Cổ phiếu Trung Quốc tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ, chốt lời tấn công các thị trường khác

Thị trường cổ phiếu Trung Quốc

Cổ phiếu Trung Quốc tăng hôm thứ năm trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần trong bối cảnh lạc quan mới về sự gia tăng tốc độ tăng trưởng toàn cầu, nhưng các thị trường Châu Á khác bị chốt lời.

Chỉ số chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương lớn nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản giảm 0,15% nhưng vẫn gần với mức cao nhất mọi thời đại. Cổ phiếu Trung Quốc tăng 0,77%. Chứng khoán Australia đã xóa bỏ đà tăng để giao dịch thấp hơn 0,05%, trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản không đổi.

E-mini tương lai cho S&P 500 giảm 0,04%.

Cổ phiếu Trung Quốc tăng trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán

Lợi tức trên trái phiếu kỳ hạn hai năm xuống mức thấp kỷ lục và lợi tức kỳ hạn 10 năm kéo dài sự thoái lui từ mức cao nhất trong một năm khi hoạt động bán tháo trên thị trường trái phiếu bắt đầu giảm dần.

Doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ, những dấu hiệu mới Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lập trường thích ứng của mình và việc thúc đẩy các biện pháp kích thích hơn nữa của Hoa Kỳ đã củng cố sự lạc quan về kinh tế, nhưng một số nhà phân tích vẫn thận trọng vì các chủng Virus Corona mới tiếp tục xuất hiện.

Nhà phân tích tiền tệ Carol Kong của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAYviết : “Với một gói kích thích thậm chí còn lớn hơn có thể được Quốc hội thông qua trước cuối tháng 3, sự phục hồi kinh tế Mỹ có thể đạt được nhiều động lực hơn vào năm 2021.

“Bất chấp những phát triển tích cực về vắc-xin gần đây, triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn không chắc chắn một phần do các biến thể vi rút đang lan rộng.”

Tại Phố Wall, cổ phiếu công nghệ giảm, khiến Nasdaq đi xuống trong khi các công ty khác tăng điểm do kinh tế lạc quan hơn.

Các chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0,29%, trong khi chỉ số S&P 500 mất 0,03% và Nasdaq Composite giảm 0,58%.

Chỉ số chứng khoán toàn cầu của MSCI giảm 0,04% nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục.

Trong khi các nhà đầu tư quan tâm đến lạm phát, các biên bản từ cuộc họp tháng 1 của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẵn sàng thúc đẩy thêm chỗ ở để thúc đẩy nền kinh tế Mỹ đang bị đại dịch.

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia

Hy vọng về một nền kinh tế Mỹ mạnh hơn đã hỗ trợ đồng bạc xanh. Các chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh của đồng tiền so với sáu loại tiền tệ lớn khác, đã ổn định, nắm giữ mức tăng 0,25% so với phiên trước.

Sự thèm khát về rủi ro là rõ ràng trong thị trường bitcoin, đồng tiền này tiếp tục đi lên vượt mức 52.000 đô la trong bối cảnh các dấu hiệu chúng có thể đang được chấp nhận chính thống hơn. Tiền điện tử ethereum cũng tăng hơn 2% lên mức cao kỷ lục mới là 1.900 USD.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn hai năm trong thời gian ngắn chạm mức thấp kỷ lục 0,1049%. Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ xuống 1,2669%, rút ​​khỏi mức cao nhất kể từ ngày 27 tháng 2 năm 2020 do một số nhà đầu tư đánh giá rằng việc bán thu nhập cố định gần đây đã đi quá xa.

Tình trạng đóng băng sâu đang diễn ra tại Texas tiếp tục đẩy giá dầu lên cao, do thời tiết lạnh giá bất thường cản trở sản lượng tại bang sản xuất dầu thô lớn nhất của MỹDầu thô Brent tăng 1,35% lên 65,22 USD/ thùng, trong khi dầu thô Tây Texas (WTI) của Mỹ tăng 1,29% lên 61,93 USD/ thùng, cả hai đều đạt mức chưa từng thấy kể từ tháng 1 năm ngoái.

Vàng giao ngay tăng 0,14% lên 1.778,72 USD/ ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,28% lên 1.777,60 USD/ ounce.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago