Chứng khoán châu Á trong tình trạng lấp lửng khi đồng đô la dẫn đầu

Chứng khoán châu Á trong tình trạng lấp lửng

Chứng khoán châu Á bị bỏ lại vào thứ Sáu trong khi đồng đô la Mỹ tăng giá khi các đám mây suy thoái tập trung ở châu Âu và làm nổi bật sự hoạt động tương đối tốt của nền kinh tế Mỹ.

Thêm lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc đã khiến chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản giảm 0,3%, xuống 1,1% trong tuần.

Các blue-chip của Trung Quốc đi ngang, trong khi Hàn Quốc mất 0,5%. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản hoạt động tốt hơn với mức tăng 0,3% một phần là do sự trượt giá mới của đồng yên.

S&P 500 kỳ hạn giảm 0,1% và ít thay đổi trong tuần do liên tục không thể xóa được đường trung bình động 200 ngày, trong khi Nasdaq kỳ hạn giảm 0,2%.

EUROSTOXX 50 kỳ hạn giảm 0,1%, trong khi FTSE kỳ hạn tăng 0,2%.

Chứng khoán châu Á trong tình trạng lấp lửng khi đồng đô la dẫn đầu

Mối đe dọa về chi phí đi vay cao hơn bao trùm các thị trường khi không dưới bốn quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ báo hiệu rằng có nhiều việc phải làm về lãi suất, với sự khác biệt duy nhất là tốc độ tăng nhanh và cao.

Thị trường đang nghiêng về mức tăng nửa điểm trong tháng 9 và cơ hội một trong ba là 75 điểm cơ bản (bp). Tỷ giá được cho là đạt đỉnh ít nhất 3,5%, mặc dù một số thành viên Fed đang tranh cãi về mức 4% hoặc hơn.

Brian Martin, trưởng bộ phận kinh tế G3 tại ANZ cho biết: “Không có dấu hiệu nào cho thấy thị trường lao động hoặc dữ liệu lạm phát đang chậm lại đủ để Fed tuyên bố chiến thắng về lạm phát”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi nhận thấy rủi ro tăng đối với các dự báo lạm phát của Fed, và chúng tôi hy vọng những điều này cũng như âm mưu dấu chấm sẽ được sửa đổi vào tháng 9”. “Chúng tôi đã điều chỉnh tăng dự báo lãi suất cho vay cuối năm của mình thêm 25bp lên 4,0% và hiện dự kiến ​​sẽ có ba lần tăng 50bp trong thời gian còn lại của năm 2022.”

Tất cả đều nhấn mạnh tầm quan trọng của bài phát biểu ngày 26 tháng 8 của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole, thường là một sự kiện quan trọng trong lịch của ngân hàng trung ương.

Thị trường trái phiếu rõ ràng đang ở phe diều hâu với lợi suất hai năm thấp hơn 34 điểm cơ bản so với lợi tức 10 năm và những cảnh báo suy thoái xuất hiện.

Xem ngay:

Nhu cầu về đồng đô la Mỹ

Báo động “R” cũng đang vang lên khắp châu Âu, nơi giá khí đốt tự nhiên đạt mức cao kỷ lục vào thứ Năm, thêm vào một xung lạm phát chắc chắn sẽ thúc đẩy việc thắt chặt chính sách đau đớn hơn, làm trầm trọng thêm nguy cơ suy thoái.

Với lạm phát cơ bản của Liên minh châu Âu cao hơn ba điểm phần trăm so với mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu, các thị trường đang đặt cược vào một đợt tăng lãi suất nửa điểm nữa vào tháng Chín.

Triển vọng kinh tế ảm đạm đã chứng kiến ​​đồng euro giảm gần 1,7% cho đến nay trong tuần này xuống 1,0078 đô la và quay trở lại nadir tháng 7 ở mức 0,9950 đô la.

Đồng đô la cũng đã tăng 2,0% so với đồng yên trong tuần này, đạt 136,28, cao nhất kể từ cuối tháng Bảy. So với một rổ tiền tệ, nó đã tăng 1,8% trong tuần 107,60.

Sterling là một thương vong khác, mất 1,8% trong tuần xuống còn 1,1917 đô la. Các nhà đầu tư lo ngại lạm phát ở Anh ở mức bình lưu 10,1% sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tiếp tục tăng và thực sự buộc phải suy thoái.

Cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt chứng kiến ​​tâm lý người tiêu dùng Anh giảm xuống mức thấp nhất kỷ lục vào tháng 8 cho thấy một cuộc khảo sát hàng tháng từ nhà cung cấp dữ liệu Gfk.

Chứng khoán châu Á trong tình trạng lấp lửng khi đồng đô la dẫn đầu

Các nhà phân tích tại JPMorgan (NYSE: JPM) cho biết: “Sức mạnh của dữ liệu về tiền lương và giá cả đã nâng cao mức không hành động và giờ đây chúng tôi nghĩ rằng BoE sẽ cần thấy những dấu hiệu rõ ràng hơn về một cuộc hạ cánh khó để tạm dừng”, các nhà phân tích tại JPMorgan (NYSE: JPM ), người đã nâng dự báo tỷ giá của họ 75 điểm cơ bản đến 3%.

“Chúng tôi tìm kiếm một cuộc suy thoái hai quý bắt đầu từ Quý 4 khiến GDP giảm 0,8% tích lũy”.

Đồng đô la tăng là một cơn gió ngược đối với vàng, đã giảm 2,4% trong tuần cho đến nay xuống 1.758 đô la một ounce.

Giá dầu ổn định hơn một chút vào thứ Sáu, nhưng vẫn giảm trong tuần với giá dầu Brent đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng Hai tại một thời điểm do lo ngại về nhu cầu.

Dầu Brent tăng mỏng 2 cent lên 96,61 USD, trong khi dầu thô Mỹ tăng 5 cent lên 90,55 USD / thùng.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago