Chứng khoán Phố Wall tăng khi thị trường chờ đợi dữ liệu việc làm và lạm phát của Mỹ

Chứng khoán Mỹ kết thúc cao hơn vào thứ Hai, trước dữ liệu việc làm và lạm phát quan trọng trong tuần này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Cả ba chỉ số chứng khoán chính đều tăng khi các nhà đầu tư tiếp thu nhận xét vào thứ Sáu tuần trước từ Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể cần tăng lãi suất hơn nữa để đảm bảo kiềm chế lạm phát.

Trọng tâm bây giờ chuyển sang báo cáo về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Năm và Bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird, cho biết: “Việc ông Powell không ra ngoài và nói bất cứ điều gì đặc biệt diều hâu hoặc đặc biệt gây lo lắng cho thị trường – điều này trở nên có chút rủi ro trong ngày, ngay cả khi ông ấy không hoàn toàn ôn hòa”.

Cổ phiếu Nvidia tăng 1,78% và là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong S&P 500, với 31 tỷ USD cổ phiếu của nhà sản xuất chip này được trao đổi.

Các cổ phiếu megacap khác cũng tăng, trong đó Apple và Alphabet đều tăng thêm 0,9%.

3M tăng 5,2% sau khi có báo cáo cho biết tập đoàn này đã tạm đồng ý trả hơn 5,5 tỷ USD để giải quyết hơn 300.000 vụ kiện cho rằng họ đã bán nút tai chiến đấu bị lỗi của quân đội Mỹ.

Goldman Sachs tăng 1,8% sau khi ngân hàng đạt được thỏa thuận bán doanh nghiệp tư vấn đầu tư cho công ty quản lý tài sản Creative Planning LLC.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,63%, kết thúc phiên ở mức 4.433,31 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,84% lên 13.705,13 điểm, trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,62% lên 34.559,98 điểm.

Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của các công ty Trung Quốc bao gồm JD.com, Baidu và Alibaba đã tăng hơn 2% sau khi Trung Quốc giảm một nửa thuế trước bạ đối với giao dịch chứng khoán để thúc đẩy thị trường ốm yếu của nước này.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã thảo luận những lo ngại về các hạn chế đối với các doanh nghiệp Mỹ bao gồm Intel và Micron với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao. Cổ phiếu của Micron tăng 2,5% và Intel tăng thêm 1,1%.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã đình chỉ thách thức đối với việc Amgen mua Horizon Therapeutics trị giá 27,8 tỷ USD. Cổ phiếu của Horizon 5,2%.

Số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá trong S&P 500 với tỷ lệ 5,5:1.

S&P 500 đạt 10 mức cao mới và 2 mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 54 mức cao mới và 162 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ tương đối nhẹ với 8,1 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 10,8 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Quinn

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Vàng rời khỏi mức cao nhất trong ngày

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi vàng (XAU/USD)…

3 giờ ago

Giá dầu ngày 21/05 giảm trong bối cảnh bất ổn ở Iran

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/05, giá dầu giảm khi thị trường…

8 giờ ago

Giá vàng ngày 21/05: vàng thế giới lập đỉnh lịch sử gần 2.450 USD

Giá vàng trong nước sáng hôm nay quay đầu giảm nhẹ trước giờ đấu thầu.…

8 giờ ago

Microsoft ra mắt dòng PC tích hợp công cụ AI

Microsoft hôm thứ Hai (20/5) đã ra mắt một danh mục máy tính cá nhân…

8 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 20/05: vàng tiếp đà tăng sau khi vượt mốc 2.400 USD

Giá vàng trong nước sáng 20/5 đồng loạt tăng vượt mốc 88 triệu đồng/lượng ở…

1 ngày ago