Phân tích kỹ thuật đô la Úc: Thiết lập bằng AUD / JPY, AUD / USD

Triển vọng đô la Úc

  • Tỷ giá AUD / JPY đang kiểm tra đường xu hướng tăng dần từ mức thấp tháng 3 năm 2020 và tháng 8 năm 2021.
  • Sau khi kéo trở lại từ vùng kháng cự hợp lưu, tỷ giá AUD / USD đang bắt đầu cho một nỗ lực bứt phá khác.
  • Theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG , cả tỷ giá AUD / JPY và AUD / USD đều có xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Lợi ích của người Úc từ việc tăng giá hàng hóa

Biến động bất ổn của tài sản rủi ro trong vài tuần qua hầu như không ảnh hưởng đến Đô la Úc. Sự phẫn nộ mà cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã gây ra trên các thị trường tài chính toàn cầu đã làm tăng giá hàng hóa, và với tư cách là một nhà xuất khẩu đáng kể của cả kim loại cơ bản và các sản phẩm năng lượng, Đô la Úc đã có thể vượt qua cơn bão. Hiện tại, các tài sản rủi ro đang phục hồi – thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tăng hơn 3% trong ngày – Đô la Úc có thể thấy mình có khẩu vị rủi ro ở phía sau.

Phân tích kỹ thuật đô la Úc

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD / USD

Biểu đồ hàng ngày

Vào cuối tháng 2, tỷ giá AUD / USD đã thoát ra khỏi ngưỡng tăng giảm đã hình thành từ cuối tháng 10 năm 2021. Nhưng cặp tỷ giá này vẫn nằm trong các thông số của hai mô hình kỹ thuật trong nhiều tháng: kênh song song giảm dần được áp dụng kể từ khi cuối tháng 6 năm 2021; và sự cố bên dưới đường xu hướng tăng từ mức thấp nhất của tháng 3 năm 2020 và tháng 8 năm 2021. Đợt giảm giá vào đầu tuần này trùng hợp với việc tỷ giá AUD / USD rơi vào ngưỡng kháng cự trong cả hai mô hình này.

 

Biểu đồ hàng ngày từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022

Cấu trúc kỹ thuật vẫn lạc quan và cho thấy rằng một tỷ giá khác sẽ tăng lên mức cao hàng tháng đang đến gần. Tỷ giá AUD / USD nằm trên đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, theo thứ tự tuần tự tăng. MACD hàng ngày vẫn đang có xu hướng cao hơn khi nằm trên đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đã rút lui khỏi vùng mua quá mức, nhưng vẫn nằm trên đường trung bình của chúng. Mức tăng trên 0,7400 sẽ được chú ý trong những ngày tới.

Chỉ số tâm lý khách hàng của IG: Dự báo tỷ giá AUD / USD

AUD / USD: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 49,85% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,01-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 12,99% so với ngày hôm qua và cao hơn 26,58% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán khống cao hơn 12,28% so với ngày hôm qua và thấp hơn 18,87% so với tuần trước.

Dự báo tỷ giá AUD / USD ngày 9 tháng 3 năm 2022

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch bán khống cho thấy giá AUD / USD có thể tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang bán ròng ít hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá AUD / USD hiện tại có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn mặc dù các nhà giao dịch vẫn bán ròng.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD / JPY

Biểu đồ hàng ngày

Vào cuối tháng 2, người ta lưu ý rằng “động lượng tăng có thể đưa cặp tiền này lên mức cao hàng năm ngay dưới 84,00, trước khi tiếp tục hướng tới đường xu hướng tăng dần từ mức thấp nhất tháng 3 năm 2020 và tháng 8 năm 2021 gần 85,00.” Tỷ giá AUD / JPY đã duy trì sự đẩy lên trên ngưỡng kháng cự tam giác đối xứng từ tháng 10 năm 2021 và tháng 1 năm 2022 tăng cao, và đang vượt qua đường xu hướng tăng dần từ mức thấp nhất tháng 3 năm 2020 và tháng 8 năm 2021 gần 85,00.

Biểu đồ hàng ngày tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022

Động lượng tăng vẫn vững chắc, với cặp tiền này nằm trên đường bao 5, 8, 13 và 21-EMA hàng ngày của nó, theo thứ tự tuần tự tăng đầy đủ. MACD hàng ngày đang có xu hướng cao hơn khi nằm trên đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày đang giữ ngay dưới vùng quá mua. Việc phá vỡ trên 85,00 trên cơ sở đóng cửa sẽ làm tăng khả năng tăng nhanh lên mức cao nhất năm 2021 ở mức 86,25.

Chỉ số cảm xúc Khách hàng IG: Dự báo tỷ giá AUD / JPY

AUD / JPY: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 30,75% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua dài hạn là 2,25-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 37,62% so với ngày hôm qua và cao hơn 24,11% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán khống cao hơn 1,29% so với ngày hôm qua và cao hơn 4,33% so với tuần trước.

Dự báo tỷ giá AUD / JPY ngày 9 tháng 3 năm 2022

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch bán khống cho thấy giá AUD / JPY có thể tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang bán ròng ít hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá AUD / JPY hiện tại có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn mặc dù các nhà giao dịch vẫn bán ròng.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

13 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

17 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

17 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

18 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago