kiểm soát, với những con bò đực chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Phần thân màu đỏ ngắn chứa bấc phía trên cao cho thấy phe bò đã đẩy giá thị trường lên cao hơn. Tuy nhiên, chúng đã bị đánh trả bởi những con gấu trước khi áp sát. Hơn nữa, nếu không có bấc bằng bất kỳ phương tiện nào, bạn sẽ nhận ra rằng giá mở hoặc giá đóng cửa cũng là mức cao/ thấp.

Phần kết luận

Các loại mô hình nến Nhật Bản có thể sử dụng như một công cụ hữu ích cho nhà giao dịch đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong thời gian dài. Các giao dịch đầu tư này thường được thành lập dựa trên phân tích cơ bản để định hình các khái niệm thương mại. Nhà giao dịch có thể sử dụng biểu đồ nến Nhật để thông báo cơ hội để tham gia và rời khỏi các giao dịch này. Đối với các nhà giao dịch có thời gian eo hẹp hơn, ví dụ giao dịch trên thị trường ngoại hối không ngừng, thời gian là rất quan trọng trong những lựa chọn này.

Dương Đào

Recent Posts

Liệu Bitcoin (BTC/USD) có kéo dài xu hướng giảm hay không?

Bitcoin gần đây đã gặp khó khăn trong việc đạt đỉnh mới trên mốc 65.000…

2 giờ ago

Giá dầu tăng khi thị trường nghi ngờ cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/05, giá dầu tăng khi ngày càng…

6 giờ ago

Giá vàng ngày 07/05: vàng thế giới tăng hơn 1%

Giá vàng trong nước sáng 7/5 bật tăng lên sát mốc 87 triệu đồng/lượng. Tại…

6 giờ ago

ANZ công bố mua lại 1,3 tỷ USD cổ phần

Tập đoàn ANZ hôm thứ Ba (07/05) đã công bố kế hoạch mua lại cổ…

7 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

1 ngày ago