Chứng khoán thế giới đạt kỷ lục khi có hy vọng về vaccine

Một thước đo chứng khoán toàn cầu cho biết nó đã tăng lên mức kỷ lục trong ngày thứ ba liên tiếp và đồng đô la tiếp tục lao dốc vào thứ tư khi tin tức về vắc xin COVID-19 lạc quan hơn. Việc này đã giúp giảm bớt lo ngại về tỷ lệ nhiễm bệnh gia tăng và thiệt hại kinh tế liên quan.

Thị trường chứng khoán tăng lên

Tại Phố Wall, cổ phiếu Pfizer Inc PFE.N tăng 0,78% sau khi nhà sản xuất thuốc này cho biết vắc xin COVID-19 của họ có hiệu quả 95% và công ty sẽ xin phép chính phủ Hoa Kỳ khẩn cấp trong vòng vài ngày.

Thông báo của Pfizer được đưa ra sau một báo cáo tương tự từ Moderna Inc MRNA.O về hiệu quả của vắc xin.

Tim Ghriskey, chiến lược gia đầu tư tại Inverness Counsel ở New York, cho biết: “Đó là một thị trường bối rối vì các nhà quản lý danh mục đầu tư không biết nên tập trung vào khoảng thời gian nào”.

“Đó là sự đánh đổi giữa thời gian gần trong sáu đến chín tháng khi vi rút tiếp tục lây lan và khoảng thời gian sau đó khi tất cả mọi người được tiêm chủng và vi rút đã bị tiêu diệt.”

Nhấn mạnh về đại dịch đang gia tăng, Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio đã thông báo khu học chánh của thành phố, khu lớn nhất trong cả nước, sẽ ngừng học trực tiếp vào thứ năm.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond Thomas Barkin cho biết việc cho phép các chương trình cho vay khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 12 có thể gây rủi ro cho thị trường tài chính, đặc biệt là khi đại dịch đang leo thang.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones .DJI giảm 344,93 điểm, tương đương 1,16%, xuống 29.438,42, S&P 500 .SPX mất 41,74 điểm, tương đương 1,16%, xuống 3.567,79 và Nasdaq Composite .IXIC giảm 97,74 điểm, tương đương 0,82%, xuống 11.801,60.

Sau một khởi đầu chậm chạp, chứng khoán châu Âu tăng cao hơn vào phiên đóng cửa, do sự lạc quan về vắc-xin và một loạt các thương vụ mua lại đã giúp bù đắp những lo ngại về các biện pháp khóa cửa mới để làm chậm sự lây lan của virus trong khu vực.

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu .STOXX tăng 0,44% và thước đo chứng khoán trên toàn cầu của MSCI .MIWD00000PUS giảm 0,52%, chạm mức kỷ lục trong ngày thứ ba liên tiếp trước khi giảm xuống vào cuối phiên khi thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm đang tiến vào gần.

Trong khi đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp trước đó sau dữ liệu nhà ở Mỹ tốt hơn dự kiến, đồng bạc xanh vẫn đang trên đà giảm thứ năm liên tiếp khi tin tức của Pfizer khiến các nhà đầu tư thèm muốn chấp nhận rủi ro.

Thị trường chứng khoán thế giới

Chỉ số đô la = USD giảm 0,043%, với đồng euro EUR = giảm 0,05% xuống 1,1855 đô la.

Đồng đô la yếu hơn cũng giúp nâng bảng Anh, cùng với hy vọng Anh sẽ có thể đảm bảo một thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Liên minh châu Âu trước khi rời khỏi liên minh thuế quan và thị trường chung của EU vào tháng Giêng. Sterling GBP = được giao dịch lần cuối ở mức 1,327 đô la, tăng 0,22% trong ngày.

Lợi tức kho bạc Hoa Kỳ đã đảo ngược sự sụt giảm sớm do sự lạc quan đối với một loại vắc-xin tiềm năng và sau cuộc đấu thầu trái phiếu kỳ hạn 20 năm yếu ớt đã làm giảm sức hấp dẫn của khoản nợ trú ẩn an toàn. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm điểm chuẩn US10YT = RR lần cuối cùng giảm 1/32 giá, đạt 0,875%, từ 0,872% vào cuối ngày thứ ba.

Dầu thô Mỹ CLc1 tăng 0,94% lên 41,82 USD / thùng và dầu Brent LCOc1 ở mức 44,34 USD, tăng 1,35% trong ngày.

Trong khi đó, vàng trú ẩn an toàn XAU = giảm 0,5% xuống 1.870,19 USD / ounce.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago