Cổ phiếu GameStop tăng vọt trong phiên giao dịch cuối ngày

Cổ phiếu GameStop tăng vọt trong phiên giao dịch cuối ngày

Cổ phiếu của một số công ty kinh doanh bán lẻ, bao gồm AMC Entertainment (AMC.N) và GameStop (GME.N), đã tăng mạnh vào cuối ngày thứ Ba, không có tin tức rõ ràng, giao dịch hơn 1 tỷ đô la lỗ cho người bán khống.

Trong khi các chỉ số thị trường rộng tăng nhẹ vào thứ Ba, với Nasdaq (.IXIC) tăng 0,5% và S&P 500 (.SPX) cao hơn 0,1%, một số “cổ phiếu meme” đã ghi nhận mức tăng lớn.

Cổ phiếu meme tăng

Cổ phiếu GameStop tăng 27,53%, cổ phiếu AMC tăng 20,3%, Clover Health Investments (CLOV.O) tăng 9,9%, Koss Corp (KOSS.O) tăng 4,4%, Robinhood Markets tăng (HOOD.O) 9,0% và ContextLogic (WISH. O) tăng 6,4%.

Randy Frederick, giám đốc điều hành giao dịch và phái sinh tại Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Schwab, cho biết: “Khi bạn nhận được một động thái lớn đến mức đó, nó gần như khiến bạn nghĩ rằng có một quỹ đầu cơ lớn hoặc một cái gì đó ngoài kia quyết định thực hiện một số giao dịch.

Tuy nhiên, cho biết ông đã nhìn thấy rất ít tin tức để thúc đẩy sự biến động giá cổ phiếu lớn vào thứ Ba.

Theo công ty phân tích ORTEX, giá cổ phiếu tăng vọt hôm thứ Ba cũng gây thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư đặt cược giảm giá vào một số cổ phiếu này.

Hillerberg cho biết, việc tăng giá cổ phiếu trong AMC và GameStop đã tạo ra khoản lỗ gần 1 tỷ USD cho những người bán khống.

Những người bán khống nhằm thu lợi nhuận bằng cách bán các cổ phiếu đã vay, hy vọng sẽ mua lại chúng sau đó với giá thấp hơn.

Một số cổ phiếu trong số này cũng thu hút khối lượng giao dịch cao hơn bình thường trên thị trường quyền chọn vào thứ Ba, khi các nhà giao dịch cố gắng tận dụng lợi thế của giá tăng.

Cổ phiếu GameStop tăng

Ví dụ, khối lượng giao dịch quyền chọn GameStop là 407.000 hợp đồng, hoặc gấp khoảng sáu lần khối lượng giao dịch hàng ngày trung bình gần đây của nó, theo dữ liệu từ công ty phân tích quyền chọn Trade Alert. Số lượng quyền chọn AMC đạt 1,6 triệu hợp đồng, gần gấp ba lần mức trung bình hàng ngày, khiến nó trở thành tên cổ phiếu đơn lẻ hoạt động tích cực nhất trên thị trường quyền chọn vào thứ Ba.

Các nhà phân tích cho biết, trong khi sự điên cuồng giao dịch bán lẻ từng gây bão Phố Wall hồi đầu năm nay đã lắng xuống phần nào trong những tháng gần đây, các động thái điên cuồng định kỳ về giá cổ phiếu đã khiến các nhà đầu tư phải chú ý.

GameStop là gì?

là một công ty bán lẻ trò chơi điện tử, thiết bị điện tử tiêu dùng và trò chơi của Mỹ và có trụ sở chính tại Grapevine, Texas, Hoa Kỳ và là nhà cung cấp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago