Cổ phiếu châu Á chững lại khi chịu áp lực về số ca nhiễm coronavirus gia tăng

Các cổ phiếu châu Á đã chững lại vào hôm thứ hai khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng và nghi ngờ về khả năng của các nhà sản xuất vắc xin trong việc cung cấp liều lượng đã cam kết đúng thời hạn.

Cổ phiếu châu Á chịu áp lực về số ca nhiễm coronavirus gia tăng

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á – Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản hầu như không thay đổi ở mức 718,72.

Điểm chuẩn thấp hơn mức cao kỷ lục 727,31 chạm vào tuần trước nhưng tăng 8,5% cho đến nay vào tháng 1, trên đà tăng thứ tư hàng tháng liên tiếp.

Cổ phiếu châu Á chững lại khi gặp áp lực về số ca nhiễm coronavirus gia tăng

Nikkei của Nhật Bản giảm 0,1%.

Cổ phiếu của Úc đã tăng cao hơn sau khi cơ quan quản lý dược phẩm của nước này phê duyệt vắc xin Pfizer / BioNTech COVID-19 với các nhà chức trách, cho biết việc triển khai theo từng giai đoạn sẽ bắt đầu vào cuối tháng tới.

Các ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đang tăng lên 100 triệu với hơn 2 triệu người chết, mặc dù các thị trường tài chính đang nổi lên với hy vọng về một loại vắc-xin và sự phục hồi kinh tế nhanh chóng.

Hồng Kông đã phong tỏa một khu vực của bán đảo Cửu Long vào thứ bảy, biện pháp đầu tiên mà thành phố thực hiện kể từ khi đại dịch bắt đầu. Trong khi một số quốc gia bao gồm Mexico ghi nhận số ca mắc hàng ngày cao nhất của họ.

Các báo cáo cho biết biến thể COVID mới của Vương quốc Anh không chỉ có khả năng lây nhiễm cao mà còn có thể gây chết người nhiều hơn so với chủng ban đầu.

Tại Liên minh châu Âu, các nhà lãnh đạo chính trị bày tỏ sự thất vọng trước việc AstraZeneca và Pfizer Inc cản trở việc cung cấp các liều lượng đã cam kết, với việc Thủ tướng Italy chỉ trích các nhà cung cấp vắc xin, nói rằng sự chậm trễ là vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ hợp đồng.

Pfizer Inc

Pfizer, tuần trước, cho biết họ đang tạm thời làm chậm nguồn cung sang châu Âu để thực hiện các thay đổi sản xuất nhằm thúc đẩy sản lượng. Hôm thứ sáu, AstraZeneca cho biết việc giao hàng ban đầu cho khu vực này sẽ bị thiếu hụt do trục trặc sản xuất.

Các nhà đầu tư đã nhìn thấy một số hy vọng ở Hoa Kỳ sau khi các nhà lập pháp đồng ý rằng ưu tiên quan trọng nhất phải là sản xuất và phân phối hiệu quả vắc xin.

Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đang thảo luận về khoản cứu trợ virus coronavirus mới trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Các thị trường tài chính đang chú ý đến một đợt kích thích kinh tế lớn của Mỹ mặc dù những bất đồng đã kéo theo nhiều tháng do dự ở một quốc gia hứng chịu hơn 175.000 vụ COVID-19 mỗi ngày với hàng triệu người mất việc.

Hôm thứ sáu, chỉ số Dow giảm 0,57%, S&P 500 giảm 0,30% và Nasdaq Composite tăng 0,09%. Ba chỉ số chính của Mỹ đóng cửa cao hơn trong tuần, với Nasdaq tăng hơn 4%.

Về tiền tệ, các cặp tiền chính bị mắc kẹt trong một phạm vi khi các thị trường chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ tư.

Chỉ số đồng đô la không đổi ở mức 90,21, với đồng euro ở mức 1,2169 đô la, trong khi đồng bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,3683 đô la.

Đồng yên Nhật không đổi ở mức 103,77 một đô la.

Về hàng hóa, giá dầu giảm với dầu Brent giảm 7 cent xuống 55,34 USD / thùng và dầu thô Mỹ giảm 5 cent ở mức 52,22 USD.

Vàng cao hơn với giá giao ngay tăng 0,2% lên 1.855,9 một ounce.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

6 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

6 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

7 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago