Cổ phiếu AMC, GameStop giảm xuống một nửa so với mức đỉnh tháng 6

Cổ phiếu AMC, GameStop giảm xuống một nửa so với mức đỉnh tháng 6

Cổ phiếu của nhà điều hành rạp chiếu phim AMC Entertainment (AMC.N) và nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop Corp (GME.N) đã giảm mạnh vào thứ Tư, khi cả hai đều giao dịch dưới một nửa mức giá đỉnh gần đây của họ.

AMC, trong ngày thua lỗ thứ tư liên tiếp, đóng cửa giảm 15% ở mức 33,43 đô la, gần 54% dưới mức cao nhất mọi thời đại là 72,62 đô la đạt được vào đầu tháng 6. Cổ phiếu trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất là 33,25 USD xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 6.

GameStop kết thúc giảm 6,9% ở mức $ 167,62 sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên là $ 165,07, so với mức cao nhất ngày 8 tháng 6 là $ 344,66. GameStop, đạt mức cao kỷ lục 483 đô la vào cuối tháng 1, cũng ghi nhận ngày giảm thứ tư liên tiếp.

GameStop

Các công ty đã là trung tâm của các cuộc biểu tình hoành tráng trong cái gọi là cổ phiếu meme đã làm say mê Phố Wall, làm tổn thương các quỹ đầu cơ giảm giá và nâng cao danh sách các nhà đầu tư bán lẻ. Cả hai vẫn đang đạt được lợi nhuận lớn từ đầu năm đến nay. AMC vẫn tăng 1,476% cho đến nay vào năm 2021 trong khi GameStop đã tăng 789% cho đến nay.

Sự sụt giảm của cổ phiếu AMC đến ngay cả sau một ngày cuối tuần mạnh mẽ tại phòng vé, khi Walt Disney Co và bộ phim phiêu lưu siêu anh hùng của Marvel “Black Widow” thu về 80 triệu đô la trong tuần mở màn lớn nhất cho một bộ phim kể từ sau đại dịch.

Dollarhide lưu ý rằng Disney cũng đã tạo ra 60 triệu đô la trên toàn cầu từ việc bán bộ phim trên dịch vụ phát trực tuyến trực tiếp đến người tiêu dùng, dịch vụ cạnh tranh với các rạp chiếu phim.

Đại dịch COVID-19 đã khiến các rạp chiếu phim và các cơ sở kinh doanh khác phải đóng cửa trong nhiều tháng. Theo nhà phân tích Eric Handler của MKM Partners, lo ngại về sự gia tăng trong các trường hợp biến thể COVID-19 mới nhất có thể làm trầm trọng thêm sự sụt giảm của những cổ phiếu được gọi là mở cửa trở lại như AMC.

Cổ phiếu AMC giảm

Trong cả năm 2021, AMC dự kiến ​​sẽ báo cáo khoản lỗ đã điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 3,16 USD trên doanh thu 2,41 tỷ USD. Đối với năm tài chính kết thúc vào tháng 1 năm 2022, GameStop dự kiến ​​sẽ báo cáo khoản lỗ trên mỗi cổ phiếu là 0,56 đô la trên doanh thu 5,57 tỷ đô la.

Theo ước tính mới nhất của S3 Partners, tính đến cuối ngày thứ Ba, khoảng 78 triệu cổ phiếu AMC, tương đương gần 16% số cổ phiếu lưu hành, đã bị bán khống. Con số này so với 75 triệu cổ phiếu được bán khống tính đến ngày 30/6.

Khoảng 8,68 triệu cổ phiếu trong GameStop, tương đương 14,9% lượng cổ phiếu lưu hành, đã bị bán khống vào cuối ngày thứ Ba, so với 8,22 triệu vào ngày 30 tháng 6, theo S3.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago