Coinbase nhận giá tham chiếu từ Nasdaq trước khi niêm yết trực tiếp

Coinbase nhận giá tham chiếu 250 đô la mỗi cổ phiếu từ Nasdaq trước khi niêm yết trực tiếp

Nasdaq đã đưa ra giá tham chiếu cho Coinbase là 250 đô la một cổ phiếu vào thứ Tư trước khi niêm yết trực tiếp theo kế hoạch, điều này sẽ định giá sàn giao dịch tiền điện tử vào khoảng 65,3 tỷ đô la.

Coinbase được thiết lập để trở thành doanh nghiệp tiền điện tử lớn đầu tiên ra mắt công chúng ở Mỹ và nếu đạt mức vốn hóa thị trường 100 tỷ đô la, Coinbase sẽ ngay lập tức trở thành một trong 85 công ty có giá trị nhất của đất nước. Giá trị của công ty đã tăng vọt trong năm qua cùng với bitcoin và ethereum, các loại tiền tệ chính được giao dịch trên trang web.

Coinbase

Coinbase đã chọn con đường niêm yết trực tiếp ra thị trường đại chúng hơn là theo đuổi IPO truyền thống. Điều đó có nghĩa là thay vì huy động tiền mặt bằng cách bán cổ phiếu mới cho một nhóm các nhà đầu tư tổ chức, Coinbase cho phép các bên liên quan hiện tại bắt đầu bán ngay lập tức với mức giá theo định hướng thị trường.

Giá tham chiếu do Nasdaq cung cấp phản ánh các giao dịch trên thị trường tư nhân gần đây và đầu vào từ các chủ ngân hàng đầu tư nhưng không cho biết cổ phiếu sẽ mở ở đâu. Đây là niêm yết trực tiếp lớn đầu tiên của Nasdaq. Trong năm danh sách trực tiếp quan trọng đã diễn ra trên Sở giao dịch chứng khoán New York – Spotify, Slack, Palantir, Asana và Roblox – giá mở cửa trung bình cao hơn khoảng 37% so với giá tham chiếu.

Nếu Coinbase mở với mức tăng phần trăm tương tự, giá sẽ vào khoảng 343 đô la, rất gần với giá thị trường tư nhân trung bình trong quý đầu tiên là 343,58 đô la.

Tuần trước, Coinbase cho biết khi công bố kết quả sơ bộ của quý đầu tiên rằng doanh thu trong kỳ đã tăng gấp 9 lần lên 1,8 tỷ USD và thu nhập ròng tăng lên từ 730 triệu đến 800 triệu USD từ 32 triệu USD một năm trước đó. Phần lớn các giao dịch trên Coinbase liên quan đến việc mua bitcoin và ethereum, vốn đã có một bước đột phá lịch sử, lần lượt tăng hơn 800% và 1.300% trong năm qua.

Bitcoin và ethereum trong năm qua

Trong cả năm 2020, doanh thu tăng hơn gấp đôi lên 1,28 tỷ đô la và công ty đã chuyển từ thua lỗ vào năm 2019 thành lợi nhuận 322,3 triệu đô la.

Coinbase đã vạch ra kế hoạch trở thành trung tâm của “nền kinh tế tiền điện tử” mới nổi, trong đó các giao dịch tài chính và thị trường trực tuyến phần lớn sẽ chuyển sang blockchain, mang đến cho các nhà đầu tư một loạt các loại tiền kỹ thuật số để mua và giao dịch. Nhưng công ty đã thừa nhận rằng tăng trưởng ngắn hạn chủ yếu sẽ được quyết định bởi giá và khối lượng giao dịch của bitcoin.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago