Cổ phiếu châu Á giữ mức tăng, đồng đô la yếu trước dữ liệu việc làm lớn của Mỹ

Cổ phiếu châu Á giữ mức tăng, đồng đô la yếu trước dữ liệu việc làm lớn của Mỹ

Cổ phiếu châu Á đã tăng vào thứ Sáu, trong khi đồng đô la ở mức thấp nhất một tháng so với các loại tiền tệ lớn khác khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ với cổ phiếu toàn cầu ở mức cao kỷ lục.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản nhìn chung không đổi trong thời gian đầu giao dịch ở châu Á khi ghi nhận mức tăng trong tám trong chín phiên gần đây khi điểm chuẩn quay trở lại vị trí của nó vào giữa tháng Bảy trước khi các cuộc đàn áp của cơ quan quản lý Trung Quốc khiến cổ phiếu lao dốc.

Cổ phiếu châu Á đã tăng vào thứ Sáu

Nikkei của Nhật Bản tăng 0,38% và chỉ số thế giới của MSCI ở tất cả các quốc gia tăng cao hơn sau khi kết thúc phiên trước đó ở mức cao thứ năm liên tiếp đóng cửa.

Australia tăng 0,3% và Hàn Quốc tăng 0,61% trong khi blue chip của Trung Quốc giảm 0,27% và Hồng Kông giảm 0,6% ngay sau tiếng chuông, khi các nhà giao dịch cố gắng cân bằng dữ liệu kinh tế yếu hơn của Trung Quốc với tiềm năng kích thích trong tương lai.

Các nhà đầu tư dự đoán rằng Bắc Kinh sẽ đẩy nhanh chi tiêu tài khóa và tăng trưởng tín dụng khi kinh tế nước này phục hồi chậm lại, nhưng các biện pháp như vậy sẽ được nhắm mục tiêu chính xác khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chuẩn bị giảm bớt các biện pháp kích thích của riêng mình.

Các nhà giao dịch đang hy vọng hiểu rõ hơn về thời gian và tốc độ giảm dần của Hoa Kỳ vào thứ Sáu sau khi dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào cuối ngày, vì Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đề xuất cải thiện số lượng việc làm là điều kiện tiên quyết chính còn lại hành động.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters về các nhà kinh tế, biên chế phi nông nghiệp có thể đã tăng thêm 750.000 việc làm vào tháng trước sau khi tăng 943.000 vào tháng Bảy.

Kho bạc Hoa Kỳ đã thận trọng trước khi công bố dữ liệu và theo giờ châu Á vào thứ Sáu, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn là 1,2919% so với mức đóng cửa của Hoa Kỳ là 1,294% vào thứ Năm.

Đồng đô la vẫn giữ ở mức thấp nhất trong tháng so với rổ tiền tệ.

Đồng tiền chung châu Âu chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 8 so với đồng bạc xanh vào thứ Sáu, khi các thị trường bắt đầu phản ứng với khả năng lạm phát khu vực đồng euro duy trì hơn và giảm kích thích từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết: “Việc lạm phát đầu vào tiếp tục gia tăng sẽ cung cấp thêm cơ sở cho các lập luận rằng ECB nên bắt đầu quay trở lại việc mua tài sản của mình,” các nhà phân tích tại ANZ cho biết.

Giá dầu giảm

Giá dầu giảm vào đầu giờ tại châu Á khi tăng hơn 1 USD / thùng vào thứ Năm.

Dầu thô Mỹ giảm 0,36% xuống 69,74 USD / thùng. Dầu thô Brent giảm 0,27% xuống 72,81 USD / thùng.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 ngày ago