Chứng khoán Phố Wall giữ mức tăng chờ dữ liệu quan trọng trong tuần

Chứng khoán Phố Wall và toàn cầu tăng vào thứ Hai (31/7) trong khi giá dầu tăng và đồng USD ít thay đổi, do các nhà giao dịch kỳ vọng vào các báo cáo thu nhập của công ty và dữ liệu việc làm quan trọng trong tuần này.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0,28% lên 35.560,19, S&P 500 tăng 0,15% lên 4.589,15 và Nasdaq Composite tăng 0,21% lên 14.346,02.

Apple và Amazon.com đều sẽ báo cáo vào thứ Năm, trong khi những tên tuổi nổi tiếng khác sẽ công bố kết quả trong tuần này gồm có Caterpillar, Starbucks và Advanced Micro.

Chứng khoán châu Âu tăng khiêm tốn sau khi lạm phát khu vực đồng euro giảm hơn nữa trong tháng 7 khi hầu hết các thước đo tăng trưởng giá cơ bản cũng giảm bớt. 

Các thị trường coi đây là một dấu hiệu an ủi cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khi họ cân nhắc chấm dứt chuỗi tăng lãi suất tàn bạo.

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu tăng 0,12%, mức tăng hàng tháng thứ hai liên tiếp. Chỉ số chứng khoán toàn cầu của MSCI tăng 0,15%.

Các cuộc khảo sát chính thức cho thấy vào thứ Hai, mức tăng khiêm tốn được đưa ra bất chấp hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 7, do nhu cầu vẫn yếu trong và ngoài nước.

Các chỉ số kinh tế mà các nhà đầu tư sẽ theo dõi trong tuần này bao gồm các cuộc khảo sát ISM của Mỹ về hoạt động sản xuất và dịch vụ, cũng như báo cáo bảng lương tháng 7.

Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều tăng gần đây khi các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt và nền kinh tế phục hồi đã xoa dịu tâm lý của nhà đầu tư về nền kinh tế tồn tại trong bối cảnh lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Thu nhập hàng quý lạc quan từ các công ty tăng trưởng siêu vốn hóa bao gồm Alphabet và Meta cũng như các nhà sản xuất chip Intel và Lam Research cũng đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.

Gần 30% S&P 500 báo cáo kết quả trong tuần này. Chỉ số này hiện đã tăng gần 20% trong năm.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

1 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

1 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

2 ngày ago