Dự báo đồng bảng Anh: Lo sợ lạm phát ở Vương quốc Anh tăng

Triển vọng Bảng Anh

  • Đồng Bảng Anh đang gặp khó khăn sau một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém: tăng trưởng thấp hơn, thị trường lao động chậm lại và lạm phát tiếp tục bùng phát.
  • Tỷ giá GBP / USD đã mất xu hướng tăng gần đây, tỷ giá GBP / JPY đang giảm xuống dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng nhiều tháng và tỷ giá EUR / GBP đang tăng từ mức hỗ trợ của đường xu hướng nhiều tháng.
  • Những thay đổi gần đây trong định vị của nhà giao dịch retail gợi ý xu hướng tăng giá đối với tỷ giá EUR / GBP và GBP / JPY và xu hướng giảm đối với tỷ giá GBP / USD.

Bắn vào các hộp lạm phát

Lạm phát đình trệ là gì? Nó thường được gọi là bộ ba của tỷ lệ thất nghiệp tăng, áp lực lạm phát tăng và nền kinh tế đang suy thoái. Từng người một, sau khoảng thời gian gần đây của dữ liệu kinh tế yếu hơn, Vương quốc Anh đang đánh dấu vào những ô đó.

Tuần trước, báo cáo GDP tháng 6 của Vương quốc Anh cho thấy nền kinh tế đã co lại trong 3 tháng đến hết tháng 6 (-0,1% từ + 0,3%). Tuần này, số liệu thay đổi việc làm tháng 5 của Vương quốc Anh đã trượt kỳ vọng một cách tồi tệ (160 nghìn từ 296 nghìn) và báo cáo lạm phát (CPI) tháng 7 của Anh nóng hơn nhiều so với dự đoán (+ 10,1% so với + 9,4%). Mặc dù chưa phải là lạm phát đình trệ về mặt kỹ thuật , nhưng nền kinh tế Vương quốc Anh vẫn tiếp tục phát triển theo hướng đó.

Cuối cùng, bằng chứng về tình trạng lạm phát đình trệ đang ảnh hưởng đến nền kinh tế Vương quốc Anh là một tin xấu đối với đồng Bảng Anh. Cùng với cuộc chạy đua thủ tướng Anh, trong đó người dẫn đầu Liz Truss đã đề xuất bà sẽ tước bỏ quyền lạm phát của Ngân hàng Trung ương Anh để chỉ tập trung vào tăng trưởng, Bảng Anh đang ở vị trí tồi tệ khi nửa cuối tháng 8 mở ra.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá GBP / USD: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Dự báo đồng bảng Anh: Biểu đồ hàng ngày

Sau khi cố gắng bứt phá tăng giá vào cuối tháng 7, tỷ giá GBP / USD đã mất xu hướng tăng từ mức thấp nhất trong tháng 7 và đầu tháng 8 và lại trượt xuống dưới đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất tháng 2 và tháng 4. Trong quá trình này, mức thấp mới hàng tháng đã đạt đến. Cặp tiền này nằm dưới đường EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của nó và đường bao EMA vẫn theo thứ tự giảm giá.

MACD hàng ngày hiện đang có xu hướng thấp hơn dưới đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang nhanh chóng tiến tới vùng quá bán. Như đã lưu ý vào giữa tháng 7 , “tư duy ‘bán cuộc biểu tình’ vẫn phù hợp vì tỷ giá GBP / USD vẫn đang trên đà kiểm tra lại mức thấp nhất của đại dịch là 1,1410 trong những tuần tới.”

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá GBP / USD (Ngày 18 tháng 8 năm 2018)

Dự báo đồng bảng Anh: Chỉ số tâm lý khách hàng IG

GBP / USD: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 72,50% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài là 2,64-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 4,91% so với ngày hôm qua và cao hơn 23,98% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 6,03% so với ngày hôm qua và giảm 18,67% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá GBP / USD có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta xu hướng giao dịch trái ngược với tỷ giá GBP / USD-giảm giá mạnh hơn.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá GBP / JPY: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Dự báo đồng bảng Anh: Biểu đồ hàng ngày GBP / JPY

Tỷ giá GBP / JPY có thể vẫn nằm trong tam giác đã hình thành từ tháng 6, nhưng hiện đã trở lại dưới đường xu hướng tăng dần từ mức thấp nhất của tháng 3 và tháng 5. Các chỉ báo động lượng đang đưa ra các tín hiệu trái ngược nhau, nhưng có vẻ như con đường kháng cự ít nhất trong ngắn hạn là đi xuống, quay trở lại hỗ trợ tam giác đã hình thành gần mức thoái lui Fibonacci 50% của vùng thấp nhất 2015/2020 ở mức 159,94.

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá GBP / JPY (Ngày 18 tháng 8 năm 2018)

Dự báo đồng bảng Anh: Chỉ số tâm lý khách hàng IG GBP / JPY

GBP / JPY: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 34,82% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua dài hạn là 1,87-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 5,34% so với ngày hôm qua và giảm 14,47% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 1,62% so với ngày hôm qua và cao hơn 10,27% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy giá GBP / JPY có thể tiếp tục tăng.

Các nhà giao dịch tiếp tục bán ròng so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta xu hướng giao dịch trái ngược với tỷ giá GBP / JPY-tăng giá mạnh hơn.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá EUR / GBP: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Dự báo đồng bảng Anh: Biểu đồ hàng ngày EUR / GBP

Tỷ giá EUR / GBP đã được giao dịch trong một kênh song song giảm dần kể từ tháng Sáu. Nỗ lực vào đầu tháng 8 để phá vỡ đường xu hướng tăng từ mức thấp nhất của tháng 3 và tháng 4 đã bị từ chối và nỗ lực phá vỡ đường xu hướng gần đây đã thất bại một lần nữa. Cặp tiền hiện đang trên bờ vực kiểm tra mức kháng cự của kênh song song giảm dần, tập trung vào cơ hội bứt phá tăng giá tiềm năng.

Đà tiếp tục được cải thiện, với tỷ giá EUR / GBP trên đường bao EMA hàng ngày của họ, không theo thứ tự tuần tự giảm cũng không tăng. Sự đi lên của MACD hàng ngày đối với đường tín hiệu của nó tiếp tục, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đã bắt đầu đi lên cao hơn đối với vùng quá mua. Cho đến khi kênh giảm dần bị phá vỡ – hoặc đường xu hướng tăng từ mức thấp nhất của tháng 3 và tháng 4 bị phá vỡ – hợp nhất là tên của trò chơi đối với tỷ giá EUR / GBP.

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá EUR / GBP (Ngày 18 tháng 8 năm 2018)

Dự báo đồng bảng Anh: Chỉ số tâm lý khách hàng IG EUR / GBP

EUR / GBP: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 48,39% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua dài hạn là 1,07-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 12,21% so với ngày hôm qua và không thay đổi so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 4,17% so với ngày hôm qua và cao hơn 17,57% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy giá EUR / GBP có thể tiếp tục tăng.

Các nhà giao dịch tiếp tục bán ròng so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch trái ngược với tỷ giá EUR / GBP-tăng giá mạnh hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago