Coin top là gì? Coin Top 10 được giao dịch phổ biến nhất hiện nay?

Coin top là gì? Trên thị trường tài chính hiện nay có vô số các loại tiền điện tử được giao dịch hằng ngày, điều này có thể khiến những ai lần đầu tiếp xúc dễ bị ngợp và không biết nên lựa chọn đồng coin nào uy tín để đầu tư. Để giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội đầu tư và nắm lấy thành công trong thị trường này, hôm nay Topforexvn sẽ giải nghĩa cho bạn hiểu hơn Coin Top là gì? Và giới thiệu sơ lược về 10 Coin Top hàng đầu thế giới được giao dịch phổ biến nhất trong năm 2023.

Coin Top là gì?

Coin top là một loại tiền điện tử có giá trị vốn hóa lớn hơn 1 tỷ đô la và chúng thường sẽ đứng đầu bảng xếp hạng CoinMarketCap.

Tiềm năng về Coin Top phát triển rất mạnh mẽ, được các chuyên gia phân tích đánh giá cao về tính an toàn, dễ dàng áp dụng vào thực tế cao và hiếm khi biến khỏi thị trường, hơn thế những đồng coin đều có mặt tại danh mục đầu tư trong sàn giao dịch, điều này chứng tỏ tiền tệ này đã khẳng định được vị thế của mình. Một số thị trường được chú ý nhiều nhất là XRP (Ripple), Bitcoin, ETH (Ethereum), ….

Coin Top là gì?

Phân loại Coin Top là gì?

Dựa theo vốn hóa

  • Coin Top: Là đồng tiền điện tử lớn thế giới có giá trị vốn hóa dao động trên dưới 1tỷ đô la. Nó có độ an toàn khá cao và khả năng biến mất rất thấp, hiện được nhiều người dùng trong việc mua bán và trao đổi tại các sàn.
  • Coin tiềm năng: Sẽ có giá trị vốn hóa thấp hơn với mức dao động trên 10 triệu đô la. Đồng coin tiềm năng này thường có sự thay đổi thất thường và không ổn định lâu dài. Nhưng chúng có khả năng vượt qua giới hạn và có thể trở thành Coin Top.
  • Coin rác ( Shit coin): Có giá trị vốn hóa dưới 100 triệu đô la và chúng thường ít được nhà đầu tư quan tâm bởi số vốn hóa thấp. Tuy nhiên không có nghĩa là chúng không tiềm năng.

Dựa vào ứng dụng

  • Coin tiền tệ (Currency Coin): Đây sử dụng như công cụ trao đổi thay đồng tiền định danh. Chúng không gây ra vấn đề lạm phát bởi được niêm yết số lương phát hành riêng nó, hơn nữa nó cho ra đời để khắc phục các điểm yếu Bitcoin.
  • Coin nền tảng (Platform Coin): Vừa làm nhiệm vụ trao đổi vừa làm ứng dụng trong việc khá như biểu quyết ngang hàng, hợp đồng thông minh, … Chúng cần thời gian dài để lớn mạnh và dễ được chấp nhận hơn so với Currency coin.
  • Coin tiện ích (Utility Coin): Các đồng tiền thường được thiết lập và sử dụng trong mục tiêu hoặc phần mềm nào đó. Trong loại này thì nhà giao dịch quan tâm đến đồng tiền trong lĩnh vực Fintech, bởi đây giúp luận chuyển tiền trên thế giới tới những tổ chức như ngân hàng.

Cách nhận biết Coin Top là gì?

  • Có vốn hóa thị trường lớn đều nằm ở trên mức 1 tỷ đô la.
  • Số lượng giao dịch rất cao chỉ trong một ngày – Tính thanh khoản cao.
  • Hệ sinh thái ứng dụng phong phú.
  • Tỷ giá đồng tiền rất lớn
  • Tuổi thọ dài từ hai năm trở lên.

Năm điểm trên chính là những dấu hiệu nhận biết phổ biến nhất ở Coin Top. Chúng phải đảm bảo những giá trị đầu tư dài hạn cho trader. So với các loại đồng tiền rác hay những đồng tiền chuẩn bị lên sàn giao dịch, các nhà đầu tư có rất nhiều dữ liệu để phân tích và hạn chế rủi ro.

Khi bạn đọc tới đây cũng đã hiểu rõ về Coin Top là gì?  Vậy cùng khám phá thêm trong Coin Top 2022 có những loại nào được sử dụng phổ biến nhất, để có hướng đầu tư đúng đắn vào năm 2023 này nhé!

Xem thêm:

Coin Top 10 đồng coin được giao dịch phổ biến nhất 2022?

Top 1 – Bitcoin (BTC)

Bitcoin do ông Satoshi Nakamoto sáng tạo ra trong năm 2008, tuy nhiên đây chỉ theo tên gọi bút danh nhưng thân phận thực sự của ông như thế nào thì chẳng một ai biết.

Bitcoin có vốn hóa thị trường lớn hơn 616,2 tỷ đô la và đồng tiền này đang dần được phép áp dụng vào thanh toán như Expedia, Bloomberg , Microsoft, Overstock.

Coin Top là gì?

Lợi ích của Bitcoin – top 10 đồng coin

  • BTC chính là tiền điện tử lớn nhất thị trường trong tất cả Coin Top 2022.
  • Tính thanh khoản cao
  • Không thể làm giả được
  • Trên các sàn giao dịch đều có sẵn
  • Phí giao dịch luôn ưu đãi hấp dẫn, tốc độ xử lý giao dịch nhanh gọn.
  • Bảo mật và ẩn danh cao

Điểm còn giới hạn

  • Dễ bị kẻ xấu lợi dụng
  • Người mới tham gia giao dịch khó nắm bắt.

Top 2 – Ethereum (ETH)

Ethereum được thành vào năm 2015 bởi nhà sáng tạo Vitalik Buterin nhằm “vá một số lỗ hổng” của Bitcoin và là một trong top 10 đồng coin.
Ethereum đang được phát triển trên nền tảng Blockchain và đưa ra những cải tiến mới là hợp đồng thông minh (Smart Contract) và ứng dụng phân quyền (Dapps). Ngoài ra tốc độ giao dịch của ETH cũng cải thiện nhanh hơn so với Bitcoin với chi phí giao rất thấp.

Coin Top là gì?

Giá trị vốn hóa tăng lên đến 247,1 tỷ đô la. Ethereum là tiền điện tử mạnh nhất chỉ đứng thứ hai sau Bitcoin, hơn thế ETH còn là một nền tảng rất cần thiết đối với sự phát triển của Coin và token. Ngay thời điểm hiện tại đã có rất nhiều thương hiệu lớn cũng đang áp dụng hệ thống Blockchain ví dụ như Microsoft.

Lợi ích của ETH

  • Tốc độ giao dịch tiện lợi và nhanh
  • Chi phí giao dịch rẻ
  • Tính thanh khoản cao
  • Tổng cung cấp không giới hạn
  • Có thể dễ dàng tăng trưởng các mã thông báo mới trên nền tảng

Điểm còn giới hạn

  • Người mới tham gia rất khó nắm bắt
  • Dễ dàng bị lợi dụng bởi kẻ xấu

Top 3 – Ripple (XRP)

Ripple hình thành và phát triển vào năm 2012 nhằm mục đích để dùng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, PayPal, giải quyết các vấn đề chuyển tiền, thanh toán quốc tế, bảo mật tuyệt đối và giao dịch nhanh chóng với chi phí thấp nhất. Ripple có giá trị vốn hóa đạt 28,5 tỷ đô la.

Giá của XRP không cao nhưng nó sẽ mang lại nhiều giá trị hơn trong thời gian gần. Hơn thế nữa, Ripple còn hỗ trợ về mặt thể chế, bảo mật tuyệt đối theo trên các quy định của SEC.

Coin Top là gì?

Lợi ích của XRP

  • Tốc độ giao dịch nhanh chóng.
  • Phí giao dịch cực thấp.
  • Có gắn kết đến các tổ chức lớn hiện được hai tổ chức lớn sử dụng là American Express và Santander.

Điểm còn giới hạn

  • Nhiều ngân hàng đang tự phát triển các loại tiền riêng cho các giao dịch thanh toán quốc tế.
  • Rất khó nắm bắt đối với người mới tham gia.
  • Khả năng mở rộng vẫn còn thấp.

Top 4 – Tether (USDT)

Tether cho ra đời với tên gọi Realcoin và phát triển vào tháng 7 năm 2014 và sau này được đổi tên thành Tether. Công ty Tether Limit đã tạo ra Tether, với mục tiêu giúp người tiêu dùng trao đổi tiền tệ cho các giao dịch xuyên quốc gia một cách tối ưu nhất.

Coin Top là gì?

Tether chính là một token được xây dựng theo nền tảng Bitcoin thông qua Omni Protocol. Giá trị của Tether cũng giống như tiền thật, tương đương 1 USDT = 1 USD.

Ngoài ra giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền này chỉ nằm ở mức 62,2 tỷ đô la. Các Trader giao dịch USDT để tránh những biến động tại thị trường.

Lợi ích của USDT

  • Miễn phí khi giao dịch
  • Giá luôn ổn định
  • Tốc độ xử lý giao dịch nhanh
  • Có thể lưu dữ ở dạng đồng tiền định danh

Điểm còn giới hạn

  • Giá trị của tethers dao động rất lớn.
  • Quy trình trao đổi USDT sang tiền định danh rất phức tạp

Top 5 – Litecoin

Litecoin tung ra thị trường vào năm 2011 nhưng được đánh giá cao về tính thanh khoản và vốn hóa thị trường lớn. Litecoin với nguồn cung, tốc độ xử lý nhanh hơn 4 lần so với BTC, giao dịch nhanh chỉ 2,5 phút. Phí giao dịch thấp có thể là không miễn phí nhờ thuật toán Skrypt. Tính bảo mật và ẩn danh cao. Giá vốn hóa thị trường của Litecoin là 7.127 triệu USD. Tuy nhiên LiteCoin vẫn chưa được sử dụng rộng rãi và rất khó tiếp cận cho các Trader mới.

Top 6 – Chain link

Chain link khi vượt qua 2022 đầy biến động đã giúp đồng tiền này lọt vào Coin Top 10 được ưa chuộng nhất thị trường, đã dẫn đầu phân khúc Oracles. Đồng thời những ứng dụng phổ biến của chain link đã giúp Chainlink phát triển nhanh chóng.

Hệ sinh thái Chainlink đã tích lũy được hơn 350 dự án. Nhiều đối thủ khác cần phải cảnh giác trước sự phát triển nhanh chóng của Chainlink. Dù chỉ trong sáu tháng đầu năm 2022, vị trí của LINK trong bảng xếp hạng vốn hóa thị trường đã không ngừng tăng lên.

Top 7 – Cardano (ADA)

Cardano chính thức hoạt động từ năm 2015, dù đã phát hành 6 năm nhưng cho đến nay mới khẳng định được vị thế riêng của mình.

Hiện tại, có hơn 1.200 nhóm cổ phần gồm hàng trăm người dùng và hệ thống đối tác của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Nhưng công việc chuyên sâu vẫn được thúc đẩy nhanh chóng để thực hiện kỷ nguyên Goguen vào cuối tháng 2 năm 2022.

Coin Top là gì

Cardano là một dự án tiền điện tử thành công về công nghệ và tỷ suất lợi nhuận của năm. Sự kết thúc của kỷ nguyên Cardano đang bắt đầu đến gần.

Điểm nổi bật của ADA chính là tốc độ giao dịch nhanh liên tục, và an toàn chỉ với phí cực kỳ thấp.

Top 8 – Binance coin (BNB)

Tiền điện tử Binance Coin mới cho ra mắt 2017, dù chỉ mới nổi bật vào những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng chiếm vị thế trong thị trường Cryptocurrency. BNB xếp hàng đầu thị trường về giá trị giao dịch, số lượng người tham gia cũng như lượng điện tử niêm yết không ngừng tăng. Khối lượng giao dịch trung bình của Binance là khoảng 2 tỷ đô la, đây là một con số tương đối lớn.

Top 9 – Tezos (XTZ)

Gần đây đã có một bản cập nhật cho Tezos có tên gọi là Delphi Tezos. Với kế hoạch này, bạn có thể giảm 75% giá khí đốt cho nhiều loại hợp đồng thông minh. Bằng cách này, bạn có thể thu hút các nhà phát triển trực tiếp từ hệ sinh thái DeFi đến nền tảng mới này.

Coin Top là gì?

Đồng thời, các ứng dụng Tezos đang dần mở rộng sang các sản phẩm định hướng DeFi tiềm năng như NFT, trò chơi điện tử và ngành công nghiệp phim. Tezos cũng đã công bố hợp tác với nhà sản xuất phim Châu Âu Logical Pictures. Có thể cùng đàm phán về dự án trị giá 121 triệu USD.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, giá trị của XTZ đã tăng gấp đôi. Giá của token này đã tăng đều đặn lên 4,48 đô la trong năm nay. Đây là dự đoán rằng Tezos có thể đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023.

Top 10 – Polkadot (DOT)

Polkadot được một nhóm lãnh đạo của ETH sáng tạo ra, với mục đích quá trình đồng thuận của hệ sinh thái blockchain rộng lớn. Polkadot sở hữu một blockchain đặc biệt có thể giải quyết các thách thức về khả năng mở rộng và tăng cường tương tác.

Trong năm 2020 vừa qua, thị trường tài chính phi tập trung DeFi vẫn phát triển mạnh mẽ và số lượng các dự án dApp tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, các dự án này đang tạo ra một sự thay đổi lớn đối với hệ sinh thái Polkadot thay vì tập trung vào mạng Ethereum. Số lượng hệ thống ứng dụng Polkadot đã tăng lên đáng kể.

Năm 2020, giá trị DOT tăng trưởng ở mức trên 400%. Giá mỗi DOT khi đạt đến ngưỡng giá 18 đô la và DOT đã liên tục xuất hiện trong top 10 tiền điện tử có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất.

Kết Luận

Bài viết trên đây chính là toàn bộ những kiến thức về Coin Top là gì? Coin Top 10 được giao dịch phổ biến nhất 2023? Đây chính là 10 loại tiền điện tử hàng đầu hiện đang được lưu hành. Hy vọng có thể giúp các nhà đầu tư chọn giao dịch tiền điện tử phù hợp.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago